svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.รวบผู้ต้องสงสัยเยาวชน โยงแก๊งปาระเบิดใส่ที่ตั้งบ้านพักนายกฯ

11 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่คุมตัววัยรุ่นครอบครองระเบิดสอบสวน โยงเป็นแก๊งเดียวกับ 2 คนร้ายปาระเบิดปิงปองใส่ ร.1 ทม.รอ.ซึ่งเป็นที่ตั้งบ้านพักของ "พล.อ.ประยุทธ์" ช่วงค่ำวานนี้

ความคืบหน้าเหตุ 2 คนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาก่อเหตุขว้างปาระเบิดปิงปอง 2 ลูก ใส่ด้านหน้ากรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.) ที่ตั้งบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม เมื่อเวลา 19.50 น.วานนี้ (10 เม.ย.) โดยระเบิดข้ามเข้าไปตกตรงบริเวณสนามหญ้า ตรงข้ามกองรักษาการณ์

 

หลังเกิดเหตุตำรวจ สน.บางซื่อ ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที พร้อมประสานฝ่ายสืบสวนตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดว่า สามารถจับภาพ 2 คนร้ายได้หรือไม่

ตร.จับผู้ต้องสงสัยโยงแก๊งปาบึ้มทางเข้าบ้านพักนายกฯ

ล่าสุดตำรวจ สน.ท่าเรือ สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว ทราบชื่อคืิอนายธนายุทธ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ภายหลังทำระเบิดปิงปองหล่น จนเกิดระเบิดได้รับบาดเจ็บ ขณะเดินกลับบ้านพักภายในชุมชนร่มเกล้า แขวงและเขตคลองเตย เมื่อช่วงค่ำวานนี้ 

 

จากการสอบถามนายธนายุทธ สารภาพว่า ระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นของตัวเอง ซึ่งได้พกไว้ภายในกระเป๋ากางเกงข้างขวา และขณะเดินมาถึงหน้าบ้านตัวเอง ระเบิดได้หล่นจากกระเป๋า จนระเบิดขึ้น ทำให้ได้รับบาดเจ็บ 

ตร.จับผู้ต้องสงสัยโยงแก๊งปาบึ้มทางเข้าบ้านพักนายกฯ

เมื่อตำรวจเข้าไปตรวจค้นภายในบ้านพักของนายธนายุทธ พบประทัดลูกบอล 164 ลูก , ไข่ก็อง 8 ลูก , พลุควัน 1 ลูก , ระเบิดควันสีดำ 22 ลูก จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นแจ้งข้อหามีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ท่าเรือ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ทั้งนี้ยังมีรายงานข่าวแจ้งอีกว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหารายนี้ เพื่อหาความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดบริเวณประตู ร.1 รอ.ใกล้บ้านนายกฯ พบว่านายธนายุทธ ไม่ใช่ผู้ก่อเหตุ แต่คาดว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน หลังจากนี้ตำรวจจะเร่งสืบสวนสอบสวนขยายผลหาผู้ก่อเหตุที่แท้จริงอีกต่อไป

ตร.จับผู้ต้องสงสัยโยงแก๊งปาบึ้มทางเข้าบ้านพักนายกฯ

 

logoline