svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไล่ล่า‘อดีต ด.ต.’ ปาระเบิด ใส่บ้านคู่กรณี เจ็บ 3 ราย

24 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดสืบสวน เร่งไล่ล่า‘อดีต ด.ต.’ ปาระเบิด ใส่บ้านข้างเคียง เจ็บ 3 ราย คาดว่าอยู่ในพื้นที่ เชื่อจับตัวได้เร็วๆนี้

24 เมษายน 2565 พ.ต.อ.ยุทธนา  พฤกษารุ่งเรือง ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.อัครพงษ์ สอนสุภาพ รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.ฐานะกิจ รัตนพันธ์ สวป.ฯ ร.ต.อ.สายชล โตเรือง  รองสวป.ฯ เดินทางไปตรวจสอบเหตุ โยนระเบิดใส่บ้านเลขที่ 10 ม.5 ต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ บริเวณโดยรอบพบหลุมที่เกิดจากระเบิด ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 10 เมตร จำนวน 4 หลุม และอีกทั้งยังพบระเบิดมือชนิด M67  ซึ่งถอดสลักแล้วแต่ยังไม่ทำงาน จำนวน 1 ลูกตกอยู่ในที่เกิดเหตุ มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย นายสมภาร ถินถาวร อายุ 66 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่ข้อมือ ,นางรจนา ปักแต้ อายุ 52ถูกสะเก็ดระเบิด ที่บริเวณขา และนางสุกัญญา นวะคำ ถูกสะเก็ดระเบิด ที่บริเวนขา มีทรัพย์สินที่เสียหาย จยย. 1 คัน รถยนต์กระบะ 1 คัน หน้าต่างบ้าน 9 ช่อง เครื่องใช้ไฟฟ้า 3 ชิ้น
ไล่ล่า‘อดีต ด.ต.’ ปาระเบิด ใส่บ้านคู่กรณี เจ็บ 3 ราย

นายสมภาร ถินถาวร อายุ 66 ปี เจ้าของบ้านให้การว่า ขณะที่ตนกำลังตั้งวงดื่มสุรานั้น ได้มีวัตถุคล้ายระเบิดถูกโยนมาตกและเกิดการระเบิดขึ้นประมาณ 6 ครั้ง ส่วนมือระเบิดรายนี้คือ ด.ต.สิรภพ วงศ์มาเกตุ อายุ 42 ปีอดีตผบ.หมู่ สส. สังกัด กก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี ซึ่งถูกให้ออกจากราชการและบ้านอยู่ใกล้กับบ้านเกิดเหตุ หลบหนีไปหลังก่อเหตุแล้ว ส่วนสาเหตุก่อนหน้า ด.ต.สิรภพ วงศ์มาเกตุ เคยก่อเหตุยิงปืนในลักษณะข่มขู่ แล้วมีการขอโทษ ขอขมากัน แต่พฤติกรรมยังก่อเหตุยิงปืนเรื่อยมาบ่อยครั้ง จนเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาได้ยิงปืนเข้าใส่ตัวบ้าน จนมีการแจ้งความดำเนินคดีและร้องขอความเป็นธรรมต่อผู้บังคับบัญชา ทำให้ถูกสอบสวนและลงโทษทางวินัยจนออกจากราชการ กระทั่งมาก่อเหตุโยนระเบิดอีกในครั้งนี้
ไล่ล่า‘อดีต ด.ต.’ ปาระเบิด ใส่บ้านคู่กรณี เจ็บ 3 ราย

พ.ต.อ.ยุทธนา  พฤกษารุ่งเรือง ผกก.สภ.วารินชำราบ เปิดเผยความคืบหน้าในการติดตามตัวคนร้าย ว่า ให้ชุดสืบสวน สภ.วารินชำรวบ เฝ้าติดตามตัวตั้งแต่เมื่อคืน ส่วน ด.ต.รายนี้ จากหลักฐานเราเชื่อว่ายังเป็นผู้ต้องสงสัย เพราะตอนเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ จุดที่เกิดเหตุมืดไม่มีไฟฟ้า  คาดว่าคนร้ายน่าจะปาระเบิดในระยะไกลพอสมควร เช้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและเข้าค้นบ้านผู้ต้องสงสัยเพื่อนำตัวมาสอบสวน หากพยานหลักฐานแน่นหนาก็จะออกหมายจับและควบคุมตัวทันที เชื่อว่ายังอยู่ในพื้นที่ น่าจะจับตัวได้เร็วๆนี้ 

ไล่ล่า‘อดีต ด.ต.’ ปาระเบิด ใส่บ้านคู่กรณี เจ็บ 3 ราย
ภาพ/ข่าว - วิชิต มีสวัสดิ์ สำนักข่าวเนชั่น จ.อุบลราชธานี

logoline