svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวบ้านเซ็งวัยรุ่นยกพวกตีกันในงานบุญ

จากกรณีวัยรุ่นยกพวกตีกันในงานบุญผะเวหด และงานสงกรานต์ที่ จ.มุกดาหารจนต้องยกเลิกรถแห่ ล่าสุดชาวบ้านออกอาการเซ็ง เผยเป็นวัยรุ่นนอกพื้นที่เข้ามาก่อเหตุ

14 เม.ย. 65 จากกรณีมีคลิปเป็นการจัดงานสงกรานต์และบุญผะเหวด ได้มีการจ้างรถแห่มาเปิดทำการแสดงต่อมาการเกิดการทะเลาะวิวาทพร้อมกับทำร้ายร่างกายกันจนทำให้ผู้จัดงานต้องลั่งปิดทำการแสดง ส่วน อีก1คลิประบุว่า คลิปที่ 2 ทหารโดนยำ ความยาม 2 นาที เป็นคลิปหลังจากสั่งเลิกงานมีเกิดเหตุการณ์ ชุลมุนวุ่นวาย อีกครั้งระหว่างวัยรุ่นกับทหารที่พยามเข้าระงับเหตุ

ชาวบ้านเซ็งวัยรุ่นยกพวกตีกันในงานบุญ

ชาวบ้านที่อยู่หน้าวัดเกษมสุข บ้านกุดโง้ง ต.มุกดาหาร อ.เมือง จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุหลังจากที่งานได้สั่งยกเลิกการแสดงชองรถแห่ ได้เปิดเผยว่ากลุ่มวัยรุ่นมีทั้งคนในหมู่บ้านและวัยรุ่นบ้านใกล้เคียงกันรวมๆแล้วประมาณ 30 กว่าคน ซึ่งตอนที่ตนเองเห็นนั้นเป็นเพียงการผลักกันไปมาไม่ได้รุนแรงมาก ส่วนจังหวะการทำร้ายทหารนั้น น่าจะเป็นข้างในวัดแต่ก็ไม่น่าจะรุนแรง ซึ่งการเกิดเหตุการณ์แบบนี้รู้สึก เช็งมากเพราะนานๆปีจะมีครั้ง หนึ่งเมื่อมีงานบุญประจำปีก็ก็เป็นช่วงเวลาการพักผ่อนทำบุญกันแต่กลุ่มวัยรุ่นก็มาทำลายบรรยากาศอีก

ชาวบ้านเซ็งวัยรุ่นยกพวกตีกันในงานบุญ

ด้าน พระมหายุทธวัฒน ธรรมวัธโน เจ้าอาวาส วัดเกษมสุข บ้านกุดโง้ง ต.มุกดาหาร อ.เมือง จ.มุกดาหาร เปิดเผยว่าเมื่อวานก็มีการแห่บุญผะเหวดเข้าวัด โดยเหตุการณ์ก็ปกติแต่ระหว่างที่เข้ามาในวัดก็มีวัยรุ่นจากที่อื่นซึ่งไม่ใช่คนในหมู่บ้านเข้ามาก่อเหตุมีเรื่องกันจังหวะนั้นทางเจ้าที่ทหารที่มาดูแลความสงบเรียบร้อยก็เลยเข้าไปห้ามไว้ซึ่งจากที่มีเพจหรือข่าวออกไปว่าทหารโดนตีนั้นไม่เป็นความจริง

ชาวบ้านเซ็งวัยรุ่นยกพวกตีกันในงานบุญ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองมุกดาหารได้ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุที่บ้านบ้านกุดโง้ง ต.มุกดาหาร อ.เมือง จ.มุกดาหาร แม้ว่าจะยังไม่มีใครเข้าแจ้งความแต่เพื่อเป็นการรักษาความเรียบร้อยและป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อเหตุซ้ำอีก

 

ภาพ/ข่าว: แสวง  รูปดี  สำนักข่าวเนชั่น จ.มุกดาหาร