svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ห้ามปืนฉีดน้ำเข้าเด็ดขาด กทม. สนธิกำลังคุมเข้มทางเข้า ถ.ข้าวสาร ห้ามสาดน้ำ

14 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ห้ามปืนฉีดน้ำเข้าเด็ดขาด กทม. สนธิกำลังคุมเข้มทางเข้าถนนข้าวสารห้ามสาดน้ำ หลังมี นทท. ฝ่าฝืนเล่นน้ำในเทศกาลสงกรานต์วานนี้

วันนี้ (14 เม.ย .65) นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังจากการประชุมร่วมกับสำนักเทศกิจ สำนักอนามัย สำนักงานเขตพระนคร สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม และผู้ประกอบการถนนข้าวสาร จากกรณีที่ปรากฏภาพนักท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณถนนข้าวสาร ซึ่งบริเวณดังกล่าวงดจัดงานสงกรานต์ เนื่องจากลักษณะการจัดงานนั้นยากต่อการควบคุมให้เป็นไปตามมาตรการของรัฐ ทั้งการห้ามดื่มและจำหน่ายสุรา รวมไปถึงการจำกัดควบคุมผู้คนในการเข้าพื้นที่ ที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้ออกข้อบังคับไปแล้ว 

 

โดยวันนี้จะปรับทางเข้าบริเวณถนนข้าวสาร พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมไม่ให้นำปืนฉีดน้ำเข้าภายในพื้นที่ หากนำมาให้ฝากไว้ที่ทางเข้า ซึ่งเป็นตามข้อบังคับไม่ให้เล่นน้ำในที่สาธารณะ ยกเว้นบริเวณจัดงานที่ได้ขออนุญาตไว้ 

 

 

บรรยากาศสงกรานต์ ถนนข้าวสาร

บรรยากาศสงกรานต์ ถนนข้าวสาร
 

สำหรับบริเวณใกล้เคียงมีพื้นที่เป็นจุดเช็คอินเล่นน้ำสงกรานต์ โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้จัดกิจกรรม เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2565 ระหว่างวันที่ 9 -17 เม.ย. 65 บริเวณ 10 วัดดังในกรุงเทพมหานคร ได้แก่ 1.วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร 2.วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร 3.วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร 4.วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร 5.วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร

 

6.วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร 7.วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร 8.วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร 9.วัดราชนัดดารามวรวิหาร 10.วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร (วัดประยูร) ซึ่งถือว่าเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย ทำบุญไหว้พระ ซึ่งงานจะมีตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 17.00 น. นอกจากนี้ยังมีเอกชนจัดงานอีก 1 แห่ง คือ เอเชียทีค 
 

 

บรรยากาศสงกรานต์ ถนนข้าวสาร

บรรยากาศสงกรานต์ ถนนข้าวสาร

นายขจิต กล่าวว่า ในส่วนของถนนข้าวสาร ร้านอาหารยังเปิดให้บริการตามปกติ จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และบริโภคภายในร้านได้จนถึงเวลา 23.00 น. ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านค้าในถนนข้าวสาร ห้ามมีการเล่นน้ำและปะแป้ง พร้อมทั้งขอให้สร้างความเข้าใจแก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในร้านห้ามไม่ให้มีการสาดน้ำ และต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด หากร้านใดที่ฝ่าฝืนก็จะถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินคดี

 

โดยเมื่อวานนี้ (13 เม.ย.65) มีการจับกุมผู้ฝ่าฝืนจำหน่ายปืนฉีดน้ำ 5 ราย ดำเนินคดีโดยการเปรียบเทียบปรับแล้ว 3 ราย อยู่ระหว่างดำเนินคดี 2 ราย และเวลา 23.00 น. มีการกวดขันห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พบผู้ฝ่าฝืน 7 ราย โดยกระทำความผิดฐานลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และจัดให้มีการบริโภคภายในร้าน อันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 42 ) และประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องการสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 50) ได้นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลชนะสงครามเพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

 

บรรยากาศสงกรานต์ ถนนข้าวสาร

บรรยากาศสงกรานต์ ถนนข้าวสาร

logoline