svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กรมอุตุฯ ประกาศเตือนฉบับ 5 พายุฤดูร้อนถล่ม 11 จังหวัดภาคอีสาน

16 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนฉบับที่ 5 เกิดพายุฤดูร้อนในพื้นที่ 11 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากภัยดังกล่าว โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ใกล้สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง

16 เมษายน 2565 นางสาวชมภารี ชมภูรัตน์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ลงนามในประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 16-18 เมษายน 2565)" ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 15 เมษายน 2565 มีเนื้อหาดังนี้ 

 

บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศเวียดนามตอนบน ลาวตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือในวันนี้ (16 เม.ย. 65) 

 

ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 16-18 เมษายน 2565 โดยมีลักษณะของพายุ ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ 

 

กรมอุตุฯ ประกาศเตือนฉบับ 5 พายุฤดูร้อนถล่ม 11 จังหวัดภาคอีสาน

ทั้งนี้ จะเริ่มได้รับผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน บริเวณจังหวัดสกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี 

 

ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ตอนบน จะได้รับผลกระทบในระยะถัดไป 

 

จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากภัยดังกล่าว โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ใกล้สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง และขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางสัญจรผ่านบริเวณที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง ซึ่งอาจเกิดอันตรายจากลมกระโชกแรงและฟ้าผ่าได้

 

กรมอุตุฯ ประกาศเตือนฉบับ 5 พายุฤดูร้อนถล่ม 11 จังหวัดภาคอีสาน

สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อ ผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

 

ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์ กรมอุตุนิยมวิทยา หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

กรมอุตุฯ ประกาศเตือนฉบับ 5 พายุฤดูร้อนถล่ม 11 จังหวัดภาคอีสาน

ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา

logoline