svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ตรวจการแผ่นดินเรียก "ผบช.ภ.1" แจงปมไม่ตรวจสารเสพติดผู้ต้องหาคดีแตงโม

07 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายรณรงค์" เปิดจดหมายผู้ตรวจการแผ่นดิน เชิญ "ผบช.ภ.1" และ "ผบก.นิติเวช" เข้าชี้แจงปมไม่ตรวจสารเสพติดผู้ต้องหาในคดีการตายของ "แตงโม" เพื่อนำมาประกอบพิจารณาจัดทำคำวินิจฉัย

แม้จะผ่านมานานเกิน 1 เดือนแล้ว สำหรับคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ท่ามกลางข้อสงสัยต่างๆ จากคนในสังคม โดยเฉพาะคำให้การของบรรดาเพื่อนบนเรือ 5 คน ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้  

 

ซึ่งหลายคนตั้งข้อสังเกตเรื่องตรวจหาแอลกอฮอล์ และสารเสพติดในร่างกายกลุ่มผู้ต้องหา ภายหลังมีการเสนอข้อมูลอ้างว่า ผลการตรวจในลูกตาของ “แตงโม” มีปริมาณแอลกอฮอล์ถึง 93 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ส่วนอีก 5 คน ไม่ยินยอมให้ตรวจในช่วงแรกนั้น

ผู้ตรวจการแผ่นดินเรียก "ผบช.ภ.1" แจงปมไม่ตรวจสารเสพติดผู้ต้องหาคดีแตงโม

ล่าสุดนายรณรงค์ แก้วเพชร ทนายความชื่อดัง เผยแพร่รูปภาพจดหมายตอบกลับของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เรียนเชิญตำรวจที่เกี่ยวข้องชี้แจง โดยระบุข้อความประกอบว่า “ผู้ตรวจการแผ่นดินเรียกผู้บังคับบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ชี้แจงประเด็นตรวจสารเสพติดคนบนเรือกรณีไม่ตรวจทุกคนในคดีคุณแตงโม”

 

ขณะที่ภายในจดหมาย มีเนื้อหาว่า สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ขอเรียนว่า ผู้ตรวจการแผ่นดินได้รับเรื่องร้องเรียนของท่านไว้พิจารณาแล้ว เป็นเรื่องร้องเรียนเลขดำที่ 520/2565 ขณะนี้อยู่ระหว่างแสวงหาข้อเท็จจริงตำรวจภูธรภาค 1 และสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ

ผู้ตรวจการแผ่นดินเรียก "ผบช.ภ.1" แจงปมไม่ตรวจสารเสพติดผู้ต้องหาคดีแตงโม

โดยมีหนังสือขอให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ชี้แจงข้อเท็จจริง หรือให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียน พร้อมให้จัดส่งเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง”

 

ทั้งนี้เมื่อได้รับการชี้แจงข้อเท็จจริง หรือความเห็นครบถ้วนแล้ว ผู้ตรวจการแผ่นดิน จะได้นำมาประกอบพิจารณาจัดทำคำวินิจฉัยต่อไป ลงชื่อนายอดิศร ร่มสนธิ์ รองเลขาธิการ ปฏิบัติการแทนเลขาธิการ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน  

logoline