svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สมช.เรียกหน่วยงานเกี่ยวข้องถกหลังพบสาดน้ำในข้าวสาร

14 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาฯสมช.เผยเตรียมเรียกประชุมหน่วยงานเกี่ยวข้องวันนี้ หลังปรากฏภาพสดน้ำสงกรานต์ข้าวสาร ย้ำไม่อยากบังคับ หวั่นทำรายบรรยากาศความสุขช่วงเทศกาล

14 เมษายน 2565 พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบุว่า มาตรการที่ ศบค.กำหนดมีความชัดเจนอยู่แล้ว เรื่องห้ามเล่นน้ำในพื้นที่สาธารณะ ส่วนพื้นที่ที่ขออนุญาตจัดกิจกรรมให้เล่นได้ตามประเพณี แต่ในกรณีถนนข้าวสาร เป็นพื้นที่สาธารณะไม่ได้รับอนุญาต

 

ทั้งนี้ ส่วนตัวได้หารือกับปลัดกรุงเทพมหานคร และ ผู้แทนกระทรวงมหาดไทย กำชับให้เข้าไปแก้ไขเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว โดยวันนี้ (14เม.ย.) เวลาประมาณ 11.00 น. กทม.จะประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำกับดูแลให้ทุกอย่างเป็นไปตามมาตรการ ที่ ศบค. กำหนด พร้อมย้ำว่า คนส่วนใหญ่ทั่วประเทศปฎิบัติตามมาตรการด้วยดี เพราะตระหนักถึงความปลอดภัย และ ลดความเสี่ยงติดเชื้อจากการแพร่ระบาดแบบคลัสเตอร์

เลขาธิการ สมช. กล่าวด้วยว่า แต่ส่วนที่ยังไม่ปฏิบัติตาม ต้องขอความร่วมมือ ไม่อยากให้มีการบังคับ เพราะเกรงจะทำลายบรรยากาศแห่งความสุข และ เทศกาลท่องเที่ยวที่สำคัญ และ หวังว่าในวันนี้จะไม่ปราฏภาพการเล่นน้ำดังเช่นเมื่อวาน

นอกจากนี้ พล.อ.สุพจน์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ฝากกำชับ มาตรการและแนวปฏิบัติ หลังประชาชนเดินทางกลับจากภูมิลำเนา หรือ ท่องเที่ยว ขอให้สังเกตอาการ หากพบความผิดปกติ ให้ตรวจด้วยชุดตรวจ ATK ก่อนกลับเข้าปฏิบัติงาน พร้อมขอความร่วมมือใช้แนวทางทำงานที่บ้าน หรือ Work From Home เป็นเครื่องมือหลักในการป้องกันกันแพร่ระบาดช่วงนี้

 

 

logoline