svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มุกดาหารตีกันยับในงานสงกรานต์จนต้องสั่งยกเลิก

14 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มุกดาหารงานบุญผะเหวด และ วันสงกรานต์ตีกันยับจนต้องยกเลิกรถแห่ และยังมีชุลมุนอีกครั้งหลังสั่งยกเลิกงานท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของทหาร

14 เมษายน  65 ได้มีการแชร์คลิปพร้อมข้อความ ผ่านเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part2 ระบุข้อความว่า "บรรยากาศ สงกรานต์ ที่บ้านมุกดาหาร บางคนหัวร้อนขาดสติจนทำให้งานไม่สนุก ถถถ ขอบคุณติ้กต๊อก" คลิปดังกล่าวมี2คลิปโดยคลิปแรกความยาว 1 นาทีกว่าๆ ซึ่งเนื้อหาในคลิปเป็นการจัดงานสงกรานต์และได้มีการจ้างรถแห่มาเปิดทำการแสดงต่อมาการเกิดการทะเลาะวิวาทพร้อมกับทำร้ายร่างกายกันจนทำให้ผู้จัดงานต้องลั่งปิดทำการแสดง ส่วน อีก1คลิประบุว่า คลิปที่ 2 ทหารโดนยำ ความยาม 2 นาที เป็นคลิปหลังจากสั่งเลิกงานมีเกิดเหตุการณ์ ชุลมุนวุ่นวาย อีกครั้งระหว่างวัยรุ่นกับทหารที่พยามเข้าระงับเหตุ

มุกดาหารตีกันยับในงานสงกรานต์จนต้องสั่งยกเลิก

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่มีคลิปปรากฏ บ้านกุดโง้ง อ.เมือง จ.มุกดาหาร ได้สอบถามกับ ชาวบ้านทำให้ทราบว่าเมื่อวานคือวันที่ 13 เมษายน 65 เป็นบุญผะเหวด เข้าเมือง พร้อมกับงานสงกรานต์ ซึ่งเป็นงานบุญประจำหมู่บ้านจัดขึ้นทุกปี แล้วก็ได้ข้อกำลังทหารมาช่วยดูแลความสงบ โดยกลุ่มวัยรุ่นที่มีปัญหาเป็นการชกต่อยกันไม่มีอาวุธอื่นซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านโดยทางผู้นำหมู่บ้านได้มีการขอกำลังทหารมาเพื่อดูแลความสงบแต่ก็ไม่วายที่จะเกิดเรื่อง  จนต้องสั่งปิดการแสดงของรถแห่ในเวลาประมาณ 17.00 น. ซึ่งหลังจากเกิดเหตุไม่มีใครบาดเจ็บรุนแรงและไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีต่อ ส่วนทหารไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

มุกดาหารตีกันยับในงานสงกรานต์จนต้องสั่งยกเลิก

ภาพ/ข่าว : แสวง รูปดี สำนักข่าวเนชั่น จ.มุกดาหาร

logoline