svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สุดกลั้น พิธีกรญี่ปุ่นร่ำไห้ขณะอ่านข่าวยูเครน

23 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิธีกรหญิงของญี่ปุ่นถึงกับหลั่งน้ำตาในขณะออกอากาศสด หลังอ่านข่าวว่าประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ให้รางวัลทหารที่ควบคุมการสังหารหมู่ที่เมืองบูชาของยูเครน

คลิปวิดีโอที่กำลังเป็นไวรัลในโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นพิธีกรหญิงของสถานีโทรทัศน์อาซาฮีของญี่ปุ่น ที่ไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ ยกมือขึ้นซับน้ำตาขณะออกอากาศสด เพราะไม่สามารถสะกั้นอารมณ์ที่ท่วมท้นไปด้วยความสะเทือนใจ ตอนที่อ่านข่าวว่าประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย ให้รางวัลทหารที่ควบคุมการสังหารหมู่ที่เมืองบูชาของยูเครน ในฐานะที่เป็น "แบบอย่างของปฏิบัติการพิเศษในยูเครน" ทำให้ชาวโซเชียลมีเดียส่งข้อความไปให้กำลังใจเธอเป็นจำนวนมาก

 

ภาพ : TV Asahi

 

ภาพ : TV Asahi

พิธีกรหญิงผู้นี้ได้หยุดอ่านชั่วขณะเพื่อซับน้ำตาตอนที่บอกว่า ยังมีพลเรือนอีกเป็นจำนวนมากที่ติดอยู่ในบังเกอร์ ซึ่งเธอบอกว่าข่าวล่าสุดที่ว่าปูตินให้รางวัลทหาร มันทำให้เธอกลั้นความรู้สึกไม่ไหวจริง ๆ และได้กล่าวขอโทษต่อผู้ชมก่อนจะอ่านต่อจนจบ ซึ่งหลังจากคลิปวิดีโอถูกเผยแพร่ทางออนไลน์ ก็มีคนส่งข้อความให้กำลังใจและยกย่องในความกล้าหาญของเธอเป็นจำนวนมาก 

 

สุดกลั้น พิธีกรญี่ปุ่นร่ำไห้ขณะอ่านข่าวยูเครน

 

สุดกลั้น พิธีกรญี่ปุ่นร่ำไห้ขณะอ่านข่าวยูเครน

ผู้ใช้ Reddit แพลตฟอร์มออนไลน์ประเภทเว็บบอร์ดคนหนึ่งให้ความเห็นว่า สำหรับชาวญี่ปุ่นการแสดงออกแบบนี้ต่อสาธารณะถือเป็นเรื่องใหญ่ อีกคนบอกว่าเธอสวยทั้งภายนอกและภายใน ส่วนผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งบอกว่าเป็นสิ่งที่สวยงามในช่วงเวลานี้

 

ภาพ : TV Asahi

logoline