svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สกลธี" ดีใจได้ "เบอร์ 3" ชูท่านิ้วโอเคหาเสียงศึก"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม65"

31 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึก"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม65" คึกคัก! "สกลธี" ดีใจได้หมายเลขประจำตัวเบอร์ 3 ไม่กังวลต้องชูท่า "3 นิ้ว" หาเสียง โดยดัดแปลงเป็นท่าสัญลักษณ์มือคำว่า "โอเค" เพื่อหวังชิงคะแนนเสียงจากคนเมืองหลวง

วันนี้ (31 มี.ค.) นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครอิสระ ชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.เปิดเผยภายหลังจับหมายเลขประจำตัวผู้สมัครได้เบอร์ 3 พร้อมทำท่ามือเป็นสัญลักษณ์คำว่า “โอเค” ด้วยการใช้นิ้วโป้ง แตะสัมผัสกับนิ้วชี้เป็นวงกลม ส่วนอีก 3 นิ้วชูขึ้น หลังจากหลายฝ่ายจับตามองว่า ในฐานะอดีต กปปส.ต้องชู “3 นิ้ว” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ท่าทางของกลุ่มม็อบราษฎร เพื่อหาเสียงหรือไม่

"สกลธี" ดีใจได้ "เบอร์ 3" ชูท่าโอเคหาเสียงศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

 

 

โดยนายสกลธี กล่าวว่า ได้หมายเลข 3 ถือเป็นเรื่องดี เพราะสามารถเล่นคำได้ว่า เลข 3 ภาษาอังกฤษคือ three ล้อกับชื่อตนเองว่า “สกลธี” แต่จริงๆ เลขไหนก็ไม่สำคัญ ถ้าพี่น้องประชาชนเขาจะเลือก ยิ่งถ้าเป็นเลขตัวเดียว จะช่วยให้หาเสียงได้ง่ายขึ้น

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลหรือไม่เพราะสัญลักษณ์เลข 3 อาจไปซ้ำกับสัญลักษณ์ชู 3 นิ้วของกลุ่มม็อบราษฎรนั้น นายสกลธี กล่าว จากนี้ผมจะทำท่าชูเลข 3 แบบนี้ (ทำท่ามือเป็นสัญลักษณ์คำว่า “โอเค”)

 

“สิ่งที่เป็นตัวตนเราในอดีตคงปฏิเสธไม่ได้ เพราะเป็นโอกาสของเราในช่วงนั้นๆ แต่ว่าการทำงานและหน้าที่ต้องแยกแยะ เพราะตอนนี้ได้รวบรวมคนหลากหลายอาชีพ บางคนอาจมีความคิดการเมืองไม่เหมือนกัน แต่เราอยากทำให้กรุงเทพมันดีขึ้น”  

"สกลธี" ดีใจได้ "เบอร์ 3" ชูท่าโอเคหาเสียงศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

logoline