svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกสมาคมผู้ปกครองฯ ร.ร.เตรียมทหาร ประดับเข็มผู้ประสานงานประจำจังหวัด

09 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมทหาร จัดพิธี "ประดับเข็มและรับมอบหมายหน้าที่ "ผู้ประสานงาน และผู้ช่วยผู้ประสานงานสมาคม ประจำจังหวัด"

วันนี้ (9เม.ย.65) ณ ห้องพินิตประชานาถ ศาลาว่าการกลาโหม แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ มีพล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมทหารประธานในพิธี "ประดับเข็มและรับมอบหมายหน้าที่ "ผู้ประสานงาน และผู้ช่วยผู้ประสานงานสมาคม ประจำจังหวัด"  พร้อมด้วย อุปนายกฯ, ที่ปรึกษา, คณะกรรมการบริหาร, กรรมการตอนเข้าร่วม   และถือปฏิบัติตามข้อกำหนดและมาตรการในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของการติดเชื้อ Covid-19 ของ ศบค.อย่างเคร่งครัด

 

นายกสมาคมผู้ปกครองฯ ร.ร.เตรียมทหาร ประดับเข็มผู้ประสานงานประจำจังหวัด

พล.ต.ต.วิวัฒน์กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับความไว้วางใจจากเพื่อนสมาชิกร่วมจังหวัดให้ทำหน้าที่ "ผู้ประสานงาน และผู้ช่วยผู้ประสานงาน ประจำจังหวัด" หรือที่เรารู้จักในนาม"ผู้ว่า และรองผู้ว่าสมาคมจังหวัด"

 

จากนี้ต่อไป ท่านทั้งหลาย 150 ท่านทั่วประเทศ จะเป็นผู้แทนสมาคมในการติดต่อประสานงานระหว่างผู้ปกครองภายในจังหวัด รวมถึงการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ตามที่สมาคมมอบหมาย

 

นายกสมาคมผู้ปกครองฯ ร.ร.เตรียมทหาร ประดับเข็มผู้ประสานงานประจำจังหวัด

นอกจากนี้ยังมีบทบาทหน้าที่ในการเสนอข้อคิดเห็นต่อสมาคมเกี่ยวกับภารกิจ กิจการที่เกี่ยวข้อง และเป็นประโยชน์กับโรงเรียน และนักเรียนเตรียมทหารได้อย่างเต็มที่ จากเจตนารมณ์ในการคิดริเริ่มให้มี "ผู้ประสานงาน และผู้ช่วยผู้ประสานงาน ประจำจังหวัด" ขึ้นนั้น เนื่องจากสถานการณ์ โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้

 

ทำให้การบริหารงานสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมทหาร มีข้อจำกัด ไม่ว่าจะเป็นการจัดประชุมหรือกิจกรรมเพื่อพบปะ และสานสัมพันธ์ระหว่างผู้ปกครองรวมตลอดจนถึงกิจกรรมเพื่อสาธารณะกุศลที่จะเป็นประโยชน์ต่อสังคมประเทศชาติก็เป็นไปด้วยความยากลำบากดังนั้นจึงได้มีแนวคิดที่จะให้มีผู้ประสานงานประจำจังหวัดขึ้นทุกจังหวัดเพื่อเติมเต็มและทำหน้าที่ดังกล่าวข้างต้น

 

นายกสมาคมผู้ปกครองฯ ร.ร.เตรียมทหาร ประดับเข็มผู้ประสานงานประจำจังหวัด

 

ที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดคือการสานสัมพันธ์ระหว่างผู้ปกครองประจำจังหวัดให้มีความรัก ความสามัคคีและมีความรู้สึกผูกพันกันมากยิ่งขึ้นวันนี้เป็นวันที่เหมาะสมที่ทุกท่านได้รับเกียรติให้มาประดับเข็มเครื่องหมายอันเป็นสัญลักษณ์ของผู้ที่จะทำหน้าที่อันทรงเกียรตินี้ต่อไป

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานที่ที่เราใช้ประกอบพิธีในวันนี้คือศาลาว่าการกลาโหมที่เพิ่งครบรอบ 135 ปีของการสถาปนาไปเมื่อวานนี้ นับได้ว่าเป็นสถานที่อันทรงเกียรติและศักดิ์สิทธิ์ยิ่งที่เราได้มีโอกาสเข้ามาใช้สถานที่ประกอบพิธีในครั้งนี้

 

 

logoline