svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เขินแทน! แก๊งคอลเซ็นเตอร์หวังลวง "เหยื่อสาว" เจอ "หลอกจีบ" กลับทำเสียทรง

22 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรหวังหลอกลวง "เหยื่อสาว" แต่เจอฝ่ายหญิงโชว์แผนเหนือเมฆ "หลอกจีบ" กลับ ทำเอามิจฉาชีพออกอาการเสียทรง ไปไม่เป็นกันเลยทีเดียว

ถือเป็นประเด็นระดับชาติอย่างแท้จริง สำหรับแก๊ง “คอลเซ็นเตอร์” ที่ช่วงหลังมักจะงัดสารพัดวิธีหลอกลวงหวังเอาเงินเหยื่อ แม้จะมีหลายครั้งที่สำเร็จ แต่หลากหลายกรณีก็ดูไม่เนียน จนไม่น่าจะมีใครหลงเชื่อ

 

ทั้งการใช้รูปใบหน้าของ “เซ็กซี่ แพนเค้ก” อดีตเน็ตไอดอลที่เคยโด่งดังเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว และเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง นำมาตัดต่อสวมทับชุดตำรวจ ทั้งที่มีผมยาวประบ่า เพื่อหวังหลอกลวงเหยื่อ ซึ่งใครเห็นแล้ว คงไม่หลงเชื่อแน่นอน

แก๊งคอลเซ็นเตอร์หวังลวง "เหยื่อสาว" เจอ "หลอกจีบ" กลับทำเสียทรง

หรือการเอาใบหน้า “ผกก.” มาใช้เป็นกลอุบาย ซึ่งคราวนี้ไม่ใช่แค่ภาพนิ่ง แต่พยายามสร้างงานระดับ “ฮอลีวูด” โดยมีการทำเป็นภาพเคลื่อนไหว ทั้งการขยับปากพูด และส่ายใบหน้าไปมา ด้วยเทคโนโลยี “Deepfake” เทคโนโลยีที่ช่วยให้ขยับใบหน้าที่นำมาตัดต่อได้ หลังจากผ่านการประมวลผลของระบบ AI

 

แต่มีข้อแม้ ต้องรวบรวมภาพใบหน้าบุคคลดังกล่าวในมุมต่างๆ เพื่อนำมาประมวลผลเสียก่อน จึงจะได้งานที่มีคุณภาพ ฉะนั้นคงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เคสนี้ เหยื่อไม่หลงเชื่อเช่นเดิม

แก๊งคอลเซ็นเตอร์หวังลวง "เหยื่อสาว" เจอ "หลอกจีบ" กลับทำเสียทรง

ล่าสุดเป็นคิวของสาวน้อยชื่อ “น้องน้ำเพชร” ที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ พยายามโทรเข้ามาหลอกลวง แต่นอกจากตัวเธอไม่หลงกลแล้ว ยัง “หลอกจีบ” มิจฉาชีพ จนอีกฝ่ายออกอาการ “ไปไม่เป็น” กันเลยทีเดียว

 

โดยกรณีนี้ เริ่มจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ขอชื่อนามสกุล “น้องน้ำเพชร” แต่เมื่อได้ยินเสียงเหยื่อ อีกฝ่ายจึงสอบถามว่า “ลูกค้าไม่สบายเหรอครับ” จนเป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ “หลอกจีบ” มิจฉาชีพครั้งนี้

แก๊งคอลเซ็นเตอร์หวังลวง "เหยื่อสาว" เจอ "หลอกจีบ" กลับทำเสียทรง

เมื่อ “น้องน้ำเพชร” ตอบกลับว่า “เพิ่งตื่น เป็นห่วงเหรอคะ” ทางมิจฉาชีพ จึงบอกว่า “งั้นนอนเถอครับ ไม่กวนแล้วครับ” เมื่อฝ่ายหญิงกล่าวขอบคุณ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ปลายสายถึงกับหัวเราะ

จากนั้น “น้องน้ำเพชร” ยิงคำถามว่า “พี่ชื่ออะไร เสียงน่ารักจัง” แก๊งคอลเซ็นเตอร์เงียบไปสักพักแล้วตอบกลับมาว่า “อ่อ จ้า” ฝ่ายหญิงจึงพยายามรุกต่อว่า “อยู่ที่ไหน เดี๋ยวไปหาได้เลยนะเนี่ย” เมื่อเจอคำถามดังกล่าว มิจฉาชีพนิ่งอึ้งไปแล้วตอบว่า “อะไรนะ” เมื่อถูกถามย้ำว่า “พี่ชื่ออะไร” ปลายสายจึงรีบบอกว่า “ไม่บอกได้มั้ย”

 

เมื่อ “น้องน้ำเพชร” ขอแลกไลน์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ถึงขั้นลุกลี้ลุกลนอย่างเห็นได้ชัด กระทั่งถูกถามว่า “อย่างนี้เขาเรียกแก๊งคอลเซ็นเตอร์มั้ย” อีกฝ่ายจึงรีบตัดสายไป

แก๊งคอลเซ็นเตอร์หวังลวง "เหยื่อสาว" เจอ "หลอกจีบ" กลับทำเสียทรง

logoline