svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ทนายตั้ม” แจงคลิปเสียงแรมโบ้ จี้ตรวจสอบปม 15 ล้านบาท ส่อทุจริตเลือกตั้ง

04 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทนายตั้ม” แจงคลิปเสียงแรมโบ้ ปม15ล้านบาท ส่อทุจริตเลือกตั้ง จี้ตรวจสอบว่าใช้ในการเลือกตั้งจริงหรือไม่ ไม่ยืนยันเป็นคลิปจริงหรือตัดต่อ

วันนี้ (4 เม.ย.) ที่สำนักงาน Sittra Law Firm  นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ แถลงข่าว ชี้แจงปมเผยแพร่คลิปเสียง นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองประธานแก้ไขสลากเกินราคาฯ เพื่อต้องการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเงิน 15 ล้าน ที่นำไปใช้ในการเลือกตั้ง รวมถึงการจัดสรรโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล ไม่ยืนยัน มีการตัดต่อหรือไม่ ว่า กรณีคลิปเสียงที่อ้างว่า เป็นการสนทนาระหว่าง นายเสกสกล กับนางจุรีพร สินธุไพร สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และข้าราชการการเมืองประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในลักษณะมีการขอโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล 

 

ซึ่งคลิปเสียงดังกล่าว ได้มาจากเพื่อนที่อยู่ในกลุ่มไลน์ของตำรวจ และก่อนจะเผยแพร่ได้มีการพูดคุยกับนายเสกสกล แล้วโดยได้รับคำตอบว่า “คลิปเสียงดังกล่าวได้มาไม่ครบ” แต่นายเสกสกล ยืนยันว่าเป็นการพูดคุยหยอกล้อกันเท่านั้น ส่วนคลิปดังกล่าว จะมีการตัดต่อหรือไม่ ส่วนตัวไม่ยืนยัน

 

“ทนายตั้ม” แจงคลิปเสียงแรมโบ้ จี้ตรวจสอบปม 15 ล้านบาท ส่อทุจริตเลือกตั้ง

ส่วนสาเหตุที่นำมาเผยแพร่เพราะต้องการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเงิน 15 ล้าน ที่นำไปใช้ในการเลือกตั้ง ซึ่งอาจจะเกี่ยวข้องกับกฏหมายของ ป.ป.ช. หรือไม่ อีกทั้ง ในคลิปเสียงยังมีพาดพิงไปถึงการจับกุมบริษัทที่ซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์ หลายแห่ง ซึ่งรวมไปถึง การจัดสรรโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล ส่วนประเด็นเงินจำนวน 15 ล้านบาท ที่มีการพาดพิงว่า มีการขอยืมเงินไปใช้ในการเลือกตั้งนั้น นายษิทรา อ้างว่า เป็นของคนชื่อ “น๊อต” ผู้บริหารกองสลากพลัส เพราะก่อนหน้านี้นายเสกสกล รู้จักกับคุณน็อต มาก่อน

 

“ทนายตั้ม” แจงคลิปเสียงแรมโบ้ จี้ตรวจสอบปม 15 ล้านบาท ส่อทุจริตเลือกตั้ง

นายษิทรา ยังยืนยันว่า ในวงการค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล มีโควต้าการจัดสรรที่ไม่เป็นธรรม มีเจ้าพ่อเจ้าแม่ ที่ดูแลโควต้าหวย และยืนยันว่าการออกมาเผยแพร่ข้อมูลนี้ ไม่กังวลว่า จะถูกฟ้อง แต่ทำเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้ค้าสลากรายย่อย นอกจากนี้มีคนโทรศัพท์มาขอให้ลบคลิปต่างๆ ที่ลงในเพจ และตนได้ยืนยันว่า ไม่สามารถลบคลิปดังกล่าวได้

 

 

นายษิทรา ยังปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลว่า นอกเหนือไปจากเงิน 15 ล้านที่ยืมมาจากกองสลากพลัส นายเสกสกล จะมีการยืมเงิน จากผู้ค้าสลากออนไลน์เจ้าอื่น อีกหรือไม่

 

ส่วนประเด็นที่ นายเสกสกล จะดำเนินคดีกับผู้ที่เผยแพร่นั้น นายษิทรา ยืนยันว่า คงไม่สามารถดำเนินคดีกับเพื่อนของตัวเอง ที่ส่งต่อข้อมูลนี้ได้ เพราะก่อนหน้านี้นางจุรีพร อ้างว่า ลูกน้องตัวเองแอบอัดเสียง  ส่วนในกรณีนี้คงไม่ส่งต่อให้กับหน่วยงานอื่นแต่เชื่อว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถนำไปต่อยอดขยายผลได้อยู่แล้ว

 

กรณีนี้ นายเสกสกล และนางจุรีพร พร้อมทนายความ ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจนครบาลดุสิต เพื่อให้ดำเนินคดีกับ “นายกิ๊ก” บุคคลที่แอบบันทึกการสนทนา ซึ่ง นายเสกสกล ระบุว่า มีการพูดคุยกันในเรื่องโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลจริง แต่เป็นไปในลักษณะหยอกล้อจากความสนิทสนิมกัน และได้ยืนยันไปแล้วว่า ทุกคนต้องเข้าสู่ระบบที่รัฐจัดไว้ให้เหมือนกันไม่มียกเว้น.

logoline