svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบยกแก๊งโจ๋ตะลุมบอนปาระเบิดในงานกาชาดกาฬสินธุ์

28 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์ ตามรวบแก๊งโจ๋เจ้าถิ่นเปิดศึกไล่ทำร้ายร่างกายและปาระเบิดใส่วัยรุ่นต่างถิ่นในงานกาชาด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย พร้อมแจ้งข้อหาหนัก

ความคืบหน้ากลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายร่างกายและปาระเบิดใส่กันคืนสุดท้ายของงานมหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาด จ.กาฬสินธุ์ ประจำปี 2565 บริเวณถนนใกล้กับวงเวียนโปงลาง เยื้องหน้าสำนักงานตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์และโรงพักเมืองกาฬสินธุ์ ส่งผลให้มีผู้ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ซึ่งกล้องวงจรปิดในงานจับภาพได้และมีประชาชนถ่ายคลิปไว้ได้ โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา
 

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 28 มีนาคม 2565 พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ มอบหมายให้ พ.ต.อ.โกวิทย์ เจริญวัฒน์ศักดิ์ รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ชินวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สุเทพ ภูกัณหา รองผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร่วมกับ พ.อ.สุรศักดิ์ สำราญบำรุง รองผอ.รมน.จังหวัดกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง แถลงผลการจับกุมตัวนายกึกก้อง สุธรรม อายุ 22 ปี ผู้ทำระเบิดที่ใช้ก่อเหตุ นายทินกร ประเสริฐสังข์ อายุ 18 ปีเศษ ผู้ขว้างปาระเบิด นายวี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ผู้เริ่มชกต่อยทำร้ายกลุ่มผู้เสียหาย ซึ่งทั้ง 3 คน อาศัยอยู่ภายในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ และเป็นผู้ต้องหาหลักที่ก่อเหตุ

รวบยกแก๊งโจ๋ตะลุมบอนปาระเบิดในงานกาชาดกาฬสินธุ์
 

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายกึกก้อง ผู้ทำระเบิด และนายทินกร ผู้ขว้างปาระเบิด ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ บริเวณถนนใกล้กับวงเวียนโปงลางเยื้องหน้าสำนักงานตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์และโรงพักเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มนายกึกก้อง และนายทินกร พร้อมเพื่อนรวม 6 คน ซึ่งเป็นวัยรุ่นเจ้าถิ่น ตามกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่นผู้บาดเจ็บที่อาศัยอยู่ อ.ห้วยผึ้งมาถึง ก่อนจะเข้าไปชกต่อยและขว้างปาระเบิดจนทำให้หนึ่งในวัยรุ่นอายุ 15 ปีได้รับบาดเจ็บสาหัส
 

โดยผู้ต้องหาทั้งสองคนรับสารภาพและอ้างว่า กลุ่มวัยรุ่นของตนเอง ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ และเป็นวัยรุ่นเจ้าถิ่นมีเรื่องทะเลาะกันในงานกาชาดก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา โดยถูกกลุ่มของผู้บาดเจ็บวัยรุ่นต่างถิ่นปาระเบิดใส่ก่อน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จากนั้นวันถัดมา ซึ่งเป็นคืนสุดท้าย กลุ่มของตนเองได้นำประทัดยักษ์หรือประทัดลูกบอล มาแกะเอาดินปืนใส่ในถุงพลาสติก นำเศษหินใส่ลงไปแล้วพันด้วยผ้าเทปดำสำหรับพันสายไฟทำเป็นระเบิด ก่อนจะพกติดตัวมาแก้แค้นดังกล่าว

รวบยกแก๊งโจ๋ตะลุมบอนปาระเบิดในงานกาชาดกาฬสินธุ์
 

ด้าน พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายกันในงานกาชาดนั้นมี 2 เหตุการณ์ เกิดวันเดียวกัน  โดยเหตุแรกเป็นกลุ่มวัยรุ่นในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์กับกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่นใน อ.ห้วยผึ้ง ซึ่งทั้งสองกลุ่มมีเรื่องกันมาก่อนจึงตามมาทำร้ายร่างกัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมแจ้งข้อหาทั้ง 3 คน ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ, ร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, กระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่น, กระทำให้เกิดการระเบิดจนเป็นเหตุให้บุคคลอื่นได้รับอันตรายสาหัส โดยแจ้งข้อหานายกึกก้อง เพิ่มอีก 1 ข้อหา คือทำวัตถุระเบิดโดยผิดกฎหมาย ส่วนวัยรุ่นที่เหลืออีกประมาณ 3 คน เจ้าหน้าที่จะติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป ขณะที่อาการผู้บาดเจ็บล่าสุด แต่ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และยังคงอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

รวบยกแก๊งโจ๋ตะลุมบอนปาระเบิดในงานกาชาดกาฬสินธุ์

สำหรับกรณีที่ 2 ตามที่ปรากฏคลิปวีดีโอ มีกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายคนในร้านค้าภายในงานกาชาด ซึ่งมีนายเอ(นามสมมุติ) อายุ 17 ปีถูกทำร้ายนั้น และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เป็นวัยรุ่นใน อ.ดอนจาน และ อ.ห้วยผึ้งมาเที่ยวงานกาชาด  ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความ และขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถคุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุได้แล้ว ซึ่งทั้งหมดเป็นเยาวชนอายุเฉลี่ย 14-16 ปี จึงดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

โดย - จักรพงษ์  ระวิวรรณ

logoline