svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แห่กลับกรุง บขส.โคราชสั่งเพิ่มรถ 2 เท่า

16 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชนทยอยเดินทางกลับไปทำงานกรุงเทพ บ.ข.ส โคราช เริ่มแน่นสั่งเพิ่มเที่ยวรถ 2 เท่าขนส่งเข้มมาตรการสร้างความปลอดภัยสูงสุด

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 16 เมษายน ที่สถานที่ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 พบประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยทำงานได้นำสิ่งของสัมภาระ ข้าวสารและของฝากจากทางบ้านกลับไปที่ทำงานด้วย ได้ทยอยเดินทางกันมาซื้อตั๋วรถโดยสารสาธารณะค่อนข้างคึกคัก โดยเฉพาะรถร่วมโดยสาร สาย 21 นครราชสีมา-กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีผู้ประกอบการ 4 ราย คือเชิดชัยทัวร์,แอร์โคราชพัฒนา,นครชัย 21 และ เน็กซ์เพรสได้เพิ่มเที่ยววิ่งมากกว่าช่วงปกติ เพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารมิให้ตกค้างตามสถานี  

แห่กลับกรุง บขส.โคราชสั่งเพิ่มรถ 2 เท่า

นายปิยะ โยมา ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่กลุ่มงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะพนักงานขับรถและผู้ให้บริการ นอกจากนี้ได้เตรียมสำรองเที่ยวรถร่วมโดยสารเดิมวันละ 40-50 เที่ยว เพิ่มประมาณเท่าตัวเฉลี่ย 100-110 เที่ยวและสามารถเพิ่มเติมโดยเสริมรถโดยสารไม่ประจำเส้นทางหรือรถหมวด 30 ได้อีก 40 คัน เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารตกค้างที่สถานี ช่วงวิกฤตโควิด รถโดยสารสาธารณหลายคันต้องหยุดให้บริการ ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานที่รับผิดชอบลงพื้นที่ตรวจความพร้อมรถโดยสารโดยเฉพาะช่วงล่างทั้งระบบห้ามล้อและยางทุกเส้นรวมทั้งเครื่องปรับอากาศและสภาพร่างกายของพนักงานขับรถที่มีความสำคัญมาก เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด โดยใช้ระบบจีพีเอสควบคุมความเร็วตลอดเส้นทางและระหว่างทาง ได้ตั้งจุดตรวจยานพาหนะที่ อ.วังน้ำเขียว และริม ลำตะคอง อ.สีคิ้ว

แห่กลับกรุง บขส.โคราชสั่งเพิ่มรถ 2 เท่า

ส่วนมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พฤติกรรมของประชาชนมีความตระหนักรู้จักระมัดระวังป้องกันตัวเอง กล้าใช้บริการรถโดยสารสาธารณะมากขึ้น แม้เปิดบริการเต็ม 100% เราได้กำชับผู้ประกอบการให้เข้มงวดมาตรการอยู่ในตัวรถต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาและห้ามรับประทานอาหารระหว่างเดินทางรวมทั้งกำหนดให้จอดรับส่งผู้โดยสารเพียงแค่ 1 จุดเท่านั้น

แห่กลับกรุง บขส.โคราชสั่งเพิ่มรถ 2 เท่า

ภาพ/ข่าว : เกษม ชนาธินาถ  สำนักข่าวเนชั่น จ.นครราชสีมา

logoline