svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จิ๊บ ศศิกานต์"จับมือ"นายห้างวินท์"เปิดนโยบาย “กรุงเทพเมืองปลอดภัย”

04 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จิ๊บ ศศิกานต์"จับมือ"นายห้างวินท์"เปิดนโยบาย “กรุงเทพเมือง ปลอดภัย”ชู แก้ปัญหา 3 ระยะ พร้อมให้ความสำคัญกับเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ LGBTQ และผู้ด้อยโอกาส "ทายาทไอน์สไตน์"ตัวจริง โผล่ให้กำลังใจ

น.ส.ศศิกานต์ วัฒนะจันทร์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 16 พร้อมด้วย นายวินท์ สุธีรชัย หัวหน้ากลุ่มใส่ใจ แถลงข่าวเปิดตัวนโยบาย ผู้ว่าฯ กทม. ภายใต้นโยบายเมืองปลอดภัย ใต้แนวคิด "กรุงเทพฯ ต้องปลอดภัยสำหรับทุกคน" โดยกำหนดแผนการทำงานออกเป็น 3 ระยะ คือ ระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว และเน้นให้ความสำคัญกับเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ LGBTQ และผู้ด้อยโอกาส ซึ่งก่อนการแถลงเปิดนโยบาย “จิ๊บ ศศิกานต์” กล่าวว่า พื้นเพเดิมของตนเองเป็นคนจังหวัดตรัง แต่อยู่กรุงเทพฯมาตั้งแต่อายุ 15 ปี จึงรับรู้ปัญหาของกรุงเทพฯ มาตลอด มีประสบการณ์ตรงถึงความลำบากของคนกรุงเทพฯ ทั้งการเดินตกท่อ ตกรถเมล์ นั่งรถเมล์ตั้งแต่ต้นสายถึงปลายสายจึงรู้ถึงความลำบากของคนที่ต้องนั่งรถเมล์เป็นเวลานาน ขณะนี้จึงคิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะช่วยกรุงเทพฯ เพื่อตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน

"จิ๊บ ศศิกานต์"จับมือ"นายห้างวินท์"เปิดนโยบาย “กรุงเทพเมืองปลอดภัย”

น.ส.ศศิกานต์ กล่าวต่อว่า แม้จะเป็นผู้สมัครใหม่ในวงการเมือง แต่มองว่าเป็นข้อได้เปรียบ เพราะตำแหน่งผู้ว่าราชการไม่ใช่ตำแหน่งที่มีอำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาด เนื่องจากมีหน่วยงานต่างๆ ที่รับผิดชอบในการดูแลส่วนต่างๆ อยู่แล้ว เช่นถนน เสาไฟฟ้า สายสื่อสาร  การทำงานของกรุงเทพฯ จึงต้องอาศัยการประสานงาน ซึ่งเราสามารถทำงานได้กับทุกพรรคการเมือง ทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ที่มีนโยบายที่ดีเพื่อประชาชนและเป็นคนดี จึงมองว่าหากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมาจากสังกัดพรรคใดพรรคหนึ่งก็จะไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ สำหรับการทำงานของกลุ่มใส่ใจ  ยึดหลักภายใต้หลักการ 3 อย่าง คือ อำนาจต้องมาจากประชาชน,ไม่ยอมรับการคอรัปชั่นทุกรูปแบบ และ3.การบริหารงานอย่างมืออาชีพตามหลักสากล 

"สำหรับนโยบายผู้ว่า กทม.ของกลุ่มใส่ใจ แบ่งออกเป็น 3 ด้าน ประกอบด้วย ความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน และสุขภาพ,ความปลอดภัยในด้านคุณภาพชีวิตของผู้คน และการขยายอนาคตทางการศึกษาให้เด็กและเยาวชน จิ๊บมองว่า กทม.บอบช้ำมากพอแล้ว ถึงแล้วที่จะต้องมาใส่ใจ กทม .จิ๊บจึงขอโอกาสในการทำงานกับคน กทม.และสัญญาจะดูแลทุกเรื่องด้วยความใส่ใจ”น.ส.ศศิกานต์

 

น.ส.ศศิกานต์ กล่าวต่อว่า บุคคลเหล่านั้นต้องยึดหลัก ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ใครที่ไม่หวังดีกับ กทม.ขออนุญาตไม่ร่วมงานด้วน เราต้องทำงานเพื่อคน กทม.อย่างแท้จริง เราไม่มีชนักติดหลัง หรือเงาสีทางการเมือง เป็นเพียงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความพร้อมที่จะทำงานกับคนทุกกลุ่ม ทุกพรรคที่ทำงานให้กับประเทศไทย

นายวินท์ สุธีรชัย

ด้านนายวินท์ สุธีรชัย ได้กล่าวถึงหลักนโยบายด้านบริหารของกลุ่มของกลุ่มใส่ใจว่าส่วนหนึ่งต้องยึดหลักทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว นโยบายสุขภาพ ใส่ใจปอด ลดปัญหาฝุ่น P.M.2.5 วางแผนเปลี่ยนระบบขนส่งใน กทม.เป็นพลังงานสะอาดประกอบด้วยแผนเริ่มตั้งแต่ 2 ปี 5 ปี และ 10 ปี ผู้สมัครผู้ว่า กทม.ส่วนใหญ่เป็นตัวแทนของพรรคใหญ่ และเป็นชายวัยกลางคน โดยสถิติชายวัยกลางคนเป็นจำนวนที่น้อยนิดใน กทม.คนส่วนใหญ่ในกทม.เกือบ 60 % จะเป็นผู้หญิง จึงเสนอ คุณจิ๊บ ที่เป็นผู้รู้จริง จะเป็นตัวแทนกลุ่มคนที่เยอะสุดในกทม.แต่เป็นเสียงที่น้อยที่สุด 

เมื่อถามว่า การส่งจิ๊บ ศศิกานต์ ลงผู้ว่า กทม.ลงมาเพื่อตัดคะแนนนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร หรือไม่ นายวินท์กล่าวยืนยันว่า การลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครครั้งนี้ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร ไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาล จะอยู่ฝั่งไหนเราก็สามารถทำงานร่วมกันได้ ซึ่งตอนที่ตัวเองยังดำรงตำแหน่งส.ส.ก็ไม่เคยไปทะเลาะเรื่องการเมืองกับใคร มีแต่ข้อเสนอเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและปากท้องประชาชน แม้กระทั่งตอนลาออกมาก็ไม่ได้มีการไปทะเลาะกับใครทั้งนั้น ดังนั้นการสนับสนุน คุณจิ๊บในครั้งนี้จึงต้องการทำเพื่อแก้ปัญหาให้กับกรุงเทพฯอย่างแท้จริง

"จิ๊บ ศศิกานต์"จับมือ"นายห้างวินท์"เปิดนโยบาย “กรุงเทพเมืองปลอดภัย”

ทั้งนี้ภายในงานแถลงข่าวได้มีนายมาร์ค ไอน์สไตน์ เชื้อสายทายาทไอน์สไตน์ มาร่วมให้กำลัง โดยระบุว่า อยากให้คนไทยมีความสุข โดย น.ส.ศศิกานต์ กล่าวว่า ตนกับมาร์ค ไอน์สไตน์ เป็นเพื่อนกันมา 20 ปีแล้ว เราเห็นปัญหาร่วมกันมากมาย โดยเฉพาะเรื่องการศึกษา เรื่องเด็ก กลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่ม LGBTQ ซึ่งถือเป็นประชากรกลุ่มใหญ่ของกทม.แต่กลุ่มคนเหล่านี้ยังไม่มีใครที่จะมาเป็นผู้แทน เป็นปากเป็นเสียง และช่วยแก้ปัญหาให้กับพวกเขาอย่างแท้จริง 

logoline