svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนายรณรงค์ ชี้เหตุ "กระติก" ยอมสารภาพเพราะหวังศาลสั่งรอลงอาญา รอดคุก 90%

04 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายรณรงค์" คาดหนึ่งเหตุผลที่ "กระติก" ยอมสารภาพคดี "แตงโม นิดา" เพราะหวังศาลสั่งรอลงอาญา ชี้จากประสบการณ์หากดื้อ "สู้คดี" หรือ "โกหก" มีโอกาสเจอคุก 90% หากสารภาพโอกาสรอดคุก 90%

ต้องถือว่ามีความคืบหน้าอย่างมาก สำหรับคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" ที่วันนี้ (4 เม.ย.) 2 พยานบนเรือสปีดโบ๊ทที่ยังไม่ถูกตั้งข้อหา คือ "จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร" และ "กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์" ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อรับทราบข้อหา

 

โดย "จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร" ถูกแจ้งข้อหา ทำลายพยานหลักฐาน ตามมาตรา 184 และทิ้งขยะลงในแม่น้ำ ข้อหาตาม พ.ร.บ.การเดินเรือฯ มาตรา 119 ส่วน "กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์" ได้ควง นายสิระ เจนจาจะ อดีต ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ มารับทราบข้อหา ให้การเท็จ ตาามมาตรา 172 (อ่านข่าว)   

 

 

นายสิระ พร่อม กระติก เข้ารับทราบข้อหาคดี แตงโม

 


นั่นเท่ากับขณะนี้แก๊งเพื่อนแตงโมทั้ง 5 คน ที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ทในคืนเกิดเหตุ ถูกแจ้งข้อหาทั้งหมดตามที่ชาวโซเชียลบางส่วนตั้งความหวังไว้  โดยสามารถสรุปได้ดังนี้ 

 

1. ปอ แจ้งข้อกล่าวหา ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 291 ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 172 การให้การเท็จ และ พรบ.การเดินเรือ มาตรา 119 

 

2. โรเบิร์ต แจ้งข้อกล่าวหา ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 291 ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย  และ พรบ.การเดินเรือ มาตรา 119 

 

3. จ๊อบ แจ้งข้อกล่าวหา ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 184 พยายามทำลายพยานหลักฐาน และพรบ.การเดินเรือ มาตรา 119 

 

4. แซน แจ้งข้อกล่าวหา ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 291 ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

5. กระติก แจ้งข้อกล่าวหา ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 172 การให้การเท็จ

 

อย่างไรตามแม้ภายหลังการรับทราบข้อหา นายสิระ จะระบุว่า สาเหตุที่ กระติก ยอมรับสารภาพแบบหมดเปลือก เพราะสงสารแตงโม สงสารครอบครัว (อ่านข่าว)  แต่ชาวเน็ตก็ยังคงตั้งข้อสงสัยและไม่เชื่อว่า จะเป็นเหตุผลทั้งหมดที่ทำให้กระติกยอมรับสารภาพ ทั้งที่ก่อนหน้าถูกหลายฝ่ายตราหน้าว่า ไม่ยอมพูดความจริง 
 

 

นายสิระ และ กระติก แถลงหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหา

ซึ่งเรื่องนี้ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ หนึ่งในทีมทนายที่ประกาศจะร่วมค้นหาความจริงในคดีการเสียชีวิตของแตงโม ได้โพสต์เกี่ยวกับประเด็นการรับสารภาพของกระติก และคำถามของโซเซียลว่า 

 

ข้อหาแจ้งความเท็จ (ม.172) ถ้ารับสารภาพ คาดการณ์จากประสบการณ์การทำคดีในศาล 90% ศาลท่านเมตตารอลงอาญาให้เพราะจำเลยรับสารภาพ ไม่รู้ว่านี่เป็นหนึ่งในเหตุผลสินใจของกระติกหรือเปล่า แต่ถ้าสู้คดี 90% ผิดจริงติดคุก เพราะไม่มีเหตุลดโทษ
 

 

โพสต์ของทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์

ขณะที่ความคืบหน้าทางคดี หลังจากที่วันนี้ กระติกได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ภายหลังหลังเซ็นต์รับทราบข้อกล่าวหา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมนำตัวส่งฟ้องยังศาลแขวงจังหวัดนนทบุรีต่อไป โดยมีรายงานว่าในวันพรุ่งนี้ (5 เม.ย.) ตำรวจได้นัด “กระติก” ที่ศาลแขวงนนทบุรี นำตัวฟ้องข้อหา “แจ้งความเท็จ” 

 

 

"กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์"
 

logoline