svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วันครอบครัว วัดหาดใหญ่ในชวนจิบ "กาแฟรสพระธรรม"

14 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัดหาดใหญ่ในคึกคักรับวันครอบครัวประชาชนเข้าวัดทำบุญเขียนชื่อห่มผ้าพระนอนองค์ใหญ่ ทำบุญแถมความสุขใจร่วมจิบกาแฟรสพระธรรม “บาทเดียวได้แรงอ๊ก”

14เม.ย.65 วัดมหัตตมังคลารามในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จัดกิจกรรมทำบุญเดือน5ห่มผ้าพระนอนไฮไลต์กาแฟรสพระธรรมและเครื่องดื่มแก้วละ1บาท สรงน้ำขอพรหลวงพ่อพันปี ร่วมเขียนชื่อเป็นเจ้าภาพผ้าห่มพระนอน มีชาวสงขลาและนักท่องเที่ยวพาครอลครัวไปทำบุญอย่างต่อเนื่องช่วงวันหยุดสงกรานต์

วัดหาดใหญ่ใน

โดยทางวัดได้จัดกิจกรรมทำบุญเดือน5ห่มผ้าพระนอน ระหว่างวันที่13-15เมษายน ที่บริเวณหน้าวิหารพระพุทธมงคล พระนอนองค์ใหญ่  โดยผู้ที่ร่วมทำบุญสามารถเขียนชื่อเป็นเจ้าภาพผ้าห่มพระนอนได้ด้วย

ทำบุญวัดหาดใหญ่ใน
 

หนึ่งในสีสันของงานนี้ที่ได้รับความสนใจจากผู้ที่มาทำบุญคือซุ้มกาแฟรสพระธรรมราคาแค่1บาทเท่านั้นและเติมได้ไม่อั้น มีสโลแกนภาษาใต้ “บาทเดียวได้แรงอ๊ก”ซึ่งหมายถึงบาทเดียวก็อร่อยมากแล้ว 

กาแฟรสพระธรรม
 

กาแฟรสพระธรรม

โดยในซุ้มกาแฟรสพระธรรมนั้นยังมีเครื่องดื่มอีกหลากหลายเมนูที่ราคาแก้วละ1บาท ทั้งร้อนและเย็น เช่น ชาร้อนเย็น ชามะนาว นมสด นมชมพู  น้ำแดงน้ำเขียวมะนาวโซดา โอวัลติน ไมโล โดยมีพระสงฆ์ภายในวัดและเจ้าหน้าที่ที่มาช่วยกันชงเครื่องดื่มกลายเป็นภาพที่ถูกอกถูกใจผู้ที่มาร่วมทำบุญ กลายเป็นจุดเด่นสำหรับร้านกาแฟที่เน้นคอนเซป “ร้านนี้อร่อยไม่ซ้ำ จำสูตรไม่ได้ คนแน่นร้าน เพราะชงนาน”

กาแฟรสพระธรรม

logoline