svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"คุณหญิงหน่อย"เปิดตัว"ผู้พันปุ่น"ดัน 3P ขยับกทม.สู่มหานครโลก

30 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไทยสร้างไทย"เปิดตัว"ผู้พันปุ่น"ลงชิงเก้าอี้พ่อเมืองเสาขิงช้า พร้อมชูนโยบาย 3P ยกระดับ กทม. ให้เป็นมหานครของโลก ด้าน"สุดารัตน์"อ้อนเลือกผู้สมัครของพรรคยกทีม เข้าไปทำงานเพื่อชาวกรุงเทพ

30 มีนาคม 2565 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารพรรค ร่วมกันจัดกิจกรรมเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้สมัคร ส.ก. ทั้ง 50 เขต โดยมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. รวมถึงสมาชิกพรรค และประชาชน เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้ปฏิบัติตามมาตรการในการควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยการให้ทุกคนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมต้องรับการตรวจหาเชื้อเบื้องต้นด้วย ATK 

 

"คุณหญิงหน่อย"เปิดตัว"ผู้พันปุ่น"ดัน 3P ขยับกทม.สู่มหานครโลก

 

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า คนกรุงเทพ เป็นผู้ทำให้กำเนิดคนชื่อ คุณหญิงสุดารัตน์ ครึ่งชีวิตที่ได้ทุ่มเททำงานให้กับประชาชน วันนี้ (30มี.ค.) ตนและผู้ร่วมอุดมการณ์จำนวนมาก ได้มาร่วมกันก่อร่างสร้างพรรคไทยสร้างไทย ด้วยความต้องการให้เป็นพรรคที่ประชาชนเป็นเจ้าของตัวจริง ยืนหยัดกับการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และจะไม่เป็นพรรคที่รับใช้เผด็จการ ปัญหาการเมืองที่ผ่านมาทำให้ประชาชนเดือดร้อน ดังนั้น ต้องออกจากความขัดแย้งให้ได้ เพราะการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดความเสียหายให้กับประเทศมากที่สุด

"วันนี้พรรคไทยสร้างไทยมีนโยบายว่าจะต้องปลดปล่อยประชาชนออกจากสิ่งที่กดทับทั้งหมด โดยเฉพาะรัฐราชการและกฎระเบียบที่ขัดขวางการทำมาหากินของประชาชน ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยจะทำให้ประชาชนสามารถลุกขึ้นมาทำมาหากินได้อย่างเร็ว โดยการจะออกพระราชกำหนดเพียงฉบับเดียวเพื่อปลดล็อกทุกอย่าง พร้อมเน้นย้ำนโยบายบำนาญประชาชน เดือนละ 3,000 บาท โดยพรรคไทยสร้างไทยจะทำให้ผู้สูงอายุอยู่อย่างมีศักดิ์ศรี มีรายได้เพียงพอ ลดภาระลูกหลาน" ประธานพรรค กล่าว 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อว่า พรรคต้องส่งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.ในนามพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งผู้ว่าฯ กทม. ไม่สามารถทำงานคนเดียวได้ แต่ต้องทำงานควบคู่ไปกับสภา เพราะไม่มีใครเป็นฮีโร่ที่จะแก้ปัญหา กทม.ได้คนเดียว แต่ต้องมีทีม และเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ทุ่มเททำงานเพื่อชาว กทม. ดังนั้น พรรคจึงจะต้องมี ส.ส. ในสภาด้วย เพื่อทำงานสนับสนุนผู้ว่าฯ กทม. และในส่วนของผู้ว่าฯ กทม.นั้น ก็ต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ รู้ปัญหาของ กทม.

 

น.ต.ศิธา ทิวารี

 

ทั้งนี้ ส่วนทำงานเพื่อ กทม.มายาวนาน รู้ทุกซอกทุกซอย จึงขอสัญญาว่า จะเอาทุกปัญหาของชาว กทม. มาไว้บนบ่า เพื่อแก้ปัญหาให้กับชาว กทม.ให้ได้ ซึ่งวันนี้พรรคไทยสร้างไทยตั้งใจที่จะหาคนที่ดีที่สุด และมี DNA ของพรรคไทยสร้างไทยเพื่อมารับใช้ประชาชนชาว กทม. คือ น.ต.ศิธา ทิวารี ดังนั้น จึงขอให้ทุกคนเลือกไทยสร้างไทยยกทีม ทั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.ทั้ง 50 เขต เพื่อจะได้คุณหญิงสุดารัตน์ เข้าไปทำงานเพื่อชาว กทม.

ด้าน น.ต.ศิธา ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า ตนอาสาที่จะสมัครรับลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และวันนี้ถือเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยส่วนตัวได้เข้ามาทำงานการเมืองตั้งแต่ปี 2543 ในเขตคลองเตย และวันนี้ก็ยังคงสำนึกในความเมตตาของชาวคลองเตยทุกคน และใครที่ถามว่า ตนจะไปสู้กับผู้สมัครคนอื่นที่ลงพื้นที่มานานแล้วนั้นได้อย่างไร ขอยืนยันว่าตนทำงานอยู่กับประชาชนมา 22 ปีแล้ว เพียงแค่ไม่ได้ประชาสัมพันธ์ตัวเอง และงานที่เคยทำในอดีตมีความเกี่ยวพันกับกรุงเทพมหานคร 

 

น.ต.ศิธา ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคไทยสร้างไทย

 

สำหรับนโยบายหลักของ ผู้ว่าฯ กทม. ที่ผ่านมา รวมถึงผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ทุกคน ต่างพูดเหมือนกัน ดังนั้น สิ่งที่ต่างอยู่ที่การมองปัญหาของ กทม. ว่าอย่างไร ซึ่งเมื่อมองดูกรุงเทพมหานครนั้น เปรียบเสมือนประเทศไทยย่อส่วน ที่การจัดวางสำนัก กรม กอง ไม่ต่างกับ กระทรวง ทบวง กรม ของรัฐบาลกลาง ตนจึงมีแนวทางในการแก้ปัญหาของกรุงเทพ แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม หรือ 3P "People Profit Planet" เพื่อที่จะยกระดับกรุงเทพ ให้เป็นมหานครของโลก ที่คนทั่วโลกยอมรับ ให้ได้

 

1.People - สร้างเมืองแห่งโอกาสให้ชาวกรุงเทพ เพราะที่ผ่านมา คนกรุงเทพไม่เคยมีอำนาจในการตัดสินใจพื้นที่ของตนเองเลย ตนจะเป็นผู้ว่าคนแรกที่ให้อำนาจคนกรุงเทพมาร่วมบริหารและตรวจสอบงบประมาณ กทม. ด้วยสภาชุมชน และต้องกำจัดคอรัปชั่น เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ กทม.ด้วยระบบกระจายอำนาจการตรวจสอบ และที่สำคัญที่สุด จะลงทุนกับการสร้างคนมากที่สุด ตั้งแต่ที่มีผู้ว่าฯ กทม. มา ทุกพรรคการเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ทุกคน เสนอว่า "ต้องการความเป็นเลิศทางการศึกษา" ซึ่งมองว่ามันไม่ใช่ เพราะจะสร้างความเหลื่อมล้ำ ทิ้งเด็ก กทม. จำนวนมากให้อยู่ข้างหลัง โดยเริ่มแรก จะทำโรงเรียนสังกัด กทม. ให้มีมาตรฐาน ทัดเทียมกันก่อน โดยความเป็นเลิศทางการศึกษา ต้องไปพร้อมๆกันทุกโรงเรียน 

 

2.Profit - สร้างมหานครแห่งความมั่งคั่ง เพื่อ Take off กรุงเทพ โดยจะนำร่องกองทุนเครดิตประชาชน ซึ่งเป็นนโยบายหลักของพรรคไทยสร้างไทย เพื่อล้างหนี้นอกระบบ ให้ทุกคนตั้งตัวได้ ประชาชนคนตัวเล็ก ไม่ต้องกู้หนี้นอกระบบในอัตราดอกเบี้ยแสนโหด จากร้อยละ 20 ต่อเดือน ให้สามารถกู้ได้ในอัตราดอกเบี้ยไม่เกิน ร้อยละ 1 ต่อเดือน สร้างเมืองหลวง Street Food ของโลก อาหารสะอาด รสชาติอร่อย สร้างที่ค้าขาย ทุกเขตทั่ว กทม. ได้ 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งแก้ปัญหาส่วยหาบเร่แผงลอย ด้วย DAO และกลไกสภาชุมชน แก้ปัญหาเทศกิจจากเดิมที่ทำตัวเป็น  Inspector ต้องเปลี่ยนเป็น facilitator 

 

3.Planet - สร้างคุณภาพชีวิตคนกรุงเทพอย่างยั่งยืน โดยการลดมลพิษ ลดฝุ่น PM2.5 ด้วยการห้ามรถที่ปล่อยควันเสียวิ่งใน กทม. ควบคุมการก่อสร้าง เร่งปลูกต้นไม้ พร้อมทั้งผลักดันรถยนต์ไฟฟ้า (EV) โดย กทม.สนับสนุนการตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าในทุกเขต ตุ๊กๆ มอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า รวมถึงจะสร้างเมืองสุขภาพดี เพิ่มสถานที่ออกกำลังกายตั้งแต่ขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่ แจกสายรัดข้อมืออัจฉริยะ ส่งเสริมคน กทม.ให้ออกกำลังกาย

 

logoline