svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับเมาแล้วขับช่วงสงกรานต์20รายต่อวัน

13 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – เจ้าหน้าที่ตำรวจ อ.เมืองเชียงใหม่ เผยช่วงสงกรานต์จับเมาแล้วขับวันละไม่ต่ำกว่า 20 ราย ส่วนการจำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่สาธารณะ ยังไม่พบการกระทำความผิด ด้านปภ.เชียงใหม่ สรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนน สะสม 2 วัน เสียชีวิตแล้ว 2 ราย

            เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2565 พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์จังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดโดยตั้งด่านตรวจวินัยจราจร 2 จุด และด่านบริการประชาชน 1 จุด ทั้งนี้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พบผู้กระทำความผิดวินัยจราจร โดยเฉพาะเมาแล้วขับวันละไม่ต่ำกว่า 20 ราย ซึ่งทั้งหมดถูกส่งดำเนินคดีความกฎหมาย

จับเมาแล้วขับช่วงสงกรานต์20รายต่อวัน

            สำหรับการเฝ้าระวังการจำหน่ายหรือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่สาธารณะ ขณะนี้ยังไม่พบการกระทำความผิด แต่ได้จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจและเฝ้าระวังบริเวณจัดกิจกรรมสงกรานต์อย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้มีการลักลอบจำหน่ายหรือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่จัดกิจกรรม นอกจากนั้นยังส่งเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนบริเวณรอบคูเมืองเพื่อสอดส่องดูแลความสงบเรียบร้อยตลอดช่วยการจัดกิจกรรม

จับเมาแล้วขับช่วงสงกรานต์20รายต่อวัน

             ขณะที่นายอารุณ ปินตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่  กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้จังหวัดได้กำหนดช่วงควบคุมเข้มข้น 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 11 - 17 เมษายน 2565 ที่ผ่านมาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เกิดจากการเมาสุราแล้วขับเป็นหลัก รองลงมาคือการตัดหน้ากระชั้นชิดและขับรถเร็วเกินกำหนด ส่วนยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดคือรถจักรยานยนต์

จับเมาแล้วขับช่วงสงกรานต์20รายต่อวัน

             จากการดำเนินการของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 จังหวัดเชียงใหม่ สรุปรายงานสถิติอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2565 สะสม 2 วัน เกิดอุบัติเหตุ 15 ครั้ง บาดเจ็บ 13 ราย เสียชีวิต 2 ราย

ข่าว/ภาพ : นิศานาถ  กังวาลวงศ์ ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคเหนือ 

logoline