svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ปริญญ์” เจอ 3 ข้อหา ข่มขืน-กระทำอนาจาร เตรียมขอศาลฝากขังพรุ่งนี้

16 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ปริญญ์” เจอ 3 ข้อหา ข่มขืน-กระทำอนาจาร เจ้าตัวยังปฏิเสธ เบื้องต้นตร.ยังไม่มีอำนาจควบคุมตัว เตรียมขอศาลฝากขังพรุ่งนี้ ด้าน “รองผบช.น.” ยันไม่เลือกปฏิบัติแม้เป็นนักการเมืองใหญ่

วันนี้ (16 เม.ย.65)  หลังจากนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เข้ามอบตัวพร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน จากการณีที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของอดีตรองหนัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ที่มีพฤติกรรมตุกคามทางเพศเหยื่อหลายราย และบางรายถึงขั้นข่มขืนกระทำชำเรา

 

“ปริญญ์” เจอ 3 ข้อหา ข่มขืน-กระทำอนาจาร  เตรียมขอศาลฝากขังพรุ่งนี้

 

 

ล่าสุด พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.ในฐานะโฆษก บช.น ได้ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากนายปริญญ์ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้ง 3 ข้อหา ประกอบด้วย กระทำอนาจาร 2 ข้อหา และ ข่มขืนกระทำชำเรา 1 ข้อหา ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหาได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีต่อไป

 

 

“ปริญญ์” เจอ 3 ข้อหา ข่มขืน-กระทำอนาจาร  เตรียมขอศาลฝากขังพรุ่งนี้

พล.ต.ต.จิรสันต์  กล่าวด้วยว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เตรียมขอหมายจับแต่ผู้ต้องหามามอบตัวก่อนจึงได้ดำเนินแจ้งข้อหา ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนยังไม่มีควบคุมตัว จึงต้องขอศาลออกหมายขัง แต่วันนี้ติดช่วงสงกรานต์ศาลปิดทำการ จึงนัดผู้ต้องหาไปพรุ่งนี้ในเวลา 8.00น.  แต่ถ้าพรุ่งนี้ผู้ต้องหาไม่มาตามนัดเจ้าหน้าที่สามารถเข้าจับกุมทันทีโดยไม่ต้องมีหมายจับ

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าไม่หนักใจในการทำคดีแม้ผู้ต้องหาจะนักการเมืองฝั่งรัฐบาลเพราะยึดกฎหมาย ไม่ว่าจะตำแหน่งอะไรก็ตามอยู่ภายใต้ข้อกฎหมาย ทำทุกอย่างภายใต้พยานหลักฐาน ยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ส่วนข้อกังวลว่าผู้ต้องหาจะหนีออกนอกประเทศนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประสาน ตม.แล้ว 

 

“ปริญญ์” เจอ 3 ข้อหา ข่มขืน-กระทำอนาจาร  เตรียมขอศาลฝากขังพรุ่งนี้

 

ส่วนกรณีวันจันทร์ที่ 18 เม.ย. นี้  จะมีเหยื่ออีก 5 คน เข้าแจ้งความเพิ่มเติมนั้น ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ยังสามารถทำงานได้โดยยังไม่ต้องตั้งทีมพิเศษในคดีนี้  อีกทั้งเบื้องต้นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมอบหมาย  พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.)  ลงมาควบคุมกำกับดูแลด้วยตนเองอีกด้วย

logoline