svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้ว่าปราจีนฯ สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือ ไฟไหม้ "ตลาดเก่าการค้า" วอด50ล้าน

30 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯ จ.ปราจีนบุรี สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ไฟไหม้ "ตลาดเก่าการค้า" ในเขตเทศบาลเมือง พร้อมเตรียมของบประมาณจากส่วนกลาง เยียวยาชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ หลังเพลิงเผาวอด 30 คูหา มูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

จากกรณี เหตุเพลิงไหม้ตลาดเก่าปราจีนบุรี ซึ่งเป็นย่านการค้า บริเวณสี่แยกถนนราษฎรดำริ เทศบาลเมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี โดยเพลิงได้ลุกไหม้ และเผาผลาญบ้านเรือน และร้านค้า ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณดังกล่าวไปกว่า 30 คูหา ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุ นายวรพันธุ์  สุวัณณุสส์ ผู้ว่าฯ จ.ปราจีนบุรี  ได้เดินทางอำนวยการดับเพลิง "ตลาดเก่าการค้า"

 

ผู้ว่าปราจีนฯ สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือ ไฟไหม้ \"ตลาดเก่าการค้า\" วอด50ล้าน

 

พร้อมระดมกำลังจาก เจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดปราจีนบุรี และหน่วยงานทหาร , องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) ร่วมกันดับเพลิงอย่างเร่งด่วน โดยมีรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงมากกว่า 30 คัน เข้าสกัดกั้นเพลิง ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ส่วนมูลค่าความเสียหายในเบื้องต้น คาดว่าประมาณ 50 ล้านบาท

 

ผู้ว่าปราจีนฯ สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือ ไฟไหม้ \"ตลาดเก่าการค้า\" วอด50ล้าน

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายวรพันธุ์  สุวัณณุสส์ ผู้ว่าฯ จ.ปราจีนบุรี  เปิดเผยว่า ภายหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ "ตลาดเก่าการค้า" หรือตลาดเก่าปราจีน ย่านถนนราษฎรดำริ เทศบาลเมืองปราจีนบุรี ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงเอาไว้ได้แล้ว ทางจังหวัดได้มีการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่บริเวณสำนักงานเทศบาล ซึ่งภายในศูนย์ดังกล่าว จะมีที่พักชั่วคราว รวมทั้งข้าวปลาอาหาร ไว้คอยรองรับกับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการช่วยเหลือในด้านอื่นๆ ทางจังหวัดสามารถเบิกงบประมาณจากส่วนกลาง เพื่อนำมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยใน "ตลาดเก่าการค้า" ได้ โดยจะต้องมีการตรวจสอบ และช่วยเหลือเป็นไปตามระเบียบของทางราชการ ที่ได้มีการกำหนดเอาไว้ ซึ่งในขณะนี้ทางกาชาดจังหวัดปราจีนบุรี ได้เข้าไปให้การช่วยเหลือในทันทีแล้ว เพื่อบรรทุกข์ความเดือดร้อนของชาวบ้านในเบื้องต้น

 

ผู้ว่าปราจีนฯ สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือ ไฟไหม้ \"ตลาดเก่าการค้า\" วอด50ล้าน

 

"กลางดีกที่ผ่านมา ช่วงเวลา 2-3 ทุ่ม ภายหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ ได้มีประชาชนจำนวนมาก ในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี นำข้าวปลา อาหาร น้ำดื่ม และไอสครีม มามอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานได้รับประทานกัน ซึ่งผมต้องขอขอบคุณชาวบ้านทุกท่าน ที่มีน้ำใจ นำน้ำดื่มเย็นๆ และไอศครีม มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ที่เข้ามาทำหน้าที่ ซึ่งน้ำใจในครั้งนี้ เป็นพลังอันแข็งเกร่ง เกิดขึ้นในจังหวัดปราจีนบุรี เพราะแสดงให้เห็นว่า ในยามทุกข์ยาก ชาวปราจีน ได้ทุกคนร่วมมือร่วมใจกันเป็นหนึ่งเดียว" ผู้ว่าราชการจังหวัดปราบจีนบุรี กล่าว

 

นายวรพันธุ์  กล่าวอีกว่า สำหรับเหตุเพลิงไหม้ "ตลาดเก่าการค้า" ในครั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่า มีบ้านเรือน และร้านค้าในย่านนี้ ซึ่งถูกไฟเผาผลาญทั้งหลัง ประมาณ 30 คูหา โดยในช่วงสายวันนี้ หลังจากการประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็จะลงพื้นที่ไปดูแลชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป  

 

ผู้ว่าปราจีนฯ สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือ ไฟไหม้ \"ตลาดเก่าการค้า\" วอด50ล้าน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเหตุเพลิงไหม้ "ตลาดเก่าการค้า" หรือ ตลาดเก่าปราจีนบุรี ซึ่งเป็นย่านการค้าในช่วงเย็นวานนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า อาจมีมูลค่าความเสียหายจะมากกว่า 50 ล้านบาท เนื่องจากในบริเวณที่เกิดเหตุ นอกจากจะมีบ้านเรือนประชาชนแล้ว ยังมีร้านค้าตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก

 

logoline