svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"แซน" ดีใจคดี "แตงโม" ใกล้จบ ลั่นไม่มีสิทธิ์มูฟออนกับชีวิตเหรอ?

10 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาตามนัด "แซน" โผล่รายงานตัวตำรวจคดีการตาย "แตงโม นิดา" ยืนยันคำให้การเหมือนเดิมตั้งแต่วันแรก ตอกกลับโซเชียลด่าปมคลิปโผล่ร่วมปาร์ตี้บนเรือ บอกชีวิตคนเราไม่มีสิทธิ์ "มูฟออน" เหรอ? พร้อมดีใจคดีใกล้จบแล้ว

เมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ (10 เม.ย.) ที่ สภ.เมืองนนท์ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ “แซน” ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง เดินทางเข้ามารายงานตัวเป็นครั้งแรก หลังถูกแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ก่อนได้รับการประกันตัวชั้นพนักงานสอบสวน ที่มีเงื่อนไขให้เข้ามารายงานตัวทุก 7 วัน

 

"แซน" กล่าวว่า วันนี้ไม่มีความกังวลอะไร ส่วนที่ “กระติก” อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ รับสารภาพกับตำรวจ ไม่ได้มีผลอะไร เพราะทุกคนพูดไปตามความจริงที่เกิดขึ้น หลังจากเกิดเรื่อง ได้มีการพูดคุยกันบ้างตามประสาเพื่อน โดยขอย้ำว่า คำให้การในวันแรก จนมาถึงตอนนี้ ยังเหมือนเดิมทุกอย่าง

"แซน" ดีใจคดี "แตงโม" ใกล้จบ ลั่นไม่มีสิทธิ์มูฟออนกับชีวิตเหรอ

หลังเกิดเหตุแตงโมตกน้ำ ตอนแรกจะเข้าไปพบตำรวจทันที ในช่วงรุ่งเช้าอีกวัน แต่มีการประสานเข้ามาว่า ให้ไปเจอกันก่อน ก็เลยไปตามนัด จนเรื่องราวกลายมาเป็นอย่างนี้ ส่วนตัวได้พูดคุยกันไม่นาน และขอตัวกลับบ้านก่อน เพราะรู้สึกเหนื่อย และต้องเตรียมตัวเข้าพบตำรวจ”

"แซน" ดีใจคดี "แตงโม" ใกล้จบ ลั่นไม่มีสิทธิ์มูฟออนกับชีวิตเหรอ

ผู้สื่อถามถึงคลิปร่วมปาร์ตี้บนเรือจนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนั้น “แซน” ยอมรับว่า “เป็นคลิปในปัจจุบัน ซึ่งตรงนี้ตนเองสงสัยว่า ทำไมต้องห้ามเที่ยวเลยเหรอ เราไม่มีสิทธิ์มูฟออนจากชีวิตเหรอ ไม่งั้นแซนจะต้องอยู่เฉยๆ เลยเหรอ อยากให้ทุกคนลองคิด ถ้าอยู่ในจุดเดียวกับตน เรื่องบนเรือไม่มีใครอยากให้เกิดแบบนั้น แค่เสียเพื่อนไปก็รู้สึกแย่พอแล้ว และพอมาเจอแบบนี้อีก บางทีก็เยอะเกินไป แซนไม่เคยต้องมาออกสื่อแบบนี้ แล้วชีวิตคนเราจะต้องอยู่กับอดีต จมอยู่กับความทุกข์หรอ ก็ต้องใช้ชีวิตต่อไปให้ปกติที่สุดมั้ย”

ส่วนหลังเกิดเหตุ ยังไม่ได้ติดต่อกับ “แม่แตงโม” เลย เพราะไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวตั้งแต่แรก แต่ยอมรับว่า ตอนนี้คนบนเรือไม่ได้พูดคุยกันเหมือนเดิมแล้ว

 

เมื่อถามว่าที่นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของ “แม่แตงโม” บอกว่าจะมีการสรุปคดีหลังสงกรานต์นั้น “แซน” ตอบว่า “ดีใจมากเลย สักทีคะ คือเราอยากให้มันจบๆ เหนื่อยไม่ไหวแล้ว”

"แซน" ดีใจคดี "แตงโม" ใกล้จบ ลั่นไม่มีสิทธิ์มูฟออนกับชีวิตเหรอ

 

logoline