svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทนายนกเขา" ยื่นสั่งพัก "ผบก.-ผกก." ห้ามยุ่งคดี "แตงโม" จี้ทำงานมีพิรุธ

11 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่จบ! "ทนายนกเขา" ยื่นหนังสือถึง ผบช.ภ.1 ร้องสอบข้อเท็จจริงปมชุดสืบสวนคดีการตาย "แตงโม" ทำงานมีพิรุธ จี้สั่งพัก "ผบก.-ผกก.เมืองนนท์" ห้ามยุ่งคดีชั่วคราว

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (11 เม.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ถ.วิภาวดีรังสิต นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย ยื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ขอให้สอบข้อเท็จจริง และมีคำสั่งห้ามพนักงานสอบสวนบางนาย เข้ามาเกี่ยวข้องการสืบสวนสอบสวนคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง

 

นายนิติธร กล่าวว่า จากกรณีที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ “ทนายตั้ม” ได้ไปพูดในรายการโหนกระแส เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ระบุว่า มีตำรวจ 5-7 นาย และบุคคลอื่น ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใคร เข้ามาพูดคุยและต้องการให้ช่วยพูดว่า “ปอ-โรเบิร์ต” เข้ามาปรึกษา แต่ไม่มีพิรุธอะไร

"ทนายนกเขา" ยื่นสั่งพัก "ผบก.-ผกก.เมืองนนท์" ห้ามยุ่งคดี "แตงโม" จี้ทำงานมีพิรุธ

ตรงนี้ขอตั้งข้อสังเกตว่า เจ้าหน้าที่ทำการสอบสวนนคดี อาจมีความเชื่อมโยงกับ “ปอ-โรเบิร์ต” หรืออาจมีผลประโยชน์อื่นเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งอาจส่งผลต่อความเสียหายในการสืบสวนคดีอย่างร้ายแรง และกระทบต่อความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม จึงมาร้องขอให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

นอกจากนี้ขอให้ ผบช ภ.1 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในคดี เช่น ตรวจสอบการใช้โทรศัพท์การเงินบัญชีธนาคาร และอื่นๆ ของ “ปอ-โรเบิร์ต” และประเด็นมุมมองทัศนคติต่อคดี เป็นการเลือกข้างปฏิบัติหรือไม่ รวมถึงตรวจสอบในสำนวนว่า มีความมุ่งหมายต่อคดีในการตั้งประเด็นเพื่อตอบคำถาม หรือคำให้การที่สอดคล้องเชื่อมโยง เพื่อให้ผู้ใดผู้หนึ่งพ้นจากข้อกล่าวหา พ้นจากความผิดในชั้นอัยการหรือชั้นศาลหรือไม่

"ทนายนกเขา" ยื่นสั่งพัก "ผบก.-ผกก.เมืองนนท์" ห้ามยุ่งคดี "แตงโม" จี้ทำงานมีพิรุธ

ขอให้มีคำสั่งถึง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี และ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ห้ามเกี่ยวข้องไม่ว่าทางใดๆ ต่อการสืบสวนของคดี จนกว่าจะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะแล้วเสร็จ”  

 

ทั้งนี้ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง ขอให้สั่งชะลอการสรุปสำนวนออกไปก่อน เนื่องจากยังไม่มีข้อยุติว่า มีการดำเนินการใดของ ผบก.ภ.จว.นนทบุรี และ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรีว่า มีคำสั่งการใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมายหรือไม่

"ทนายนกเขา" ยื่นสั่งพัก "ผบก.-ผกก.เมืองนนท์" ห้ามยุ่งคดี "แตงโม" จี้ทำงานมีพิรุธ

logoline