svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หญิงหน่อยนำทีมผู้พันปุ่น"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม65" ลั่นจะทำสิ่งที่ไม่เคยทำ

31 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“หญิงหน่อย” นำทีม “ผู้พันปุ่น” ลงสมัคร"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม65" ลั่นจะทำในสิ่งที่ผู้ว่าฯไม่เคยทำ - ไม่หวังเบอร์ เพราะมีเวลาทำความเข้าใจกับประชาชน

 

วันนี้ (31 มี.ค.65) ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์   ประธานพรรคไทยสร้างไทย นำ น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัคร ผู้ว่ากทม.พรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ก. 50 เขต ลงสมัคร "เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม2565" 

 

โดย น.ต.ศิธา ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้บรรยากาศคึกคักมาก ตนเดินทางมาพร่อมผู้สมัครส.ก.ของพรรค โดยไม่ถือฤกษ์แต่อย่างใด ถือฤกษ์สะดวกเพื่อไม่สร้างภาระให้เจ้าหน้าที่กทม. ส่วนตัวไม่คาดหวังจะได้เบอร์อะไร เพราะมีเวลาทำความเข้าใจกับประชาชน

 

"หากได้เป็นผู้ว่าสิ่งแรกที่จะทำ คือทำสิ่งที่ผู้ว่ากทม.ไม่เคยทำ เรื่องเร่งด่วนและทำได้ทันทีคือทดสอบระบบระบายน้ำ กทม.ใช้งบบำบัดและระบายน้ำไปแสนกว่าล้าน แต่เงินที่จ่ายไปกับระบบที่ได้ไม่สอดคล้องกัน ถ้ามีระบบบริหารจัดการที่ดีจะระบายน้ำได้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น 50% รวมถึงการแก้ปัญหาจราจรจะประสานงานกับผู้เกี่ยวข้องเชื่อประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 50% เช่นกัน" นต.ศิธา ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม65 กล่าว  

 

 

"ผมจะทำในสิ่งที่ผู้ว่าฯกทม.ไม่เคยทำ โดยการให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับการบริหาร โดยการเลื่อน ลด ปลด ย้ายข้าราชการ และให้มีส่วนร่วมกับการกำหนนดงบประมาณ จะไม่มีการใช้งบกับสิ่งไม่จำเป็นอีกต่อไป และที่บอกว่าเตรียมผ่าตัดใหญ่กรุงเทพฯ ผมมองว่าอาจยังไม่หายต้องใช้ยาแรง ผมมองปัญหาเหมือนภูเขาน้ำแข็ง ผู้ว่าฯกทม.ที่ผ่านมานโยบายที่ประกาศ เป็นการทุบภูเขาน้ำแข็งจากด้านบนแค่ 10% ข้างล่างอีก 90% เป็นสิ่งที่เราทำลายด้วย"

logoline