svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มลาวขี่มอเตอร์ไซด์ข้ามโขงหวังมาหาต่าย อรทัย

06 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ข้ามมาได้ยังไง หนุ่มลาวขับขี่รถจักยานยนต์ทะเบียนลาวข้ามโขงอ้างมาหาสาวชื่อ ต่าย อรทัย คุยผ่านแชทนาน 1 เดือนนัดมาเจอที่ไทย

6 เมษายน 2565 ตำรวจทางหลวงส.ทล.5 กก.6 บก.ทล. (อำนาจเจริญ) หน่วยบริการตำรวจทางหลวงมุกดาหาร ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา คือท้าวพูลม แก้วพูนมา อายุ 40 ปี อยู่เมืองไกรสอน แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาวพร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ สีดำ - น้ำเงิน ทะเบียน ยย 9240 สะหวันนะ เขตจำนวน 1 คันโดยขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมออกตรวจถึงบริเวณทางหลวงหมายเลข 212 กม. 409 - 410 ต.บางทรายใหญ่ อ. เมือง จว. มุกดาหาร ได้พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ สีดำ – น้ำเงิน ขับมาตามถนน ทล.212 ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอทำการตรวจค้น เมื่อ ตรวจสอบผู้ขับขี่ ชื่อท้าวพูลม แก้วพูนมา สัญชาติ ลาว จากการตรวจสอบ หนังสือเดินทางพาสปอร์ตผู้ต้องหาไม่สามารถนำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ เจ้าหน้าตำรวจชุดจับกุม

หนุ่มลาวขี่มอเตอร์ไซด์ข้ามโขงหวังมาหาต่าย อรทัย
 

จากการสอบถาม ท้าวพูลม แก้วพูนมา อายุ 40 ปี ได้บอกว่าขับมาหาสาวชึ่งเป็นนักร้องชื่อดัง ชื่อว่า ต่าย อรทัย โดยได้คุยกันผ่านทางเฟสบุ๊ค มาประมาณ 1 เดือน จนในวันนี้นัดกันที่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ซึ่งตนเองได้ขับรถมาตามสะพานมิตรภาพไทยลาวเพื่อที่จะไปที่จังหวัดนครพนม เพราะนัดกับนักร้องลูกทุ่งหมดลำ ชื่อว่าต่าย อรทัย ซึ่งเป็นผู้หญิงที่ตนเองรักสุดหัวใจ
หนุ่มลาวขี่มอเตอร์ไซด์ข้ามโขงหวังมาหาต่าย อรทัย

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เปิดเผยว่าจาการจับกุมในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้พยามถามถึงที่ไปที่มาในการข้ามมาแต่ทางท้าวพูลม แก้วพูนมายังให้การวงวนเพราะเป็นที่น่าสังเกตว่าถ้าขับข้ามมาทางสะพานมิตรภาพน่าจะเป็นไปไม่ได้เพราะมีเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองตรวจคนเข้าออกอยู่แล้วยิงไปรถจักยานยนต์ยิ่งข้ามยาก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา “ เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต ” นำผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง ร.ต.อ.วิเชียร ผางพันธ์ พงส. สภ.เมืองมุกดาหาร ดำเนินคดี

ข่าวโดย-แสวง รูปดี

logoline