svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“ส.ส.เลิศศักดิ์”โต้ไม่เกี่ยวข้อง “บ.มังกรฟ้า” จ่อฟ้องคนทำเสียชื่อเสียง

29 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลิศศักดิ์ ส.ส.เลย ที่ถูกโยงบริษัทมังกรฟ้า โต้ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ซัดไม่เห็นด้วยไล่จับรายย่อย เป็นการแก้ปัญหาปลายเหตุ จ่อใช้สิทธิ์ฟ้องคนให้ข้อมูลเท็จทำเสียชื่อเสียง

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 29 มี.ค. 65  ที่สำนักงาน ส.ส.เลิศศักดิ์ พัฒนาชัยกุล ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล ส.ส.จ.เลย เขต 1 พรรคเพื่อไทย และกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย กรรมาธิการการกีฬาสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า จากกรณีที่การโยงใยการเข้าจับกุมบริษัทมังกรฟ้า ตามที่เป็นข่าวเเละโยงใยมาถึงตัวกระผม เเละสนามกีฬามังกรฟ้าเมืองเลย สเตเดียมนั้น ที่จริงเเล้วสนามกีฬาดังกล่าวเกิดขึ้นจากภาคเอกชน นักธุรกิจ และคนรุ่นใหม่จังหวัดเลย ประมาณ 10 คน ที่ชอบการกีฬา   รวมตัวกันสร้างขึ้นมาเพื่อส่งเสริมเเละพัฒนาการกีฬา  ส่วน บริษัท มังกรฟ้าเมืองเลยที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับลอตเตอรี่ต้องการสนับสนุนสนามฟุตบอลแห่งนี้  โดยใช้เงินเช่าจำนวน 5 เเสนบาท เป็นเวลา 2 ปี  เจ้าของจึงเปลี่ยนชื่อให้เป็นเกียรติจึงใช้ชื่อว่า  "สนามฟุตบอลมังกรฟ้าเมืองเลย สเตเดียม"   
“ส.ส.เลิศศักดิ์”โต้ไม่เกี่ยวข้อง “บ.มังกรฟ้า” จ่อฟ้องคนทำเสียชื่อเสียง

นายเลิศศักดิ์ กล่าวอีกว่า  ในเมื่อมีสนามฟุตบอลก็ต้องมีการเเข่งขันฟุตบอล สนามจึงมาเชิญสโมสรฟุตบอลเมืองเลย ยูไนเต็ด  ซึ่งตนไม่ได้ถือหุ้น ไม่เกี่ยวข้อง และไม่มีส่วนได้เสียอะไรกับสนามกีฬาแต่อย่างใด แต่ตนเป็นประธานสโมสรฟุตบอลฯ  นี่เป็นวัตถุประสงค์ของสนามฟุตบอล และ สโมสรฟุตบอลเมืองเลย ยูไนเต็ด ยืนยันไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับบริษัทมังกรฟ้าเลย  เราก่อตั้งสโมสรฯมา 7 ปีเเล้ว ตั้งเเต่เป็นโรงเรียนกีฬา เเต่ส่งเข้าทำการเเข่งขันไม่ได้ จึงต้องเปลี่ยนเป็นบริษัทเมืองเลย ยูไนเต็ด  จำกัด   เพื่อเข้าเเข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ โดยได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการหลายรายทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค  จำเป็นที่ตนต้องมาเเจ้งข้อมูลความเป็นจริง เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดเเละเพื่อไม่ให้ผู้สนับสนุนรายใหญ่ระดับประเทศต้องมาเสียชื่อเสียง ทั้งบริษัทมิตรผล บริษัทยามาฮ่ามอเตอร์ เมืองไทยประกันภัย สโมสรเพียงเข้าไปเช่าสนามเพื่อทำการเเข่งขันเท่านั้น 
“ส.ส.เลิศศักดิ์”โต้ไม่เกี่ยวข้อง “บ.มังกรฟ้า” จ่อฟ้องคนทำเสียชื่อเสียง

การที่นายเศกสกล กล่าวว่า สโมสรฟุตบอลเมืองเลยยูไนเต็ดได้รับการอุ้มชูจากบริษัทมังกรฟ้านั้น  เป็นข้อความเท็จทั้งสิ้น  ตนไม่มีส่วนรู้เห็น ไม่รู้จัก ไม่เคยติดต่อกับคนใดคนหนึ่งของบริษัทฯมังกรฟ้าทั้งสิ้น ตนทำงานกีฬาตั้งเเต่ก่อนที่จะมาเป็น ส.ส.ทำมาหลายสิบปี เพื่อปลุกปั้นเพื่อพัฒนา ส่งเสริมเยาวชน  จึงอยากให้นักการเมืองอย่างนายเสกสกล เเยกเเยะให้ออกระหว่างการกีฬากับการเมือง  การที่มาออกข่าวอย่างนี้เป็นการมุ่งหวังทำลายชื่อเสียงสโมสรฟุตบอลเเละทำลายพรรคเพื่อไทยและตัวตนเอง    อันเป็นการหวังผลทางการเมืองทั้งสิ้น

“ส.ส.เลิศศักดิ์”โต้ไม่เกี่ยวข้อง “บ.มังกรฟ้า” จ่อฟ้องคนทำเสียชื่อเสียง
 
ส่วนกรณีที่มีการมีการจับกุมการขายสลากเกินราคา ตนเองมองว่าต้องเเก้ปัญหาทางโครงสร้างทั้งระบบ   มิใช่มาแก้ปัญหาที่ทางปลายเหตุ  รัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา สมัยแรกก็เคยกระทำมาเเล้ว ทั้งใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ขายสลากรายย่อยที่ขายเกินราคา ก็ไม่สามารถเเก้ปัญหาได้   ทำให้ประชาชนผู้ขายสลากเดือดร้อน  ตนขอท้านายอนุชา นาคาศัย เเละนายเสกสกล ว่า อย่าหวังผลเพียงทางการเมืองเท่านั้น  ชาวจังหวัดเลยประกอบอาชีพอิสระขายลอตเตอรี่จำนวนมาก ความต้องการซื้อสลากมาขายก็เพิ่มขึ้น มันเป็นธรรมชาติ เมื่อซื้อมาราคาสูงก็ต้องขายในราคาสูง  การเข้าจับกุมตรวจค้นเป็นการเเก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เป็นการสร้างชื่อเสียงให้ตนเองเท่านั้น 

 

“ขอชี้เเจงกับผู้ที่กล่าวหาว่า สโมสรฟุตบอลเมืองเลยยูไนเต็ดกับตัวกระผมไม่เกี่ยวกับบริษัท มังกรฟ้า  แต่อย่างใด   ถ้าคุณไม่ยอมรับในข้อเท็จจริงดังกล่าวนี้ ผมก็จะยื่นฟ้องคดี รวมทั้งนักการเมืองในจังหวัดเลยที่รวบรวมข้อมูลอันเป็นเท็จเพื่อหวังผลประโยชน์ทางการเมืองให้กับตนเองด้วย ขอเเนะนำว่าให้รักษารูปเเบบการค้าการขายเดิมของคนขายลอตเตอรี่เอาไว้   เพราะมีผู้เกี่ยวข้องจำนวนมาก ส่วนผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ภาครัฐจะมาแก้ปัญหาหรือจะใช้เป็นเลข 2 ตัว 3 ตัว ทำเหมือนกับรัฐบาลทักษิณก็ไม่มีใครว่า  ประชาชนก็จะหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ หรือคุณจะจัดเเบบไหนก็ได้ อย่ามุ่งเเต่จับหรือเอาผิดกับผู้ขายสลากรายย่อย เป็นการทำลายบรรยากาศของการค้าขาย นายกรัฐมนตรีต้องฉลาด อย่าใช้คนเเบบนี้มาทำงานมันจะเกิดความเสียหาย ผมจึงไม่เห็นด้วยกับการขายลอตเตอรี่เเบบออนไลน์ อยากให้คงการขายเเบบเดิมไว้ ให้คนที่เดินขายมีอาชีพ ในขณะนี้กองสลากกำลังพิจารณาในการเพิ่มโควต้าให้กับผู้ซื้อ-จอง กำลังพิจารณารายชื่อเเต่ข่าวการตรวจค้นมากลบหมดเลย รวมทั้งการจับกุมบริษัท มังกรฟ้า เเละจับกุมผู้ค้ารายย่อย ในขณะนี้ ผมไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง"ส.ส.เลิศศักดิ์ กล่าว

โดย - บุญชู ศรีไตรภพ
 

logoline