svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไลน์กลุ่ม ปชป. เดือดซัดกันนัว จี้ จุรินทร์ รับผิดชอบปมดึง ปริญญ์ นั่งรอง หน.

16 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไลน์กลุ่ม ปชป. เดือดซัดกันนัวจี้ “จุรินทร์” รับผิดชอบปมดึง "ปริญญ์" นั่งรอง หน. พรรคทีมเศรษฐกิจทันสมัย สุดท้ายโดนลุงชวนกรีด “อย่ากลัวปัญหา เมื่อมีปัญหา อย่าหนีปัญหา”

 

เรียกว่าเป็นประเด็นร้อนทางการเมืองกรณีที่ “ทนายตั้ม” ษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง เปิดข้อมูลเหยื่อนักศึกษาสาววัย 18 ปี ถูกรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ระดับประเทศลวนลาม และยังมีเหยื่อหญิงสาวคนอื่น ๆ อีกนับสิบคน ซึ่งต่อมา นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาปฏิเสธว่า ไม่เคยก่อเหตุลักษณะดังกล่าว พร้อมลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรคเพื่อต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม 

 

ไลน์กลุ่ม ปชป. เดือดซัดกันนัว จี้ จุรินทร์ รับผิดชอบปมดึง ปริญญ์ นั่งรอง หน.

 

 

ล่าสุดวันนี้ (16 เม.ย.) มีรายงานว่า ในกลุ่มไลน์ของคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีสมาชิกรวม 36 คน ได้มีนางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นำข้อความที่ นายธนัท ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท ที่ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวเรียกร้องให้มีการตรวจสอบจริยธรรมคณะ กก.บห.พรรคประชาธิปัตย์ทั้งชุด ที่ยอมรับและสนับสนุนให้นายปริญญ์ เข้ามาเป็นรองหัวหน้าพรรค โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้โพสต์ข้อความในเชิงตั้งคำถามว่า “แปลว่า เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยครับ”  ขณะที่นางศรีสมร ตอบว่า “ไม่มีความเห็นค่ะ ท่าน” 

 

โพสต์ของลูกนัทตั้งคำถามการสอบจริยธรรม กก.บห.ปชป.
 

 

หลังจากนั้นนางมัลลิกา บุญมีตระกูล ซึ่งเป็นที่ปรึกษารมว.พาณิชย์ (นายจุรินทร์ )  ได้โพสต์ข้อความสวนขึ้นมาอย่างดุเดือดว่า  

 

“พฤติกรรมของคนหนึ่งคน ควรถูกสอบจริยธรรมทั้งกรรมการบริหารพรรค รึ ?   แปลว่า อยากอะไร? อยากเปลี่ยนหัวหน้าพรรค?   อยากเปลี่ยนกรรมการบริการพรรค หรือ อยากอะไร ? เรื่องนี้เป็นกระบวนการหรือเปล่า  ในฐานะหนึ่งในกรรมการบริหารพรรค 39 คน  เรื่องของปริญญ์ยังไม่รู้เลยว่า "ผิด ถูก" เป็นอย่างไร

 

แต่ถ้าเทียบกัน !!  เรื่องที่คนรู้กันทั้งพรรคว่า คน ๆ หนึ่ง เป็น "ชู้" ของเมียคนอื่นมานานนม !!  แบบนี้ ต้องสอบจริยธรรม ไหม  หรือ พวกที่ทำให้คนอื่นเข้าใจว่าเป็น "กิ๊ก" ของผัวคนอื่น หรือพวกที่เอาเสื้อไปแขวนไว้บนรถของผัวคนอื่นเพื่อไปงานด้วยกัน ... หรือให้ผัวคนอื่นขับรถไปรับถึงบ้านตนเอง แบบนี้ เรียกว่าต้องสอบจริยธรรมไหม? .... หรือ คนบางคน เป็น "ชู้" ของผัวคนอื่นมานาน จนถึงขั้นสุด "รู้กันทั้งบาง"  

 

มาวันหนึ่ง เปลี่ยนทางจากผัวของอีกคน มาเป็นผัวของอีกคน !!  แล้วคน ๆ นั้น เป็น ส.ส. ในสภาด้วย !!  แบบนี้ เราต้องสอบจริยธรรมไหม ???? ใครจะสอบ !!!!  ถ้าต้องตั้งกรรมการ มาสอบจริยธรรมกรรมการบริหารพรรค ตั้งเลย !!  สอบตั้งแต่กรรมการเนี่ยแหละ”

 

หลังจากโพสต์ข้อความนี้ในกลุ่ม กก.บห.พรรคประชาธิปัตย์ ปรากฏว่า ในห้องดังกล่าวเงียบ
 

 

ภาพคณะกรรมการบริหารพรรค ปชป.

 

ขณะที่ ส่วนในไลน์กลุ่มชื่อ “อดีต ส.ส. และ ส.ส.ประชาธิปัตย์” ที่มีสมาชิกในห้องรวม 155 คน ได้มีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย โพสต์ข้อความว่า ขออนุญาตนะครับ เรื่องที่เป็นข่าวฉาวในขณะนี้กระทบคนที่ทำที่พื้นที่อย่างหนัก ผมเชื่อว่า ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.จะยิ่งหนักกว่า 

 

หนักที่สุดคือชื่อเสียงของพรรคเรา ที่อีกไม่กี่เดือนจะมีการเลือกตั้งทั่วไปแล้ว ผมขอให้ผู้บริหารมีท่าทีที่ชัดเจนต่อเรื่องนี้  ที่จะสร้างความมั่นใจกับสังคมว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะไม่เพิกเฉย ดูดาย หรือเกียร์ว่าง กับเรื่องที่เกิดขึ้นครับ ขออนุญาตที่ต้องพูดอย่างตรงไปตรงมา” หลังจากนั้น ก็ไม่มีสมาชิกพรรค หรือผู้บริหารพรรค ตอบแต่อย่างใด 

 

โดยนางรัชฎาภรณ์ แก้วสนิท อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ระบุต่อว่า “ปัญหาต่าง ๆ ที่ไม่จบก็เพราะไม่กล้าพูด ไม่กล้าทำอย่างตรงไปตรงมา เห็นใจคนลงพื้นที่ค่ะ”

 

ขณะที่นายบุญเลิศ ไพรินทร์ อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา ได้โพสต์ต่อว่า “น่าเสียดายเหตุการณ์นี้ไม่น่ามาซ้ำเติมพรรคให้ตกต่ำลงไปในสายตาประชาชนเลย สงสารพี่เอ้ และบรรดาผู้สมัคร ส.ก.ทุกคน ถ้าฝ่ายบริหารไม่สืบสวนความจริงและออกมาขอโทษประชาชนในเรื่องนี้ก็จะกระทบภาพของพรรคในอนาคตอีกด้วยครับ”

 

จากนั้น นายชวน หลีกภัย ในฐานะผู้อาวุโสสุดในห้องไลน์กลุ่มดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความสั้น ๆ ว่า “อย่ากลัวปัญหา เมื่อมีปัญหา ก็อย่าหนีปัญหา” โดยหลังจากที่นายชวนโพสต์ข้อความนี้ ก็ไม่มีการพูดคุยถึงประเด็นต่ออีก

 

แหล่งข่าวเผยว่า มีกระแสความเคลื่อนไหวและพูดคุยซุบซิบกันในหมู่สมาชิก ส.ส. และอดีต ส.ส.พรรค ถึงกรณีของนายปริญญ์ ที่เกิดขึ้น ว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  หัวหน้าพรรคในฐานะผู้เสนอชื่อนายปริญญ์ ให้เข้ามาเป็นรองหัวหน้าพรรคทีมเศรษฐกิจทันสมัย ท่ามกลางการไม่เห็นด้วยของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และ ส.ส.ของหลายคนที่รู้จักประวัตินายปริญญ์ ได้เคยทักท้วงและคัดค้านแล้ว  

 

แต่ปรากฏว่านายจุรินทร์ ยังยืนยันที่จะเสนอชื่อนายปริญญ์ ขึ้นมาเป็นรองหัวหน้าพรรคทีมเศรษฐกิจทันสมัย เพื่อต้องการสร้างภาพให้เห็นว่า สามารถดึงคนรุ่นใหม่ให้เข้ามาเป็นทีมอะเวนเจอร์  ซึ่งขณะนั้น นายกรณ์ จาติกวนิช ยังเป็นสมาชิกพรรคและเป็นอดีต รมว.คลัง ไม่ได้รับการสนับสนุน  จนทำให้นายกรณ์ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคและไปตั้งพรรคกล้า 

 

 

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

 

ขอบคุณข้อมูลสำนักข่าว theroom44channel

logoline