svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฝนกระหน่ำน้ำป่าไหลท่วมบ้านเรือนเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน

18 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุฤดูร้อนทำฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดพะเยา เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในตำบลสันป่าหนาด อำเภอดอกคำใต้ ได้รับผลกระทบกว่า 50 หลังคาเรือน เตือนประชาชนพื้นที่ใกล้เคียงเฝ้าระวังน้ำป่า

        ฝนกระหน่ำน้ำป่าไหลท่วมบ้านเรือนเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน

             เมื่อวันที่ 18 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วม บ้านสันป่าหนาดหมู่ 8 ตำบลสันป่าหนาด อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 50 หลังคาเรือน มวลน้ำเริ่มทะลักเข้าท่วม และคาดว่าคืนนี้ถ้ามีฝนตกเพิ่มขึ้นมาอาจทำให้ ตำบลสันป่าหนาด หมู่ 5 และหมู่ 8 ทั้งหมดได้รับผลกระทบ

            นายประพันธ์ วิชา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ตำบลสันป่าหนาด กล่าวว่า จากพายุฤดูร้อนเมื่อวานที่ผ่านมาส่งผลทำให้น้ำป่าสักและน้ำร่องช้างไหลเอ่อล้นเข้ามาบริเวณบ้านสันป่าหนาดทำให้ตอนนี้น้ำได้ไหลเข้าท่วมถนนบ้านเรือน  และสภาพอากาศ ตอนนี้ในพื้นที่จังหวัดพะเยาท้องฟ้าครึ้มไปด้วยเมฆฝน

 

ฝนกระหน่ำน้ำป่าไหลท่วมบ้านเรือนเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน

            คาดว่าหากคืนนี้มีฝนตกมาเพิ่มอาจทำให้ตำบลสันป่าหนาดทั้งตำบลบ้านเรือนประชาชนและ พื้นที่ทางเกษตรอาจได้รับความเสียหายมากขึ้น และตอนนี้ทาง ผู้ใหญ่บ้านเจ้าหน้าที่องค์การบริหารตำบลได้ร่วมกัน สำรวจและประกาศเพื่อใาห้ประชาชนในพื้นที่ ให้ระวังน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนอีก

ข่าว/ภาพ ปัณญ์วิชญ์ อยู่ดี สำนักข่าวเนชั่น จังหวัดพะเยา 

logoline