svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ราชกิจจาฯ ประกาศสำนักนายกฯแต่งตั้งกก.สภาวิศวกรแทน "ดร.สุชัชวีร์"ที่ลาออก

09 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดร.สุชัชวีร์" ลาออกจากสภาวิศวกร ราชกิจจาฯ เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมการสภาวิศวกรแทน

9 เม.ย.65 ภายหลัง ดร.เอ้ สุชัชวีร์  สุวรรณสวัสดิ์  ได้ประกาศตัวลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์  ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ราชกิจจาฯ เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมการสภาวิศวกร ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (๑๙ มีนาคม ๒๕๖๒) อนุมัติแต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมการ สภาวิศวกร (สมัยที่ ๗) จำนวน ๕ คน ซึ่งในจำนวนนี้มี นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เป็นกรรมการ รวมอยู่ด้วย ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเสนอ และได้มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ ๒๗ มีนาคม ๒๕๖๒ นั้น

 

บัดนี้ กรรมการรายดังกล่าวข้างต้นได้พ้นจากตำแหน่งเนื่องจากขอลาออก

 

อาศัยอำนาจ ตามความในมาตรา ๒๔ (๓) แห่งพระราชบัญญัติวิศวกร พ.ศ. ๒๕๔๒ คณะรัฐมนตรีจึงได้มีมติ เมื่อวันที่ ๒๙ มีนาคม ๒๕๖๕ อนุมัติแต่งตั้ง นายพิศุทธิ์ สุขุม เป็นกรรมการในคณะกรรมการสภาวิศวกร และให้ผู้ได้รับแต่งตั้งอยู่ในตำแหน่งเท่ากับวาระที่เหลืออยู่ของผู้ซึ่งตนแทน ตามที่รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงมหาดไทยเสนอ

 

ราชกิจจาฯ ประกาศสำนักนายกฯแต่งตั้งกก.สภาวิศวกรแทน "ดร.สุชัชวีร์"ที่ลาออก

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๒๙ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๕ เป็นต้นไป ประกาศ ณ วันที่ 6 เมษายน พ.ศ. ๒๕ ๖ 5 พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทน นายกรัฐมนตรี

logoline