svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไฟเขียวขายแอลกอฮอล์ร้านอาหารเชียงใหม่คึกคักทั้งจังหวัด

02 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – ร้านอาหารในอ.สันทรายขานรับเปิดนั่งดื่มในร้าน ระบุวันแรกมีลูกค้าใช้บริการคึกคัก เชื่อสามารถเพิ่มยอดขายได้พร้อมขยายเวลาให้บริการเพิ่ม 1ชม. ขณะที่ ฝ่ายปกครองอ.สันทราย เชิญร้านอาหารประชุมหารือ พร้อมผลักดันให้ทุกร้านอาหารได้รับมาตรฐาน SHA และ SHA PLUS

               เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ไฟเขียวให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ทั้งจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป   โดยทุกร้านต้อง COVID Free Setting และให้บริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านและพื้นที่ต่อเนื่องได้ไม่เกินเวลา 23.00 น.นั้น ทำให้บรรยากาศของร้านอาหารแต่ละแห่งกลับมาคึกคักกันทั้งจังหวัด

ไฟเขียวขายแอลกอฮอล์ร้านอาหารเชียงใหม่คึกคักทั้งจังหวัด

            น.ส.สาธิยา ชิ้นไพบูลย์ ผู้จัดการร้านสวนหอมข้าวรำ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางภาครัฐได้ปรับให้จังหวัดเชียงใหม่เข้ามาอยู่ในพื้นที่โซนสีฟ้า หรือพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวทั้งจังหวัด ร้านอาหารสามารถเปิดให้ลูกค้านั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ถึง 23.00 น. ซึ่งเมื่อวานนี้ถือเป็นวันแรกที่เปิดให้บริการนั่งดื่มในร้านได้ สังเกตได้อย่างชัดเจนว่ามีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น สร้างความคึกคักให้กับทางร้าน จากเดิมที่มีเข้ามาค่อนข้างน้อย ส่วนใหญ่จะพาครอบครัวเข้ามานั่งรับประทานอาหารแล้วรีบกลับ แต่เมื่อเปิดในนั่งดื่มในร้านได้ ลูกค้าจะใช้เวลาอยู่ในร้านนานขึ้น ทำให้ร้านมียอดการขายเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

           ก่อนหน้านี้ทางร้านได้เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 น. หลังจากนี้จะทำการขยายเวลาเปิดออกไปอีก 1 ชั่วโมงโดยจะปิดให้บริการในเวลา 23.00 น. เพื่อเป็นการเพิ่มยอดจำหน่ายให้กับร้านอีกทางหนึ่ง สำหรับที่ร้านสวนหอมข้าวรำเอา ได้รับมาตรฐาน SHA และ SHA PLUS เรียบร้อยแล้ว นอกจากนั้นทางร้านยังได้มีการจัดเตรียมมาตรการต่างๆ ไว้อย่างพร้อมเพรียง เพื่อให้ลูกค้ามีความมั่นใจที่จะเข้ามาใช้บริการ

ไฟเขียวขายแอลกอฮอล์ร้านอาหารเชียงใหม่คึกคักทั้งจังหวัด

            ด้านนายสมโภช อินทรักษ์ เจ้าของร้านอาหารอีสานพันล้าน อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า หลังจากที่สามารถเปิดบริการให้ลูกค้าสามารถเข้ามานั่งดื่มเครื่องดื่มแอกอฮอล์ในร้านได้ เชื่อว่าจะช่วยทำให้ยอดขายของทางร้านเพิ่มขึ้น หลังจากที่ไม่ได้ให้บริการนั่งดื่มในร้านมาเป็นเวลานาน

ไฟเขียวขายแอลกอฮอล์ร้านอาหารเชียงใหม่คึกคักทั้งจังหวัด

            สำหรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำมาเป็นครอบครัว ในอดีตร้านอีสานพันล้านมีสาขา อยู่ 3 แห่ง แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องปิดสาขาอื่นไป เหลือเพียงสาขาเดียวที่อ.สันทราย อย่างไรก็ตามหากสถานการณ์ดีขึ้น อยากจะกลับมาเปิดสาขาเพิ่มขึ้นเหมือนเดิม

ไฟเขียวขายแอลกอฮอล์ร้านอาหารเชียงใหม่คึกคักทั้งจังหวัด

           ขณะที่นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า หลังจากที่ทาง ศบค.ได้ปรับให้เชียงใหม่เป็นโซนสีฟ้า พื้นที่นำร่องท่องเที่ยวทั้ง 25 อำเภอ ร้านอาหารสามารถเปิดให้บริการนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ถึง 23.00 น. ทางอำเภอได้เชิญร้านอาหารในพื้นที่ประชมหารือเรื่องมาตรการในการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาด โดยร้านอาหารในพื้นที่ที่มีอยู่ประมาณ 500 ร้าน ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งนี้ร้านอาหารที่ได้รับมาตรฐาน SHA และ SHA PLUS มีอยู่ประมาณ 200-250 ร้าน ที่เหลืออยู่ระหว่างดำเนินการ โดยทางอำเภอจะพยายามผลักดันให้ทุกร้านในพื้นที่ได้รับมาตรฐานเหมือนกันหมด เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

ข่าว/ภาพ : นิศานาถ  กังวาลวงศ์ ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคเหนือ

logoline