svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทยขู่เปิดศึกซักฟอกหนนี้รัฐบาลมีสั่นคลอน

20 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประเสริฐ"เชื่อเปิดซักฟอกคราวนี้ทำรัฐบาลมีสั่นคลอน มอง"บิ๊กตู่"ขออยู่ครบเทอม แค่ให้กำลังใจตัวเอง ชี้สมาชิก พปชร. ทยอยลาออกสะท้อนเอกภาพรบ รับยังไม่เคาะส่งคนชิงเลือกตั้งซ่อมราชบุรี ขอให้น้ำหนักลต.ใหญ่

20 เมษายน 2565 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงทิศทางการทำงานของฝ่ายค้านหลังเปิดประชุมสภาฯ ว่า จะมี 3 เรื่องหลัก คือ 1.การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และพรรคการเมือง จำนวน 2 ฉบับ

 

เพื่อไทยขู่เปิดศึกซักฟอกหนนี้รัฐบาลมีสั่นคลอน

 

2.การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ซึ่งคาดว่าจะเข้าสู่การพิจารณาในวันที่ 2 มิ.ย.

 

3.การยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจตามรัฐธรรมนูญ ม.151 โดยพรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้กำหนดวันประชุมเพื่อหารือถึงประเด็น กรอบเวลาและรายชื่อรัฐมนตรีที่จะยื่นอภิปรายในวันที่ 26 เม.ย.นี้ เวลา 14.00 น. แต่ยังไม่ใช่การประชุมสรุปทางการ เพราะยังเชื่อว่าจะมีข้อมูลเพิ่มเติมเรื่อยๆ

ส่วนความคาดหวังต่อการอภิปรายในครั้งนี้ ส่วนตัวเชื่อว่าจะสามารถสั่นคลอนรัฐบาลได้ เพราะขณะนี้ความเป็นเอกภาพของรัฐบาล ถือเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของรัฐบาลเอง 


สำหรับการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี แทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เบื้องต้นพรรคยังไม่ได้ตัดสินใจ เนื่องจากเห็นว่าเวลาของสภาฯ เหลือไม่มาก และอยากให้น้ำหนักไปที่การเลือกตั้งใหญ่ที่คิดว่าจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ เพราะเชื่อว่ารัฐบาลจะอยู่ไม่ครบวาระ

 

เพื่อไทยขู่เปิดศึกซักฟอกหนนี้รัฐบาลมีสั่นคลอน

ส่วนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุกลางที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.ฉ ว่าจะอยู่จะครบวาระนั้น ส่วนตัวมองเป็นการให้กำลังใจตัวเอง 

 

สำหรับกรณีที่มีส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ทยอยลาออก โดยเฉพาะนายวิเชียร ชวลิต ที่ไปร่วมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมระบุจะมีสมาชิกพรรคออกอีกนั้น มองว่าพรรคพลังประชารัฐ ยังขาดเอกภาพอยู่ และสะท้อนถึงความเข้มแข็งของรัฐบาลด้วย


 

logoline