svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับเด็กแว้นยกแก๊งแต่ละคนตั้งฉายาสุดฮา

30 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – สภ.จอมทอง ตั้งด่านปราบปรามแก๊งแต่งจยย.ซิ่ง ท่อดังสร้างความรำคาญให้กับชาวบ้าน ผลการจับกุมได้ทั้งหมด 8 คน ล้วนเป็นเยาวชน ตั้งฉายาแต่ละคนสุดฮา

       วันที่ 30 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ศตศักดิ์ พิมลทิพย์ ผกก.สภ.จอมทอง พ.ต.ท.สามารถ บุญตันสา รอง ผกก.สภ.จอมทอง และพ.ต.ท.วันชัย มีชำนาญ สวป.สภ.จอมทอง แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง ตั้งด่านสกัด ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพ ที่ส่งเสียงรบกวนเสียงดัง สร้างความรำคาญให้แก่ประชาชน ตามที่ประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อน ร้องเรียนกับ สภ.จอมทอง ว่ามีรถจักรยานยนต์ ตกแต่งท่อเสียงดัง ขับขี่ไม่เลือกเวลา และสถานที่

จับเด็กแว้นยกแก๊งแต่ละคนตั้งฉายาสุดฮา

     โดยได้มีการตั้งด่านสกัดที่บริเวณหน้าวิทยาลัยการอาชีพจอมทอง เส้นทางขึ้นอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ผลการตั้งด่าน สามารถจับกุมผู้กระทำผิดจำนวน 8 คน ยึดรถจักรยานยนต์ได้ 8 คัน โดยทั้งหมดยังเป็นเยาวชน จากสอบสวนเบื้องต้นพบทั้งหมดเป็นแก๊งแต่งรถซิ่งในพื้นที่อำเภอจอมทอง มีฉายาในวงการเรียกแทนตนเองเช่น  คำรามเมฆ สะท้านดอย , นางเสียงหลง แหบเสน่ห์ , โฮบ โกโกวา , กำปอนเลียบปิง บังคับตื่น และ แช่งทำไม วันนี้ยอม เมื่อพบกับใบสั่งมา

จับเด็กแว้นยกแก๊งแต่ละคนตั้งฉายาสุดฮา

     พ.ต.ท.วันชัย มีชำนาญ สวป.สภ.จอมทอง กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นจับกลุ่มซิ่งจักรยานยนต์ มีการแต่งท่อเสียงดดัง จึงสืบสวนสอบสวน และวางแผนตั้งด่านสกัด จนได้ตัวนักซิ่งทั้งหมด 8 คน ยึดรถได้ 8 คัน แต่ละคนเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ตัวอำเภอจอมทอง สอบสวนพบว่าเป็นกลุ่มที่ชอบรวมตัวกันซิ่งรถตามถนนต่างๆ ยิ่งช่วงกลางคืนมีการออกมาแข่งรถจักรยานยนต์กัน 

จับเด็กแว้นยกแก๊งแต่ละคนตั้งฉายาสุดฮา


    ทั้งหมดเป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ให้ป้องกันและปราบปราม รถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ที่สร้างความรำคาญและเดือดร้อนให้กับประชาชน เพื่อให้เกิดความสงบสุขให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน และประชาชนทั่วไป โดยผู้ถูกจับกุมทั้งหมดถูกเปรียบเทียบปรับและยึดรถจักรยานยนต์เอาไว้ จนกว่านำอะไหร่เดิมของรถมาเปลี่ยนคืน แต่อะไหร่ซิ่งที่ผิดกฏหมายจะถูกยึดไว้

 

ข่าว / ภาพ โดย เกรียงไกร รัตนา ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคเหนือ 

logoline