svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวบ้านแฉพฤติกรรมพระนอนเมาอัณฑะโผล่เมาสุราประจำ

13 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดทน..พระดื่มเหล้าเมาฉลองสงกรานต์หลับคาผ้าเหลือง จีวรหลุดลุ่ยมองเห็นของลับ เจ้าตัวอ้างเมาเหล้าไม่ผิด ก่อนขับรถหลบหนีออกไปจากวัด

จากกรณีมีพระลูกวัด ทราบชื่อว่า พระตุ่น หรือ พระชาตรี อายุ 50 ปี บวชมานานกว่า 4 พรรษา อดีตเคยเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ถูกให้ออกจากราชการ ในสภาพเมาสุราแล้วหลับอยู่บนกุฏิวัดโพธิ์ศรี ตำบลเมืองปัก อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมาผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบพระตุ่นเมาขาดสติ หลับอยู่หน้าระเบียงห้องนอนบนกุฏิ สภาพจีวรหลุดลุ่ย มองเห็นก้นและอัณฑะ ล่าดผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปที่วัดโพธิ์ศรีอีกครั้งโดยบรรยากาศภายในเงียบสงบ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้เดินหาพระลูกวัดภายในวัดปรากฏว่าไม่มีใครออกมาปรากฏตัว ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปอีก 1 วัดที่พระตุ่นไปจำพรรษาคือวัดงิ้ว(วัดฉิมพลี) ต.งิ้ว อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ได้พูดคุยกับหลวงพ่อที่บวชด้วยกันเผยพฤติกรรมไม่น่าเป็นคนดื่มเหล้าบวชมาด้วยกันอดีตเคยเป็นตำรวจแต่ออกจากราชการมาบวช ส่วนชาวบ้านใกล้เคียงวัดโพธิ์ศรีเอื่อมพฤติกรรมดื่มสุรานอนเมาอยู่ในวัดจนชาวบ้านเสื่อมศรัทธาไล่หนีให้ย้ายวัด

 

ชาวบ้านแฉพฤติกรรมพระนอนเมาอัณฑะโผล่เมาสุราประจำ

  โดยหลวงอาจารย์ใหญ่ พระลูกวัดฉิมพลี(งิ้ว) เปิดเผยว่า ตอนแรกพระตุ่นก็เป็นพระที่บวชมาด้วยกันตั้งแต่อยู่วัดปอแดงแล้ว เป็นการบวชการโครงการพระราชกุศลในหลวง ร.10 หลังจากนั้นเองก็ได้แยกวัดมาจำคนละวัด พระตุ่นอยู่วัดโพธิ์ศรี ส่วนตนอยู่วัดฉิมพลี ลักษณะนิสัยของพระตุ่นตอนแรกดีตั้งใจปฏิบัติธรรมเห็นว่าเป็นอดีตตำรวจเก่าที่ลาออกจากราชการ จนกระทั่ง 2 เดือนที่ผ่านมาพระตุ่นก็ย้ายมาจำวัดอยู่กับตน ซึ่งอ้างว่าชาวบ้านไล่มาจากวัดโพธิ์ศรี ซึ่งรถยนต์ก็ยังจอดอยู่ในวัด ซึ่งตอนเมื่อช่วงเช้านี้ก็ได้ทำการลาสิขาไปแล้วด้วย ตนก็ไม่คาดคิดว่าพฤติกรรมของพระตุ่นจะเป็นแบบนี้ที่ดื่มสุราแล้วไม่มีสติ

ชาวบ้านแฉพฤติกรรมพระนอนเมาอัณฑะโผล่เมาสุราประจำ

ชาวบ้านแฉพฤติกรรมพระนอนเมาอัณฑะโผล่เมาสุราประจำ
 

ด้านนายบรรจง จันทร์เกษม ชาวบ้านบ้านดู่ หมู่6 เปิดเผยว่า บ้านของพระตุ่นอยู่บริเวณหน้าวัดเลย โดยทุกวันก็จะเห็นพระตุ่นเดินกลับมาบ้านเป็นประจำ แต่พฤติกรรมที่ดื่มสุรานั้นดื่มจริง เมาแบบนี้ทุกวันบางวันก็ขับรถออกมาแล้วก็บีบแตรจนเสียงดังสนั่นวัดกับหมู่บ้านซึ่งก็สร้างความรำคาญให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก จนกระทั่งทนไม่ไหวก็บอกให้ไปจำวัดที่อื่น จนกระทั่งมารู้ว่าไปจำวัดอยู่วัดงิ้ว โดยใช้ยานพาหนะเป็นรถยนต์ขับไปที่วัดงิ้ว ไปจำได้ 2 เดือนแต่ก็กลับมานอนเมาอยู่ในวัดโพธิ์ศรีเหมือนเดิม ซึ่งเป็นตามภาพข่าวตามที่เห็นเลยว่าพฤติกรรมพระรูปดังกล่าวเป็นยังไง

ชาวบ้านแฉพฤติกรรมพระนอนเมาอัณฑะโผล่เมาสุราประจำ

ชาวบ้านแฉพฤติกรรมพระนอนเมาอัณฑะโผล่เมาสุราประจำ

 

 

ภาพ/ข่าว : ณัฐพง อรชร  สำนักข่าวเนชั่น จ.นครราชสีมา

logoline