svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วงการประกัน จับตาวันนี้ ส่อเพิกถอนใบอนุญาต อาคเนย์ประกันภัย -ไทยประกันภัย

01 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงการประกัน จับตาวันนี้ ส่อเพิกถอนใบอนุญาต อาคเนย์ประกันภัย -ไทยประกันภัย คปภ. เตรียมแถลงบ่ายนี้ เหตุ บริษัทแบก เจอจ่ายจบ ไม่ไหว

1 เมษายน 2565 สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) รายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้ (1 เม.ย.) คปภ.เตรียมแถลงข่าว เรื่อง การดำเนินการด้านการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของประชาชนผู้เอาประกันภัย กรณีบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน)ในเวลา 13.30-15.00 น. ผ่านระบบออนไลน์

 

กระแสข่าวจากวงการประกันภัย คาดว่า คปภ. จะสั่งเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันภัยของบริษัทอาคเนย์ประกันภัยและบริษัทไทยประกันภัย

เนื่องจากก่อนหน้านี้ นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาฯคปภ. กล่าวว่า การเพิกถอนใบอนุญาตจะเป็นทางเลือกสุดท้าย ที่ไม่มีทางเลือกอื่น หากกลุ่มบริษัทไปทบทวนแล้วยังยืนยันที่จะไม่เพิ่มทุน

 

ทั้งนี้ บอร์ด คปภ.มีมติออกคำสั่งให้หยุดรับประกันภัยเป็นการชั่วคราว และให้เร่งขายทรัพย์สิน เพื่อแก้ไขฐานะการเงินไปก่อนหน้านี้ และคปภ. สั่งให้ "อาคเนย์ประกันภัย" กลับไปพิจารณาการเพิ่มทุนอีกครั้ง เพราะกลุ่มทุนมีศักยภาพและมีทุนทรัพย์ ถ้าทำตามที่เคยแจ้งกับทางคปภ. ว่าจะดูแลประชาชนผู้เอาประกัน ก็จะช่วยให้ผู้เอาประกันภัยไม่เดือดร้อน

 

ในขณะที่บริษัทยืนยันกับคปภ. ว่าจะไม่เพิ่มทุนเพราะที่ผ่านมา ได้ใส่เงินเข้าไป 9,900 ล้านบาท  แต่ยอดเคลมสินไหมประกันโควิด-19 "เจอจ่ายจบ" ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

 

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รายงาน

logoline