svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เค้กทุเรียนแฟนซีอร่อยนุ่มพิษณุโลกเริ่มต้น 89 บาท!

21 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไอเดียเก๋ ดึงทุเรียนหมอนทองเกรดเอ ทำเค้กทุเรียนแฟนซี รับฤดูกาลทุเรียน ตกแต่งเก๋ๆ เป็นรูปพูทุเรียน ทุกส่วนในเค้กใช้ส่วนผสมจากทุเรียนสดคัดเกรดเอ อร่อยละมุน ถึงกลิ่น ถึงรสทุเรียน

เค้กทุเรียนแฟนซีอร่อยนุ่มพิษณุโลกเริ่มต้น 89 บาท!

สาวเจ้าของร้านลดาเบอเกอรี่ จ.พิษณุโลก ไอเดียเก๋ ดึงทุเรียนหมอนทองเกรดเอ ทำเค้กทุเรียนแฟนซี รับฤดูกาลทุเรียน ตกแต่งเก๋ๆ เป็นรูปพูทุเรียน ทุกส่วนในเค้กใช้ส่วนผสมจากทุเรียนสดคัดเกรดเอ อร่อยละมุน จากซอสทุเรียนสด หอม ละมุนลิ้น ถึงกลิ่น ถึงรสทุเรียน สร้างรายได้งามช่วงฤดูกาลทุเรียน

เค้กทุเรียนแฟนซีอร่อยนุ่มพิษณุโลกเริ่มต้น 89 บาท!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทุเรียนไทยได้รับการขนานนามว่าเป็นราชาผลไม้ ที่นอกจากสร้างรายได้ให้กับชาวสวนแล้ว ทุเรียนยังช่วยสร้างอาชีพให้กับผู้ประกอบการรายย่อยจำนวนมาก จากการนำทุเรียนมาแปรรูป เป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึง ร้าน LADA Bakery (ลดา เบอเกอรี่) ตั้งอยู่ที่ 26/80 ถนนชาญเวชกิจ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่นำเอาราชาของผลไม้ไทยอย่างทุเรียน หมอนทองคัดเกรดเอ นำมาแปรรูปเป็นเค้กทุเรียนแฟนซี ตกแต่งเป็นพูทุเรียนมีหนามสีเขียวพาสเทล และรสชาติบอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะทุกส่วนของเค้กมีเนื้อทุเรียนสดผสมอยู่ มั่นใจได้เลยว่า เวลาทานนอกจากจะได้ทานเนื้อทุเรียนเป็นพูแล้ว ทั้งวิปครีม ซอส นั้นฉ่ำไปด้วยรสและกลิ่นทุเรียนอร่อยนุ่มละมุนลิ้น คำเดียวไม่เคยพอ เริ่มเปิดขายได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ขายดีมาก สร้างรายได้ในช่วงฤดูกาลทุเรียนเป็นอย่างดี

เค้กทุเรียนแฟนซีอร่อยนุ่มพิษณุโลกเริ่มต้น 89 บาท!

นางสาวไอลดา มีปางค์ อายุ 31 ปี เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า ตนอยู่บนเส้นทางของเบเกอรี่มา 5 ปีแล้ว เค้กส้มโบราณเป็นตัวเด่นของร้านที่ลูกค้าแวะเวียนมาชิมไม่ขาดสาย ตนก็พยายามหาเมนูที่หลากหลาย ทั้งเค้กโบราณ เค้กหม้อแกงเผือก ชิมฟ่อน บานอฟฟี่ นิวยอร์คชีสเค้ก บาสเบิร์สชีส แซนวิสโบราณ นอกจากนี้ยังมีเมนูขนมไทยอย่าง ผกากรอง กลีบลำดวล และเมนูอื่นๆที่ตนจะพยายามทำออกมาให้หลากหลาย ให้ลูกค้าได้เลือกรับประทาน โดยเฉพาะในช่วงนี้เป็นฤดูกาลของราชาผลไม้ไทยอย่างทุเรียน ที่เริ่มมีวางจำหน่ายทั่วไปแล้ว ตนก็เลยเปิดเมนู เค้กทุเรียนแฟนซี จำหน่ายตามออเดอร์เพราะอยากให้ลูกค้าได้ทานทุเรียนแบบสดใหม่วันต่อวัน

เค้กทุเรียนแฟนซีอร่อยนุ่มพิษณุโลกเริ่มต้น 89 บาท!

นางสาวไอลดา มีปางค์ บอกว่าจะใช้เค้กชิมฟ่อนเป็นฐาน ราดด้วยซอสทุเรียนที่ทำจากเนื้อทุเรียนหมอนทองเกรดเอนำไปปั่น ตามด้วยชั้นครีมทุเรียนเพิ่มความนุ่มกลมกล่อม จากนั้นจะวางพูทุเรียนสดด้านบนและแต่งหน้าเค้กด้วยวิปครีมทุเรียน จากนั้นตกแต่งหนามทุเรียนด้วยวิปครีมสีเขียวพาสเทล ก็เป็นอันเสร็จสิ้นสำหรับเค้กทุเรียน 1 ก้อน (ราคาจะประเมินตามน้ำหนักของเนื้อทุเรียนจริง) อย่างก้อนในภาพราคาอยู่ที่ 299 บาท และ สำหรับใครที่อยากทานเป็นถ้วย ก็ราคาเพียง 89 บาทเท่านั้น ลูกค้าสามารถรีเควสน้ำหนักเนื้อทุเรียนได้ว่าอยากได้มากขนาดไหน ที่ผ่านมา มีสั่งทำเป็นเค้กทุเรียนทั้งลูกก็มี ตอนนี้เปิดรับออเดอร์เค้กทุเรียนได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ยอดขายเพิ่มขึ้นมาลูกค้าสั่งจองคิวเข้ามาไม่ขาดสาย แต่อย่างไรก็ตามราคาเค้กทุเรียน จะปรับลงตามราคาเนื้อทุเรียน หากช่วงพีคของทุเรียน ราคาทุเรียนลดลง ทางร้านก็จะปรับราคาลงเช่นกัน

เค้กทุเรียนแฟนซีอร่อยนุ่มพิษณุโลกเริ่มต้น 89 บาท!

สำหรับลูกค้าที่อยากจะชิมเมนูเค้กทุเรียน หรือเมนูอื่นๆ ของร้านก็สามารถไปซื้อได้ร้านตั้งอยู่บนถนนชาญเวชกิจ เลยแยกก๊กหลีไป 20 เมตร (ทางไปตลาดทรัพย์อนันต์ ร้านตั้งฝั่งตรงข้ามกับร้าน พิษณุไมโคร สอบถามได้ทางเพจ : LADA Bakery โทร 099-1815692 / 061-8989653

 

 

logoline