svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุวัจน์"ยันชาติพัฒนาพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งทุกเมื่อ

14 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุวัจน์ ลิปตพัลลภ"ยันชาติพัฒนาพร้อมเลือกตั้ง รอแค่เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น ย้ำจะเกิดศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม พร้อมฝาก"เทวัญ"ให้ชาวโคราชช่วยสนับสนุน

14 เมษายน 2565 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงาน "สงกรานต์โคราช แห่พระพระคันธารราฐ ลอดซุ้มประตูเมือง" ประจำปี 2565 ถึงสถานการณ์ทางการเมืองหลังปีใหม่ไทย ว่า ส่วนตัวยังมองไม่ออก เพราะการเมืองขึ้นกับสถานการณ์ ไม่มีอะไรแน่นอน แต่เชื่อว่าทุกคนเตรียมความพร้อมอยู่แล้ว เพราะเป็นช่วงปีสุดท้ายของสภาฯ ดังนั้น จะเกิดอะไรขึ้นก็ไปเลือกตั้ง แต่การใช้เวลาที่เหลือน้อยที่สุดนี้ ร่วมมือร่วมใจทำงาน เพื่อให้ประเทศผ่านพ้นวิกฤตไปให้ได้

 

"สุวัจน์"ยันชาติพัฒนาพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งทุกเมื่อ

ส่วนกรณีป้ายอวยพรปีใหม่ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลายฝ่ายมองว่าเตรียมเลือกตั้ง นายสุวัจน์ กล่าวว่า คิดว่าเป็นป้ายที่ขึ้นมาในจังหวะวันสงกรานต์คงต้องการที่จะสื่อว่ามีความปรารถนาดี อวยพรปีใหม่คนไทย ส่วนจะส่งสัญญาณเลือกตั้ง พรรคชาติพัฒนาพร้อมนั้น ตอนนี้ตนเชื่อว่าทุกพรรคพร้อมอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น ส่วนการเลื่อนเปิดอภิปรายไม่ไหววางใจหรือซักฟอกรัฐบาลจะมีผลอะไรนั้น ซึ่งจะซักฟอกช่วงไหน ก็ถือว่าเป็นการเปิดประชุมสภาฯครั้งสุดท้าย ที่จะใช้โอกาสนี้ในการตรวจสอบรัฐบาล ช่วงไหนก็ช่วงนั้น ซึ่งขึ้นกับความเหมาะสมที่จะมีการพิจารณากันต่อไป ว่าจะเป็นเมื่อไหร่ ตนไม่ทราบทราบว่าจะเป็นเมื่อไหร่

เมื่อถามต่อว่า ตอนนี้ได้ให้สมาชิกพรรคชาติพัฒนาลงพื้นที่ต่อเนื่องและขมักเขม้น โดยเฉพาะนายเทวัญ ที่มีข่าวว่าจะทวงเก้าอี้เขต 1 อ.เมืองนครรราชสีมา ขณะนี้ก็เห็นมีป้ายขึ้นทั่วเมือง นายสุวัจน์ กล่าวว่า ตอนนี้เราก็ลงพื้นที่กัน ที่ผ่านมาเราก็ทำงานกันอย่างหนัก โดยเฉพาะที่ จ.นครราชสีมา คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน คนโคราชต้องชาติพัฒนา ตนคิดว่าเรามีความพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น โดยเฉพาะเขต 1 นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อันนี้ต้องฝากประชาชนชาวโคราช พยายามตั้งใจที่จะทำงานให้กับคนโคราชต่อไปอยู่แล้ว

 

"สุวัจน์"ยันชาติพัฒนาพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งทุกเมื่อ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศสงกรานต์ โดยเฉพาะในเขตบาลนครนครราชสีมา ตามถนนหนทางต่างๆ มีการขึ้นป้ายรูปภาพ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อดีต รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ครั้งหน้า ที่คาดว่าจะลงสมัครในเขต 1 ของพรรคชาติพัฒนา เพื่อทวงเก้าอี้ "คนโคราชต้องชาติพัฒนา"

 

โดยรูปภาพดังกล่าว นายเทวัญ ได้สวมเสื้อลายดอก ยืนกอดอก ยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมมีข้อความระบุว่า สุขสันต์วันใหม่ไทย เดินทางปลอดภัย ห่างไกลโควิด ด้วยความห่วงใยจาก เทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา โคราช...ชาติพัฒนา คนโคราช...รักจริงไม่ทิ้งกัน

logoline