svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สายมูเตรียมพร้อม คืนนี้ไหว้พระราหูย้ายราศี เสริมดวงชะตา รับโชค เฮงตลอดปี

30 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สายมูเตรียมพร้อม คืนนี้ไหว้พระราหูย้ายราศี อ.คฑา ชินบัญชร เผยพระราหูย้ายเข้าสถิตราศีเมษ จะมีทั้งเรื่องดีและเรื่องที่ต้องระวัง พร้อมเปิดคาถาและวิธีไหว้พระราหู ปัดเคราะห์ เสริมดวงชะตา รับโชค เฮงปังตลอดปี

วันนี้ (30 มี.ค.) ถือเป็นอีกวันที่บรรดาผู้ที่เคารพนับถือพระราหู และผู้ที่เป็น "สายมู" ให้ความสนใจ เนื่องจากเป็นวันที่ตามปฏิทินโหราศาสตร์ พระราหูจะโคจรย้ายราศีพฤษภ เข้าสถิตราศีเมษ และเป็นวันพุธ ซึ่งคาดว่าในช่วงคืนวันนี้จะมีบรรดาผู้ที่เคารพนับถือพระราหู และบรรดาสายมู เดินทางไปกราบไหว้พระราหูกันเป็นจำนวนมาก เช่น ที่วัดศีรษะทอง อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม  

 

 

พระราหู วัดศีรษะทอง จ.นครปฐม

 

 

ทั้งนี้ อ.คฑา ชินบัญชร นักโหราศาสตร์ชื่อดัง ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก คฑา ชินบัญชร ระบุว่า 

 

พระราหูย้ายเข้าสู่ราศีเมษ วันที่ 30.03.2565 
2 ราศีต้องระวัง  :  ราศีเมษ และ ราศีตุลย์
2 ราศีเฮงยืนหนึ่ง  :  ราศีพฤษภ และ ราศีพิจิก

 

ตามปฏิทินโหราศาสตร์ ช่วงที่พระราหูจะโคจรย้ายราศีพฤษภ เข้าสถิตราศีเมษ จะมีทั้งเรื่องดีและเรื่องที่ต้องระวัง ตลอดช่วงที่พระราหูสถิตอยู่ 

 

 

โพสต์ของ อ.คฑา ชินบัญชร

อ.คฑา ชินบัญชร ยังได้แนะนำวิธีการไหว้และคาถาบทสวดบูชาพระราหู โดยการเตรียมของไหว้พระราหู เป็นของคาวและของหวานสีดำหรือสีม่วง 8 อย่างหรือตามกำลังที่มี เช่น ข้าวเหนียวดำ, ถั่วดำ, ไก่ดำ, ไข่เยี่ยวม้า, ไข่พะโล้, สาหร่าย, งาดำ, ปลาดุกย่าง, ซุปไก่, เฉาก๊วย, โอเลี้ยง, กาแฟดำ หรือน้ำอัดลมสีดำ เป็นต้น พร้อมจุดธูปดำ 3 ดอก 8 ดอก หรือ 12 ดอก ซึ่งเลือกจำนวนธูปให้สะดวกต่อตนเองและสถานที่จุด

ส่วนวิธีการไหว้พระราหู เมื่อตั้งเครื่องไหว้เสร็จแล้ว ให้จุดเทียนและธูป กล่าว นะโม 3 จบ นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุท ธัสสะ (3 ครั้ง)
 

โดยเริ่มสวดมนต์ บูชาพระราหูได้ตั้งแต่เวลา 20.00 – 02.24 น. โดยหันหน้าทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ที่เป็นทิศประจำที่พระราหูสถิตอยู่

 

 

ของดำ 8 อย่างสำหรับเซ่นไหว้พระราหู

ส่วนบทสวดบูชาพระราหู นั้นประกอบด้วย

 

คาถาบูชาพระราหู
กินนุ สันตะระมาโน วะราหุ สุริยัง ปะมุญจะสิ สังวิคคะรูโป อาคัมมะกินนุ ภีโต วะ ติฏฐะสีติ
สัตตะธา เม ผะเล มุทธา ชีวันโต นะ สุขัง ละเภ
พุทธะคาถาภิคีโตมหิ โน เจ มุญเจยยะ สุริยันติ
กินนุ สันตะระมาโน วะราหุ จันทัง ปะมุญจะสิ
สังวิคคะรูโป อาคัมมะ กินนุ ภีโต วะ ติฏฐะสีติ
สัตตะธา เม ผะเล มุทธา ชีวันโต นะ สุขัง ละเภ
พุทธะคาถาภิคีโตมหิ โน เจ มุญเจยยะ จันทิมันติ

 

คาถาสุริยะบัพพา
กุสเสโตมะมะ กุสเสโตโต ลาลามะมะ
โตลาโม โทลาโมมะมะ โทลาโมมะมะ
โทลาโมตัง เหกุติมะมะ เหกุติฯ

 

คาถาจันทบัพพา
ยัตถะตังมะมะ ตังถะยะ ตะวะตัง
มะมะตัง วะติตัง เสกามะมะ
กาเสตัง กาติยังมะมะ ยะติกาฯ

 

ซึ่ง 2 บทสวดที่ควรท่องบูชาพระราหูเป็นประจำ คือ คาถาสุริยะบัพพาและคาถาจันทบัพพา ต่อมาให้กล่าวว่า ขอบารมีขององค์พระราหู และเทพเจ้าดาวนพเคราะห์ทั้งเก้าที่ตกต้องดวงชะตาของข้าพเจ้า (บอกชื่อ – นามสกุล) ขอถวายเครื่องสังเวยแด่องค์พระราหู และเทพเจ้าดาวนพเคราะห์ หากข้าพเจ้าตกต้องดวงดาวดวงใดดวงหนึ่งก็ดี องค์พระราหูก็ดี ขอเทพเจ้าดาวนพเคราะห์ทั้งเก้า และองค์พระราหูได้โปรดปกปักรักษาคุ้มครองชะตาของข้าพเจ้า ให้ประสบความสุขความสำเร็จพ้นจากโรคภัยไข้เจ็บ อุปสรรค อันตรายทั้งหลายทั้งปวง ให้ข้าพเจ้ามีแต่ความราบรื่น รุ่งเรืองร่ำรวย ร่มเย็นเป็นสุข ทุกทิวาราตรีกาล

 

นอกจากนี้ยังมีคาถาลาของไหว้ เมื่อธูปใกล้หมดควรลาของไหว้ (สวด : เสสัง มังคะลา ยาจามิ) แล้วนำมารับประทานเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนรับประทานของไหว้ควรท่องคาถา “คะ พุท ปัน ทู ธัม วะ คะ” ตามแบบฉบับของวัดศีรษะทอง ต้นตำรับการไหว้พระราหู

 

 

สายมูเตรียมพร้อม คืนนี้ไหว้พระราหูย้ายราศี เสริมดวงชะตา รับโชค เฮงตลอดปี

สายมูเตรียมพร้อม คืนนี้ไหว้พระราหูย้ายราศี เสริมดวงชะตา รับโชค เฮงตลอดปี

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจเฟซบุ๊ก อ.คฑา ชินบัญชร

logoline