svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

'กบฮอร์นฟรอก' สู่ธุรกิจครอบครัว เลี้ยงง่าย รายได้ดี!

18 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กบฮอร์นฟรอก ถือเป็นกบที่มีสีสันสวยงาม เเละมีหลากหลายสีด้วยกัน ซึ่งน้องกบชนิดนี้จะมีรูปร่างลักษณะที่กลม ๆ ป้อม ๆ เเละมีปากที่กว้างมาก ๆ เเละมีอายุขัยอยู่ที่ 6-15ปี ใช้พื้นที่ในการเลี้ยงดูง่าย จึงเป็นสัตว์เลี้ยงชนิดใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม

'กบฮอร์นฟรอก' สู่ธุรกิจครอบครัว เลี้ยงง่าย รายได้ดี!

นายเกียรติภูมิ ศิริประพันธ์รัตน์ อายุ 22 ปี เล่าว่า นี้คืออุปนิสัยที่น่ารักของกบฮอร์นฟรอก ที่ทำให้ตนสนใจจนนำไปสู่ธุรกิจครอบครัวอันเกิดจากแรงบันดาลใจจากความน่ารัก ของกบ ฮอร์นฟรอก

ในครั้งแรกนำมาเลี้ยงดูก่อนที่จะนำมาขยายพันธุ์เพื่อจำหน่ายเป็นธุรกิจของครอบครัว

'กบฮอร์นฟรอก' สู่ธุรกิจครอบครัว เลี้ยงง่าย รายได้ดี!

และนี้คือลูกกบฮอร์นฟรอก พันธุ์สีเหลือง หรือ จะเรียกว่าเหลืองออร์เร้น ขนาดอายุประมาณ 1 เดือน ที่นำพ่อพันธุ์แม่พันธุ์มาผสม จนได้ลูกออกมา ก่อนจะรอให้สีสันของกบเป็นสีเข้มขึ้นในระยะเวลาอีกประมาณไม่เกิน2-3 เดือน จึงจะนำไปจำหน่ายได้

'กบฮอร์นฟรอก' สู่ธุรกิจครอบครัว เลี้ยงง่าย รายได้ดี!

ว่าที่ ร.ต.เรืองเกียรติ ศิริประพันธ์รัตน์ ผู้เป็นพ่อ เล่าว่า กบฮอร์นฟรอก เป็นกบที่เลี้ยงดูง่ายใช้พื้นที่น้อย การให้อาหารการเลี้ยงกบฮอร์นฟรอกนั้นไม่ยุ่งยากเเละไม่ต้องใช้เวลาเยอะ เราไม่จำเป็นต้องให้อาหารน้องกบทุกวันเพราะว่าระบบย่อยอาหารของน้องทำงานช้าเเละถ้ายิ่งเป็น

หน้าหนาวด้วยก็จะยิ่งใช้เวลาในการย่อยอาหารมาขึ้นไปอีกเกือบเท่าตัวเลยทีเดียว ซึ่งการให้อาหารน้องกบนั้นเเนะนำว่าให้ให้อาหารน้องอาทิตย์ละประมาณ2-3ครั้งก็พอ ในส่วนของตนเองจะให้ปลาเหยื่ออย่างลูกปลานิลป้อนให้น้องกบก็อยู่ได้สบาย

'กบฮอร์นฟรอก' สู่ธุรกิจครอบครัว เลี้ยงง่าย รายได้ดี!

นางดารุณี ศิริประพันธ์รัตน์ ผู้เป็นแม่ เล่าว่า ธุรกิจขายกบฮอร์นฟรอกแรกเริ่มเดิมทีมาจากลูกชายที่ชื่นชอบกบที่มีสีสันไปค้นหาตามโซเชียลแล้วไปหาซื้อนำมาเลี้ยงดู โดย อุปนิสัย ของกบ ที่น่ารักและเลี้ยงง่ายจึงทำให้คนในครอบครัวให้ความสนใจ จน ต่อยอดมา เพาะพันธุ์เพื่อจำหน่าย

 

 

 

อย่างไรก็ตามนี้ถือเป็นแรงบันดาลใจ ให้กับใครหลายคน เป็นอย่างดีที่เริ่มจากความชื่นชอบมาก่อนที่จะต่อยอดกลายเป็นธุรกิจเสริมของคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี

ท้ายนี้ครอบครัวศิริประพันธ์รัตน์ ขอฝากร้านด้วยหากมีใครสนใจสามารถมาติดต่อสอบถามได้ที่ตลาดสตาร์  ระยอง  เปิดร้านช่วงเย็น17.00 น. ในวันจันทร์ ถึง วันศุกร์ สนนราคากบฮอร์นฟรอก ราคาเริ่มต้นที่ 300 บาท แล้วแต่สี และขนาด ที่ราคาจะแตกต่างกัน หรือสามารถโทรติดต่อสอบถามได้ที่

logoline