svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"รวมไทยสร้างชาติ"เลื่อนเปิดตัวบิ๊กเซอร์ไพร์สเป็นเดือน ก.ค. นี้ 

31 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รวมไทยสร้างชาติ"ขอเวลาแต่งตัวพรรคให้สมบูรณ์ก่อนเปิดตัวบิ๊กเซอร์ไพร์ในเดือนพ.ค. ย้ำจุดยืนคนร่วมอุดมการณ์ต้องรักสถาบันฯ สนับสนุน"พล.อ.ประยุทธ์"เป็นนายกฯต่อไป 

31 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้จัดให้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 โดยมีนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ก่อตั้งพรรค นายปรพล อดิเรกสาร สมาชิกพรรค นายสิทธิศักดิ์ พัฒนชัย สมาชิกพรรค น.ส.ชนากานต์ ชัยศรี อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 1990 ในฐานะว่าที่ผู้สมัครส.ส.กรุงเทพ และสมาชิกพรรค เข้าร่วมงานดังกล่าว โดยจัดขึ้น ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เขตทวีวัฒนา กรุงเทพ

 

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยที่ประชุมมีมติให้ นายธัญย์ธรณ์เทพ แย้มอุทัย เป็นหัวหน้าพรรค นายธนดี หงษ์รัตนอุทัย เลขาธิการพรรค นายธีระพล มลิวัลย์ เหรัญญิกพรรค นายชัยรัตน์ จันทร์ทนดิษ นายทะเบียนสมาชิก

 

ส่วนกรรมการบริหารพรรค ประกอบด้วย นายสิทธิศักดิ์ พัฒนชัย นายปรพล อดิเรกสาร นายกิตติเชษฐ์ พันธ์จรุง ว่าที่ร้อยโทไกรภพ นครชัยกุล นายกฤติเดช พุธวัฒนาภรณ์ นายพิชิต การจักร นายศรายุทธ ยี่สุ่นเกด และนายวิฑูรย์ อริยะพงษ์ และเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคชุดใหม่ 

โดยนายเสกสกล กล่าวว่า การประชุมใหญ่ของพรรควันนี้ (31มี.ค.) ต้องขอโทษสื่อมวลชนและประชาชน ที่เคยระบุว่าจะมีบิ๊กเซอร์ไพร์สขนานใหญ่ แต่เนื่องจากพรรคได้ศึกษาหารือกันแล้วว่า อยากให้ทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย หรือพูดง่ายๆว่าแต่งตัวให้เรียบร้อยก่อน 

 

อย่างไรก็ตาม วันนี้เป็นเพียงการประชุมตามระเบียบ เกี่ยวกับงบประมาณ การเงิน ลำดับสมาชิกพรรคที่ได้ยื่นไปแล้วตาม กกต. กำหนด รวมถึงการปรับปรุงระเบียบ โครงสร้างพรรคและกรรมการสรรหา ซึ่งมีงบดุลเป็นเรื่องหลัก หากดำเนินการไม่เรียบร้อยกังวลว่า ผู้ใหญาที่จะเข้ามาร่วมในพรรคจะยังไม่ตกลงใจ และประเมินว่าวันนี้ คือ วันที่สมบูรณ์ที่สุด หลังจากที่ยื่นเรื่องต่อนายทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมือง ซึ่งตั้งใจว่าจะมีการเปิดตัวบิ๊กเซอร์ไพร์ส ในเดือนก.ค.นี้

 

"ส่วนเซอร์ไพร์สในวันนี้เป็นการเปิดตัว ส้ม ชนากานต์ ชัยศรี อดีตมิสไทยแลนด์เวิด 1990 และ นายปรพล อดิเรกสาร อดีต ส.ส.สระบุรี" นายเสกสกล กล่าว 

ส่วนกรณีสื่อออนไลน์บางสำนักรายงานสาเหตุที่เลื่อนเปิดตัวบิ๊กเซอร์ไพร์ส เพราะมาจากการกดดันจากผู้ใหญ่นั้น ไม่เป็นความจริง แต่เป็นแนวความคิดของตนเอง และขอรับผิดชอบเองที่ได้ประกาศออกไปก่อนหน้านี้ ขอรอให้กกต. ยืนยันชัดเจนว่า พรรคร่วมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคที่พร้อมสมบูรณ์ที่จะลงเลือกตั้งในสมัยหน้า ส่วนตัวมองว่า ผู้ใหญ่ที่เคยทาบทาม ให้มาสังกัดพรรค ยังไม่น่ารีบมา หากพรรคสมบูรณ์แล้วจะเชิญมาอีกครั้ง 

 

นายเสกสกล กล่าวยืนยันว่า การเลื่อนเปิดตัวบิ๊กเซอร์ไพร์สออกไปเป็นเดือนก.ค. ไม่ถือว่าช้าเกินไป เพราะตอนนี้มีสาขาพรรคประจำอยู่ทุกภาค โดยตอนนี้ตนไม่ต้องออกแรงมาก แต่กลับมีคนอยากสมัครเป็นสมาชิกร่วมไทยสร้างชาติจำนวนมาก

 

"ผมยังไม่ออกแรงถึง 10% เลยด้วยซ้ำ หากลงแรงเยอะกว่านี้เชื่อว่า จะมีเครือข่ายทั่วประเทศ ทั้งหมู่บ้าน รัฐวิสาหกิจชุมชน อดีตกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งติดต่อมาจำนวนมาก แต่ผมบอกว่าให้ใจเย็นๆ ยังมีเวลา รอให้การเมืองเป็นไปด้วยความเรียบร้อยก่อน" นายเสกสกล ระบุ 

 

นายเสกสกล ระบุต่อว่า การเปิดตัวพรรคครั้งหน้าจะไม่หวือหวา ส่วนตัวอยากเห็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อยู่ครบวาระ 4 ปี ไม่มีอะไรมากระทบกระทั่ง ส่วนตัวมองว่าถ้าตนขยับรับรองว่า จะมีคนมาสมัครสมาชิกพรรคจำนวนมาก รวมถึงผู้ที่ประสงค์สมัคร ส.ส. ในนามพรรค จนรับไม่ไหว พร้อมทั้งยอมรับว่าอยากเห็น พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯอีกสมัย ดังนั้น คนที่จะมาเป็นสมาชิกพรรคต้องมี 2 จุดยืนชัดเจน คือ ต้องมีหัวใจรักสถาบันฯ และต้องสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ 

 

ทั้งนี้ หากพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ลงเล่นการเมืองต่อ ส่วนตัวก็จะสนับสนุนที่คนที่มีหัวใจซื่อ มือสะอาด มาเป็นผู้นำบ้านเมือง ไม่คดโกงผลประโยชน์ของชาติบ้านเมืองมาเป็นส่วนตัวเหมือนอดีตผู้นำบางคน แต่มั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ยังสู้ต่อ ส่วนผู้ใหญ่ที่จะมาดำรงตำแหน่งในพรรคจะเป็นไปตามกระแสข่าวหรือไม่นั้น โดยเฉพาะนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ต้องไปถามเจ้าตัวเอง และขออย่าระบุเจาะจง เนื่องจากบางคนยังไม่ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคการเมืองเดิม 

 

ส่วนข้อกังวล หากพรรคร่วมไทยสร้างชาติทและพรรคพลังประชารัฐสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จะตัดคะแนนกันเองหรือไม่ นายเสกสกล ระบุว่า ผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐก็ถามแบบนี้เหมือนกัน แต่ไม่มีใครรู้ว่าประชาชนจะเลือกพรรคไหน ส่วนตัวตอบไม่ได้ว่าประชาชนจะเลือกพรรคไหน จะไปตัดสินแทนประชาชนไม่ได้ 

 

เมื่อถามว่า พรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคพลังประชารัฐจะขัดแย้งกันเองหรือไม่ นายเสกสกล ระบุว่า มีแต่จะเป็นพันธมิตรกัน ส่วนตัวให้ความเครพ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถึงได้พูดชัดเจนว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ยินดีเป็นพรรคคู่ขนานกับพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันรอบหน้าส่งผู้สมัคร ส.ส. ทั้งหมด 400 เขต พร้อมย้ำว่า สเปคที่จะมาดำรงค์ตำแหน่งนายกฯ ยังไม่มีคนอื่น นอกจาก พล.อ.ประยุทธ์  

 

ด้าน น.ส.ชนากานต์ กล่าวว่า สาเหตุที่ลงเล่นการเมือง เพราะส่วนตัวทำโครงการเพื่อสังคมอยู่แล้วตลอดระยะเวลา 30 ปี มองว่าการเมืองเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่จะสามารถช่วยเหลือและเป็นฟันเฟื่องเล็กๆ ให้สังคมได้ และส่วนตัวที่เลือกมาสังกัดพรรคนี้ เพราะมีความสนิทกับนายเสกสกลอยู่แล้ว จึงมองว่าเป็นการให้โอกาส ยืนยันว่าครั้งหน้าจะลงสมัครส.ส.ในเขต กทม. ส่วนจุดเด่นที่จะนำมาใช้ในการหาเสียงครั้งหน้า คือ เรื่องการช่วยเหลือชาวบ้านในการประกอบอาชีพ 

 

logoline