svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สถานการณ์ล่าสุดที่เซี่ยงไฮ้ผู้คนอดอยาก - คุณภาพชีวิตย่ำแย่

23 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยสภาพความเป็นอยู่ชาวเซี่ยงไฮ้หลังมีมาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมโควิด-19 คุณภาพชีวิตประชาชนย่ำแย่ คนอดอยาก อาหารเน่าเสียโดยเปล่าประโยชน์

ในขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งที่แสดงอาการและไม่แสดงอาการยังคงพุ่งไม่หยุด โดยเฉพาะเซี่ยงไฮ้ที่ถูกล็อกดาวน์เต็มรูปแบบภายใต้มาตรการ "โควิดเป็นศูนย์" แต่ยังพบผู้ติดเชื้อมากกว่า 15,000 คน เสียชีวิตอย่างน้อย 12 คน มากที่สุดนับตั้งแต่เกิดการระบาดครั้งล่าสุด ก็ยิ่งทำให้สถานการณ์ย่ำแย่ลงไปอีก ชาวเมืองกลุ่มหนึ่งถูกขอให้ย้ายออกจากที่พักอาศัยไปกักตัวที่มณฑลอื่น เพราะศูนย์ที่พักพิงที่มีอยู่ไม่เพียงพอที่จะรองรับผู้ที่ต้องเข้ารับการกักตัวอีกต่อไป แต่ไม่ได้บอกว่าพวกเขาจะถูกพาไปที่ไหน 

สถานการณ์ล่าสุดที่เซี่ยงไฮ้ผู้คนอดอยาก - คุณภาพชีวิตย่ำแย่

สถานการณ์ล่าสุดที่เซี่ยงไฮ้ผู้คนอดอยาก - คุณภาพชีวิตย่ำแย่

มีคลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นความล้มเหลวของการจัดการ และนโยบายที่เข้มงวดจนกลายเป็นความโหดร้าย โดยในขณะที่ชาวเมืองเซี่ยงไฮ้ร้องเรียนเรื่องความอดอยาก อาหารไม่เพียงพอ และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอาหารก็ถูกทำลายเสียหายโดยไม่จำเป็น ก็มีคลิปวิดีโอที่แชร์กันในโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นอาหารเน่าเสียอยู่ในคลังสินค้า เพราะไม่สามารถส่งไปตามร้านและตลาดที่ถูกบังคับให้ปิดบริการ และภาพที่ตำรวจเข้าทำลายพืชผักสวนครัวที่ชาวบ้านปลูกไว้ เพื่อประทังชีวิตเพราะออกไปหาซื้อไม่ได้ด้วย 

logoline