svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ทนายเดชา” จูงมือ “แม่แตงโม” แจ้งความ "กระติก" ทำลายหลักฐาน

07 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทนายเดชา” จูงมือแม่ เข้าแจ้งเอาผิด "กระติก" ข้อหาทำลายหลักฐาน ส่วนคนอื่นรอตำรวจพิจารณา ขณะเดียวกันเดินหน้าฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดป่วนจนแม่ชวดแชมป์ “วีซิง”

วันนี้ ( 7 เม.ย. 65) นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน  แม่ของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ พร้อมด้วย นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ในฐานะทนายความของนางภนิดา เข้าพบพนักงานสอบสวน ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเพิ่มเติม โดยให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับ นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ผู้จัดการแตงโม 1 ใน 5 คนบนเรือลำเกิดเหตุ ในความผิดฐานพยายามทำลายหลักฐาน ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 184 ที่ระบุว่า ผู้ใดเพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

“ทนายเดชา” จูงมือ “แม่แตงโม” แจ้งความ \"กระติก\" ทำลายหลักฐาน

นายเดชา กล่าวว่า ข้อกล่าวหาทำลายหลักฐานเพิ่มเติม กับกระติก โดยมีหลักฐานบ่งชี้ว่า ได้มีการลบรูปภาพออกจากมือถือจริง ซึ่งตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่าเป็นมือถือของแตงโม หรือ กระติก ต้องรอสอบถามกับทางพนักงานสอบสวน แต่ตนเชื่อว่า พนักงานสอบสวนน่าจะมีการแจ้งกับบุคคลอื่นที่ยังไม่ถูกแจ้งข้อกล่าวหานี้เช่นกัน ตัวอย่างเช่น การทิ้งขวดและแก้วไวน์ลงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งไม่ได้หมายความว่าจะต้องทิ้งด้วยตัวเองถึงจะโดนดำเนินคดี ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวนว่าจะดำเนินการอย่างไร

 

“ทนายเดชา” จูงมือ “แม่แตงโม” แจ้งความ \"กระติก\" ทำลายหลักฐาน

 

ส่วนกรณีว่าทำไมพนักงานสอบสวนถึงยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาอื่นๆกับคนบนเรือนั้น ต้องรอหลังจากเข้าให้ปากคำเสียก่อนถึงจะรู้สาเหตุ แต่เชื่อว่าเจ้าหน้าที่นั้นมีหลักฐานที่ครบถ้วนอยู่แล้ว

 

ด้าน นางภนิดา เปิดเผยว่า มีความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม เพราะคดีดำเนินการไปมากพอสมควร และไม่กังวลใจกับการทำงานของพนักงานสอบสวน

 

ส่วนกรณีของ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  เปิดเผยเรื่องที่ บังแจ๊ค นำผ้า ที่อ้างว่าเป็นผ้าของแตงโม มาเผยแพร่ ซึ่งส่วนตัวรู้สึกตลก และไม่เชื่อว่า เป็นผ้าของแตงโม จริง โดยมีการพูดคุยกับนายมงคลกิตติ์เรื่องนี้ไปแล้ว โดยหากนายมงคลกิตติ์จะเดินหน้าหาข้อมูลหลักฐานคดีนี้เพิ่มเติมก็สามารถทำได้ ส่วนบังแจ็ค ยังไม่มีการพูดคุยกันเพราะก่อนหน้านี้ บังแจ็ค พยายามโทรมาหา เพื่อที่จะแอบอัดเสียงนำไปตัดต่อเผยแพร่ในสื่อโซเชียล โดยไม่เคยมีการขออนุญาตมาก่อน

 

นางภนิดา ยังกล่าวอีกว่า มีการพูดคุยกับนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ซึ่งทั้งสองคนยืนยันว่า ได้ให้การรับสารภาพกับพนักงานสอบสวนไปแล้ว ซึ่งเริ่องที่ทั้งสองคนสารภาพ ก็เป็นไปตามที่เคยออกมาให้ข่าวกับสื่อมวลชนไปก่อนหน้านี้แล้วที่ยืนยันจะดูแลตัวแม่เอง ดังนั้น จึงไม่ติดใจกับทั้งสองคนนี้อีกแล้ว

 

“ทนายเดชา” จูงมือ “แม่แตงโม” แจ้งความ \"กระติก\" ทำลายหลักฐาน

 

นอกจากนี้ ส่วนตัวยังยืนยันว่า จะขอดำเนินคดีกับผู้ที่แสดงความคิดเห็นและด่าทอต่อว่า  ในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้เกิดความเสื่อมเสียด้วย ซึ่งเข้าไปด่าทอในแอปพลิเคชั่น “วีซิง” ซึ่งเป็นแอปร้องเพลงคาราโอเกะ  ซึ่งก่อนหน้านี้ มีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ จำนวน 2 คน ติดต่อเข้ามาขอโทษแล้ว

 

“ทนายเดชา” จูงมือ “แม่แตงโม” แจ้งความ \"กระติก\" ทำลายหลักฐาน

 

โดยก่อนหน้านี้ “ทนายเดชา” ได้เปิดเผยถึงประเด็นที่แม่แตงโมจะฟ้องดำเนินคดีกับเกรียนคีย์บอร์ดที่หมิ่นประมาท ด้วยว่า  “แม่ไม่ยอมตรงไหนรู้เปล่าดันไปด่าแกใน วีซิง ไม่ได้เพชร ตรงนี้แหละยอมไม่ได้ประหารได้ประหารเลย แม่บอกไม่มีการยอมความติดคุกสถานเดียว แกบอกมานี่มันเรื่องส่วนตัวแก ชีวิตแก ตัวตนแก แกจะ 70 แล้ว ไปทำลายฝันแก”

logoline