svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รักษาการเจ้าอาวาสวัดบวรฯ ปัดตอบปมอดีตไวยาวัจกรยักยอก 200 ล้านบ.

04 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รักษาเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร ปฎิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ แจงเหตุผลอยู่ระหว่างสืบสวนของตำรวจ ให้ตำรวจเป็นคนให้ข้อมูลเอง ขณะคนรอบวัด แจงเคยเห็นลูกศิษย์คนสนิทใช้ชีวิตปกติ ท่าทางเงียบๆไม่ค่อยพูดจา ตั้งข้อสังเกตุขัดแย้งภายในวัดหรือไม่

4 เมษายน 2565 ความคืบหน้าคดีที่เป็นที่จับตาของสังคมเกี่ยวกับ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร กรณี นายเนย (นามสมมติ) อดีตไวยาวัจกร ลูกศิษย์คนสนิท “สมเด็จพระวันรัต” อาศัยช่วงอาพาธ ปลอมแปลงเอกสาร โยกทรัพย์สินกว่า 200 ล้านบาท ไปเป็นการส่วนตัว กระทั่งตำรวจได้ติดตามจับกุมได้เมื่อวันที่ 23 มี.ค.65 พร้อมเร่งสืบทรัพย์กลับคืนมา

 

ในเบื้องต้นตำรวจดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้รวม 4 ข้อหา ประกอบด้วย ฉ้อโกง, ลักทรัพย์, ปลอมเอกสารสิทธิและใช้เอกสารสิทธิปลอม และ ฟอกเงิน

 

ล่าสุดวันนี้ (4 เมษายน) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดบวรนิเวศวิหาร เพื่อพูดคุยกับกลุ่มคนสนิทของอดีตเจ้าอาวาส แต่ทางประชาสัมพันธ์ของวัดไม่อนุญาตให้เข้าไปบันทึกภาพในพื้นที่กุฏิ ให้ถ่ายภาพได้เพียงด้านหน้าเท่านั้น 

 

รักษาการเจ้าอาวาสวัดบวรฯ ปัดตอบปมอดีตไวยาวัจกรยักยอก 200 ล้านบ.

 

ขณะที่ พระธรรมวชิรญาณ รักษาการเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศฯ ผู้สื่อข่าวได้ทำการติดต่อขอสัมภาษณ์ แต่ได้รับการปฏิเสธเช่นเดียวกัน โดยให้เหตุผลว่า เป็นเรื่องของการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงอยากให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการให้ข้อมูล

 

รักษาการเจ้าอาวาสวัดบวรฯ ปัดตอบปมอดีตไวยาวัจกรยักยอก 200 ล้านบ.

 

 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ทำการสอบถามประชาชนที่อยู่รอบๆพื้นที่วัดบวรนิเวศวิหาร ได้ให้ข้อมูลถึงนายเนย(นามสมมติ)สั้นๆว่า ได้รู้ข่าวที่นายเนยทำการยักยอกทรัพย์ของสมเด็จพระวันรัตแล้วจากข่าวที่ปรากฎ โดยปกติแล้วก่อนหน้านี้เห็นเขาใช้ชีวิตปกติ เดินออกมานอกวัดบ้าง ซึ่งเท่าที่เห็นก็เป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูดค่อยจา

 

 

“เขาจะร่ำรวยหรือไม่อย่างไร ผมไม่รู้ เพราะเห็นว่าเขาใช้ชีวิตตามปกติ แต่มีบางสิ่งที่ตั้งสังเกตุคือ มีการขัดขาอะไรกันหรือไม่ เพราะการดำเนินคดีค่อนข้างไวมาก อาจจะไม่ใช้เรื่องทรัพย์เพียงอย่างเดียวหรือไม่ ซึ่งเป็นเพียงแค่การตั้งข้อสังเกตุเท่านั้น”

 

รักษาการเจ้าอาวาสวัดบวรฯ ปัดตอบปมอดีตไวยาวัจกรยักยอก 200 ล้านบ.

ทีมอาชญากรรม สำนักข่าวเนชั่น

logoline