svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แผงไข่เชียงใหม่ตรึงราคาสู้พิษเศรษฐกิจ

22 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ค้าแผงไข่ยังคงตรึงราคาขายไข่ไก่ราคาเดิม แม้มีกระแสข่าวราคาไข่ปรับตัวสูงขึ้น ชี้แพงเพราะต้นทุนการเลี้ยง ด้านลูกค้าเผยทำใจไว้แล้ว จะถูกจะแพงของมันต้องใช้

     วันที่ 22 แเมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีกระแสข่าวว่าสินค้าที่จำเป็นต่อการบริโภคในชีวิตประจำวันอย่างไข่ไก่ จะมีการปรับราคาขึ้นในราคาขายหน้าฟาร์มไข่ไก่คละหน้าฟาร์ม 3.50 บาทต่อฟอง ทำให้มีการคาดการณ์ว่าผู้ค้ารายย่อยตามตลาดสดหรือแผงไข่ เตรียมจะปรับราคาขึ้นเช่นเดียวกัน

แผงไข่เชียงใหม่ตรึงราคาสู้พิษเศรษฐกิจ

     ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปที่ ตลาดเมืองใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นตลาดสดขนาดใหญ่ที่มีสินค้าอุปโภค-บริโภคทุกชนิด และมีประชาชนมาจับจ่ายซื้อสินค้ากันเป็นจำนวนมาก เพื่อสำรวจสถานการณ์การค้าขายไข่ไก่ โดยแต่ละแผงในพื้นที่ตลอดเมืองใหม่ ยังคงมีการตรึงราคาเดิม ยังไม่มีการปรับราคาขายขึ้น โดยราคาไข่ไก่เบอร์ 0 แผงละ 130 บาท เบอร์ 1 แผงละ 120 บาท เบอร์ 2 แผงละ 115 บาท และ เบอร์ 3 แผงละ 110 บาท

แผงไข่เชียงใหม่ตรึงราคาสู้พิษเศรษฐกิจ

     โดยนางศรีมวล หมั่นเพียร อายุ 81 ปี เจ้าของแผงไข่ไก่ในย่านตลาดเมืองใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ฟาร์มไข่ไก่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ยังไม่มีการแจ้งปรับราคาไข่ไก่ขึ้น แต่มีการพูดคุยกันว่าจะปรับขึ้นเฉลี่ย 70 สตางค์ต่อฟอง สาเหตุที่ราคาปรับขึ้นอาจเป็นเพราะต้นทุนของทางฟาร์มไข่ไก่ ที่ทั้งค่าอาหารและค่าแรงงานต่างปรับตัวสูงขึ้น แต่ตนเองคิดว่าจะไม่ขึ้นราคาไข่ไก่สูงไปกว่านี้แล้ว เนื่องจากว่าไม่กี่เดือนทีผ่านมาไข่ไก่ปรับราคาสูงขึ้นต่อเนื่องเคยขายแผงละไม่ถึง 100 บาท แต่ปัจจุบันทะลุ 100 บาทไปแล้ว

แผงไข่เชียงใหม่ตรึงราคาสู้พิษเศรษฐกิจ

    ด้านลูกค้าที่มาซื้อไข่ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ทำใจไว้แล้วกับราคาไข่ที่จะปรับขึ้น ตนเองทำอะไรไม่ได้ เพราะเป็นสินค้าที่ต้องซื้อต้องใช้ในชีวิตประจำวัน อย่างตนเองซื้อไปส่งให้ร้านอาหารในศูนย์การค้า มีการทำสัญญาการขายไว้ไม่เกินราคาที่กำหนด ช่วงไข่แพงยอมแบกต้นทุน แต่ถ้าช่วยไหนราคาไข่ลงถือว่าเป็นการถัวเฉลี่ยไป

 

ข่าว / ภาพ โดย เกรียงไกร รัตนา ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคเหนือ 

logoline