svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปิดอีกหนึ่งตำนาน "เดอะเพนนินซูล่า พลาซ่า" อดีตห้างดังกลางกรุง

20 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปิดอีกหนึ่งตำนานห้างดังกลางกรุง "เดอะเพนนินซูล่า พลาซ่า" ศูนย์การค้าระดับไฮเอนด์ ย่านราชดำริ หนึ่งในแลนด์มาร์กกลางกรุง ชาวเน็ตบ่นเสียดาย

ถือเป็นสถานที่ที่โด่งดังอีกแห่งในอดีต สำหรับ เดอะเพนนินซูล่า พลาซ่า ศูนย์การค้าระดับไฮเอนด์ ย่านราชดำริ ที่เชื่อว่าอยู่ในความทรงจำของใครหลายคน

 

แต่ด้วยวันเวลาและสภาพสังคมเศรษฐกิจที่เปลี่ยนไป อดีตศูนย์การค้าระดับไฮเอนด์แห่งนี้ ก็หนีไม่พ้นชะตากรรมเดียวกับห้างชื่อดังที่ได้มีการปิดตัวไปก่อนหน้านี้ 

 

โดยวันนี้ (20 เม.ย.) โซเชียลได้มีการแชร์ภาพศูนย์การค้าเดอะเพนนินซูล่า พลาซ่า ที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อว่า Mangkud Mungkud Mangkud ได้โพสต์ภาพศูนย์การค้าแห่งนี้ ในสภาพที่รกร้าง และมีการปิดป้ายประกาศปิดด้านหน้าทางเข้าอาคารว่า “ประกาศปิดศูนย์การค้าเพนนินซูล่า พลาซ่า ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป”

 

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ระบุว่า วันเสาร์ได้เดินผ่านก็เพิ่งทราบว่าที่นี่ได้เป็นอดีตไปแล้วอีกหนึ่งสถานที่ 

 

"เดอะเพนนินซูล่า พลาซ่า" อดีตศูนย์การค้าระดับไฮเอนด์ ย่านราชดำริ
 

ซึ่งภายหลังได้มีชาวเน็ตจำนวนมากได้เข้ามาแสดงความเห็น โดยส่วนมากระบุ รู้สึก เสียดาย เพราะเคยไปเดินอยู่บ่อยๆ เป็นห้าง ที่ออกแบบทางเดินเป็น สเต็ป แหวกแนว บ้างก็คิดถึงต้นคริสต์มาสที่สวยมาก ๆ , เสียดาย เมื่อก่อนต้องไปดูไฟคริสต์มาส ปีใหม่ ทุกปีเลย

 

"เดอะเพนนินซูล่า พลาซ่า" อดีตศูนย์การค้าระดับไฮเอนด์ ย่านราชดำริ

มีรายงานว่า สำหรับ ศูนย์การค้า “เดอะ เพนนินซูล่า พลาซ่า” นั้นถือเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์ก กลางกรุง ซึ่งตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ผู้ประกอบการธุรกิจในอาคารแห่งนี้ ได้ทยอยกันย้ายออกเนื่องจากทางห้างฯ หมดสัญญาเช่า และได้ส่งคืนให้กับสำนักงานบริหารจัดการทรัพย์สินวชิราวุธวิทยาลัย โดยพื้นที่บริเวณนี้ถูกประมูลไปแล้วมีแผนสร้างโรงแรมแทน 

 

"เดอะเพนนินซูล่า พลาซ่า" อดีตศูนย์การค้าระดับไฮเอนด์ ย่านราชดำริ

 

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Mangkud Mungkud Mangkud

logoline