svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สายอีสานยังแน่น ประชาชนทยอยเดินทางกลับบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565

13 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่อง การจราจรบนถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณอำเภอวังน้อย มีปริมาณรถหนาแน่น ไม่สามารถทำความเร็วได้

วันนี้ (13 เม.ย.65) การจราจรบนถนนพหลโยธิน ช่วงอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บริเวณหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงวังน้อย มุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจะเห็นว่ามีปริมาณรถหนาแน่นเต็มช่องการจราจร และเคลื่อนตัวไปได้อย่างช้าๆ ไม่สามารถทำความเร็วได้ และจากภาพจะเห็นว่าได้การเปิดช่องทางพิเศษเพิ่มอีก 3 ช่องทาง แต่ปริมาณรถก็ยังสะสมหนาแน่นเต็มทุกช่องทาง

ทั้งนี้ จากการสำรวจเส้นทาง เริ่มออกจากกรุงเทพมหานคร มุ่งหน้าออกต่างจังหวัดตั้งแต่ช่วงนวนคร พบว่าเริ่มมีปริมาณรถสะสมจำนวนมาก แต่ก็ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ดี และจะเริ่มมีการชะลอตัวบ้างในช่วงบริเวณที่เป็นจุดแยกที่จะเดินทางไประหว่างภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

 

สายอีสานยังแน่น ประชาชนทยอยเดินทางกลับบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565

 

ขณะที่ พันตำรวจโท ธนศักดิ์ ปราสาททอง สารวัตร สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า การจราจรช่วงถนนพหลโยธินขาออกตั้งแต่ต่างระดับบางปะอิน มุ่งหน้าอำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี ไปสู่ถนนมิตรภาพ จังหวัดนครราชสีมา การจราจรเริ่มคับคั่งและมีปริมาณรถมากตั้งแต่วันเสาร์ที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งทางตำรวจทางหลวงเองได้มีการเปิดช่องทางพิเศษตั้งแต่กิโลเมตรที่ 54 ช่วงอำเภอวังน้อย จนถึงอำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี เพื่อให้ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างสะดวก สบาย และปลอดภัย ขณะเดียวกันก็ยังไม่พบอุบัติเหตุร้ายแรง มีเพียงการชนท้ายกันบ้างเล็กน้อยและสามารถเคลียร์การจราจรได้

นอกจากนี้ ที่บริเวณหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงวังน้อย ยังมีการตั้งจุดบริการประชาชน แจกอาหาร เครื่องดื่ม บริการห้องน้ำ ห้องนอนพักกรณีง่วง และยังมีการเปิดจุด “อาชีวะจิตอาสา” ร่วมด้วยช่วยประชาชน โดยมีน้องๆนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา ให้บริการตรวจเช็คสภาพ ซ่อมบำรุง รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางให้กับประชาชนอีกด้วย

logoline