svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผู้บริหารกองสลากพลัสรอด ไม่โดนหมายจับเหมือนมังกรฟ้า ตร.ยันทำตามหลักฐาน

07 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บริหารกองสลากพลัสรอด ไม่โดนหมายจับเหมือนมังกรฟ้า ตร.ยันทำตามหลักฐาน ผู้ช่วย ผบ.ตร. เผยยังไม่พบเว็บกองสลากพลัสทำผิดกฎหมาย ส่วนการขายเกินราคา เปรียบเทียบปรับไปแล้ว

วันนี้ (7 เม.ย.) พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะ รองประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด เปิดเผยความคืบหน้าการเข้าตรวจค้น บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือ “กองสลากพลัส” เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา (อ่านข่าว)  ว่า ขณะนี้พบเว็บกองสลากพลัสทำผิดเรื่องการขายสลากเกินราคา

 

ซึ่งตำรวจได้แจ้งข้อหากับนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท" เจ้าของเว็บไซด์กองสลากพลัสไปแล้ว โดยมีโทษปรับสองแสนห้าหมื่นบาท จากจำนวนสลากทั้งหมดที่ครอบครอง ส่วนข้อหาอื่น ๆ จนถึงขณะนี้ ยังไม่พบเข้าข่ายความผิดใด พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างตรวจสอบหลักฐานและข้อมูลต่าง ๆ ยังไม่แล้วเสร็จ จึงไม่สามารถระบุความผิดช่วงเวลานี้ได้ 

 

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.
 

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวว่า กรณีกองสลากพลัสและมังกรฟ้ามีความแตกต่างกัน จะเหมารวมว่าทำผิดเหมือนกันไม่ได้ กองสลากพลัสรับซื้อสลากมาขายเองผ่านระบบออนไลน์ เมื่อขายเกินราคาก็โดนโทษปรับตามกฎหมาย เป็นทำผิดเงื่อนไขของกองสลากที่ห้ามเปลี่ยนมือผู้ค้า และเพราะกองสลากพลัสไม่มีโควต้าขายสลาก แต่กลับมีสลากจำนวนมากมาขายทางออนไลน์ ส่วนนี้ก็ผิดเงื่อนไขกองสลากแต่ไม่ได้มีโทษตามกฎหมาย ต้องให้ทางกองสลากดำเนินการ

 

ยืนยันว่า การที่ตำรวจยังไม่ดำเนินคดีกองสลากพลัสเหมือนมังกรฟ้า ไม่ใช่เป็นการช่วยเหลือ หรือเอื้อประโยชน์ แต่ชุดทำงานทำงานตามพยานหลักฐาน  

 

การบุกตรวจค้นกองสลากพลัสของนายเสกสกล

ผู้บริหารกองสลากพลัสรอด ไม่โดนหมายจับเหมือนมังกรฟ้า ตร.ยันทำตามหลักฐาน
 

เมื่อถามว่า กรณีที่ ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความของบริษัทมังกรฟ้าเตรียมจะยื่นฟ้องตามมาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หากไม่มีการดำเนินคดี กับแพตฟอร์มอื่น ๆ เหมือนกับมังกรฟ้า พล.ต.ท ประจวบ กล่าวว่า ไม่กังวลใจในเรื่องนี้เพราะ ตำรวจทำงานตามพยานหลักฐาน หากไม่พบการทำผิดจะไปแจ้งข้อหาเขาก็ไม่ได้ อยากให้สังคมเข้าใจ แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่สิ้นสุดการตรวจสอบหลักฐานที่เก็บมาได้ หากพบว่า มีการทำผิดกฎหมายก็จะแจ้งข้อหาดำเนินคดีทุกราย

 

พล.ต.ท. ประจวบ ยังระบุว่า การสอบปากคำ นายนอท เจ้าของกองสลากพลัส ยืนยันว่า ต้องการมาขายสลากออนไลน์ ในราคา 80 บาท แต่ในเมื่อรับมาราคาแพงก็ต้องขายเกินราคา และผลจากการปราบปรามก็ทำให้งวดนี้ ราคาสลากลดลง ในส่วนของกองสลากพลัสก็ประกาศขายในราคา 80 บาท 

 

ขณะที่เว็บไซด์กองสลากพลัส ไม่ได้โดนปิดเหมือนกับมังกรฟ้า ยังคงเปิดขายสบากออนไลน์เหมือนเดิม แต่ในงวดวันที่16 เม.ย. 65 ทางเว็บประกาศขายสลากในราคา 80 บาททุกใบ ซึ่งวานนี้ (6 เม.ย.) ก็เปิดขายสลากออนไลน์ในราคา 80 บาท เป็นวันแรก ปรากฎว่า หลังจากเปิดขายผ่านไป  30 นาที  มีคนเข้าซื้อสลากแล้วจำนวน 839,788 ใบ

 

 

ผู้บริหารกองสลากพลัสรอด ไม่โดนหมายจับเหมือนมังกรฟ้า ตร.ยันทำตามหลักฐาน

 

ส่วนความเคลื่อนไหวของบริษัทมังกรฟ้า วันพรุ่งนี้  (8 เม.ย.) นาย อนันต์ไชย ไชยเดช ทนายความของมังกรฟ้า จะขึ้นเบิกความคัดค้านการปิดเว็บไซด์มังกรฟ้า ที่ห้องพิจารณา 802 ศาลอาญา ถ.รัชดาฯ เพื่อยื่นขอคัดค้านกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมหรือดีอีเอส ที่สั่งปิดเว็บไซด์มังกรฟ้า โดยยืนยันว่า ในฐานะทนายความของมังกรฟ้าจะพบกับทนายความของดีอีเอส เเละจะปิดเวปไซต์ “แพลตฟอร์มมังกรฟ้า” ได้จริงหรือไม่ จะได้รู้ใครกัน “สู้ไม่ถอย” อยู่แล้ว 

 

 

ผู้บริหารกองสลากพลัสรอด ไม่โดนหมายจับเหมือนมังกรฟ้า ตร.ยันทำตามหลักฐาน
 

logoline