svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แข่งกินส้มตำทุเรียนชิงรางวัลทุเรียน10 กิโลกรัม

13 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – ร้านใต้ต้น จ.เชียงใหม่ จัดแข่งกินส้มตำทุเรียนชิงรางวัลทุเรียน 10 กิโลกรัม เป็นปีที่ 2 พร้อมทั้งรับซื้อทุเรียนจากชาวสวนจันทบุรี ที่ประสบปัญหาส่งออก วันละ2-3 ตัน มาทำเป็นอาหารคาวหวาน จัดเป็นบุฟเฟต์ในราคาหัวละ 599 บาท จัดโปรฯพิเศษมา 5 จ่าย 4 ถึงวันที่ 15 เม.ย.นี้

               เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2565 ที่ร้านใต้ต้น ต.บวกค้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้จัดแข่งขัน กินส้มตำทุเรียนปลาร้า โดยมีเครื่องเคียงไข่ต้ม ขนมจีน แคบหมู ผักสด และเกี๊ยวทอดกรอบ ใส่อยู่ในโตกขนาดใหญ่ มีผู้สมัครเข้าแข่งขัน 5 คน โดยผู้เข้าแข่งขันต้องรับประทานส้มตำทุเรียนให้หมดภายใน 20 นาที โดยผู้ที่รับประทานหมดเป็นคนแรกจะได้รับรางวัลทุเรียนสด 10 กิโลกรัม รางวัลที่2 ได้รับทุเรียน 5 กิโลกรัมและรางวัลที่ 3 ได้รับทุเรียน 2 กิโลกรัม

แข่งกินส้มตำทุเรียนชิงรางวัลทุเรียน10 กิโลกรัม

              กิจกรรมเป็นไปด้วยความสนุกสนาน มีกองเชียร์คอยให้กำลังใจและส่งเสียงเชียร์อย่างสนุกสนาม ซึ่งผู้ชนะได้รางวัลที่ 1 สามารถกินหมดภายในเวลา 6.20 นาที ซึ่งการแข่งขันการกินส้มตำทุเรียนปลาร้า เป็นกิจกรรมที่ร้านอาหารใต้ต้น ได้จัดกิจกรรมขึ้นในช่วงสงกรานต์ ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยผู้เข้าแข่งขันสามารถสมัครได้โดยเสียค่าใช้จ่าย 299 บาท

แข่งกินส้มตำทุเรียนชิงรางวัลทุเรียน10 กิโลกรัม

              นาง อัมพร พันธุ์ศรี เจ้าของร้านใต้ต้น ร้านอาหารในพื้นที่ ต.บวกค้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่ร้านใต้ต้นได้จัดโครงการบุฟเฟต์ทุเรียนเพื่อช่วยเหลือชาวสวนทุเรียนจากจังหวัดจันทบุรี ที่กำลังประสบปัญหาด้านการส่งออก จึงนำทุเรียนมาทำเมนูอาหารเมืองเหนือหลากหลายมนู เช่น ข้าวซอย แกงฮังเล

แข่งกินส้มตำทุเรียนชิงรางวัลทุเรียน10 กิโลกรัม

                นอกจากนั้นยังมีเมนูอีกมากมาย ทั้งคาวหวาน เช่น มัสมั่นทุเรียน ผัดไทยทุเรียน ทุเรียนผัดน้ำมันหอย แกงส้มทุเรียน ต้มยำทุเรียน ข้าวผัดทุเรียน พิชซ่าทุเรียน เขียวหวานทุเรียน ส่วนของหวาน มี ข้าวเหนียวทุเรียน บวชทุเรียน เค้กทุเรียน พุดดิ้งทุเรียน และ ทุเรียนสด มาให้ลูกค้าได้ชิมในช่วงหน้าร้อน โดยจำหน่ายแบบบุฟเฟ่ต์ ราคาหัวละ 599 บาท ต่อ 1 ท่าน อยากให้ทุกคนได้มาลองชิมอาหารที่ปรุงจากทุเรียน

               โดยทางร้านจะรับซื้อทุเรียนมาจากชาวสวนจังหวัดจันทบุรี วันละ 2 คันรถหรือประมาณ 2 – 3 ตัน โดยรับซื้อทุกสายพันธุ์ เช่น หมอนทอง ชะนี นกหยิบ พวงมณี โดยในวันที่ 13-15 เมษายน 2565 ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ มา 5 จ่าย 4 หลังจากนั้นจะยังคงมีทุเรียนให้รับประทานในรูปแบบบุฟเฟต์ต่อไปอีก 2 เดือน

ข่าว/ภาพ : นิศานาถ  กังวาลวงศ์ ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคเหนือ

logoline