svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"พิพัฒน์" ชู “หาดใหญ่เอ็กซ์ตรีม” ทำเงินสะพัดกว่า 50 ล้าน

08 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เผย“ HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022” มีนักกีฬา-นักท่องเที่ยวเข้าร่วมกว่า 10,000 คน คาดเงินสะพัดในจังหวัดกว่า 50 ล้านบาท

เวลา 18.00 น. วันที่ 8 เมษายน 2565  ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล หาดใหญ่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดกิจกรรม “HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022”โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน 2565  จัดให้มีการแข่งขัน AMAZING THAILAND BEST TRICK สำหรับ SKATEBOARD และ SURF SKATE เพื่อชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท ซึ่งกำหนดการแข่งขันในเวลา 20.00 น. เป็นต้นไปและยังมีกิจกรรมจับรางวัล LUCKY DRAW ให้ผู้โชคดีทุกวัน 

HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022
      HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022     

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า  กระทรวงการท่องเที่ยวร่วมกับสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม "HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022" ที่มีการรวมตัวสายเอ็กซ์ตรีมจากทั่วประเทศมีผู้เข้าร่วมแข่งขันชนิดกีฬากว่า 1,000 คน ซึ่งเป็นการร่วมกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาให้กลับมาคึกคักจากกิจกรรมการแข่งขันกีฬา 

พิพัฒน์  รัชกิจประการ
         

“ในช่วงปีที่ผ่านมากีฬา SURE SKATE และ SKATEBOARD เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างมากทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจึงมีแนวคิดในการส่งเสริมและพัฒนานักกีฬากลุ่มนี้ให้มีความพร้อมสำหรับการแข่งขันในระดับโลก”

 

ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงนำมาสู่แนวคิดการจัดโครงการ "HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022" ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์คือการสร้างโอกาสให้นักกีฬาเอ็กซ์ตรีมของไทยได้มีโอกาสในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ที่ได้มาตรฐานระดับประเทศรวมถึงการกระตุ้นการเดินทางของนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมจากทั่วประเทศสู่จังหวัดสงขลาซึ่งนำมาสู่กระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งระบบ

HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022
           

ซึ่งความพิเศษในการจัดงานครั้งนี้คณะทำงานทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทยและสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทยได้ทำงานร่วมกับ WORLD SKATE ในส่วนของการพัฒนาบุคลากรทั้งผู้ตัดสินและผู้ฝึกสอนกีฬา SKATEBOARD ซึ่งถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญของวงการเอ็กซ์ตรีมของประเทศไทยในการพัฒนานักกีฬาและบุคลากรไปสู่ระดับนานาชาติในอนาคตอันใกล้และเราจะไม่หยุดแค่นี้

HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022
           

"ผมพร้อมสนับสนุนวงการกีฬาเอ็กซ์ตรีมของไทยอย่างเต็มที่และหวังว่าจะเห็นธงชาติไทยโบกสะบัดใน OLYMPIC ในเร็ววัน"

 

สำหรับด้านการท่องเที่ยว HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022 เป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมและการร่วมมือกันของทุกภาคส่วนทั้งยังเป็นการสื่อสารไปยังนักท่องเที่ยวทั่วโลกว่าจังหวัดสงขลามีความปลอดภัยพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนในการเดินทางเข้ามาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา  
           

HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022

โดยการจัดการแข่งขันครั้งนี้คาดการณ์ว่าจะมีนักกีฬาและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 10,000 คนซึ่งจะสร้างความคึกคักอย่างมากให้กับจังหวัดสงขลาและคาดการณ์กระแสเงินสดหมุนเวียนที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดกว่า 50,000,000 บาท 
           

พิพัฒน์ รัชกิจประการ

ทั้งนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เป็นประธานในการมอบ WAVE RAMP ให้แก่เทศบาลนครหาดใหญ่เพื่อใช้เป็นสาธารณประโยชน์แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้ใช้ฝึกซ้อม

logoline