svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอชลน่าน" นำฝ่ายค้าน รับฟังเสียงเยาวชนเชียงใหม่

29 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมอชลน่าน ผู้นำฝ่ายค้าน เปิดพื้นที่รับฟังเสียงเยาวชน นำความคิดต่อยอดเป็นนโยบาย สร้างความหวังคนรุ่นใหม่ สานต่อความฝัน

29 มีนาคม 2565 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการผู้นำฝ่ายค้าน ในสภาผู้แทนราษฎรพบประชาชนประจำปี 2565 “ผู้นำฝ่ายค้านพบกลุ่มชาติพันธ์ เยาวชน และประชาชน” ณ โรงแรมสเตย์ วิท นิมมานเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ นายวิทยา ทรงคำ ส.ส.เชียงใหม่ นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ ดร.ธีรรัตน์ สําเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. นางสาวจิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด นายสงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ ส.ส.เลย นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ ส.ส.หนองคาย นางสาวชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย นางสาววิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ อดีต ส.ส.เชียงราย นายสุรพล เกียรติไชยากร อดีต ส.ส.เชียงใหม่ นายณัฏฐ์พัฒน์ รัฐผไท นางสาวศรีโสภา โกฏคำลือ และนายวิกรม เตชะธีราวัฒน์ ร่วมรับฟังปัญหาด้วย

 

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า โครงการผู้นำฝ่ายค้านพบเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ นับเป็นเวทีที่ 2 ของโครงการผู้นำฝ่ายค้านพบประชาชน ต่อจากการรับฟังปัญหาของกลุ่มชาติพันธ์ ซึ่งโครงการครั้งนี้ มุ่งหวังต้องการเห็นความคิดของเยาวชนในฐานะที่ต้องเติบโตไปเป็นผู้ที่จะรับผิดชอบบ้านเมืองต่อไปในอนาคต ซึ่งคาดหวังว่า เวทีในครั้งนี้ จะสะท้อนในทุกมุมมองของเยาวชนคนรุ่นใหม่ หากเป็นปัญหาที่เยาวชนได้ประสบอยู่ จะได้รวบรวมปัญหาทั้งหมดเพื่อนำไปสู่การแก้ไขตามกระบวนการของฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรต่อไป

\"หมอชลน่าน\" นำฝ่ายค้าน รับฟังเสียงเยาวชนเชียงใหม่

นอกจากนี้ ในหลายปัญหาของคนรุ่นใหม่สามารถนำมากำหนดเป็นนโยบายได้ โดยเฉพาะนโยบายด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่จะสามารถสร้างงานและสร้างโอกาสให้กับเยาวชนในอนาคต อีกทั้งยังได้เห็นมิติการมีส่วนร่วมของเยาวชนในด้านการเมือง ซึ่งถือเป็นเรื่องใหม่ไม่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์การเมืองไทย ซึ่งต้องยอมรับว่าการมีส่วนร่วมของเยาวชนในขณะนี้มีขึ้นโดยไม่ได้ผ่านการจัดตั้ง แต่มีผลพวงมาจาก ส.ส.รุ่นใหม่ที่เป็นต้นแบบ หรือไอดอลให้กับเยาวชน เวทีนี้ จึงเป็นการถ่ายทอดประสบการณ์และแรงบันดาลใจในการทำงานการเมืองของ ส.ส.รุ่นใหม่ให้กับกลุ่มเยาวชน
    

นายจักรพล กล่าวว่า เยาวชนคืออนาคตของชาติ เพราะฉะนั้นจึงควรนำแนวคิดของเยาวชนมาเป็นตัวกำหนดนโยบาย เพื่อให้ประเทศไทยเป็นพื้นที่ที่ตอบสนองความต้องการ และเกิดความหวังให้กับเยาวชนอย่างแท้จริง

\"หมอชลน่าน\" นำฝ่ายค้าน รับฟังเสียงเยาวชนเชียงใหม่ \"หมอชลน่าน\" นำฝ่ายค้าน รับฟังเสียงเยาวชนเชียงใหม่

ดร.ธีรารัตน์ กล่าวว่า เยาวชนสำคัญมากๆ เรียกว่าสำคัญที่สุด เพราะน้องๆเหล่านี้จะเติบโตขึ้นไปเป็นบุคลากรสำคัญของประเทศ วันนี้จึงอยากมารับฟังปัญหาของทุกคน เราจะเป็นตัวแทนที่จะเข้าไปแก้ปัญหาเหล่านั้น อนาคตของประเทศไทยรวมถึงอนาคตของคนรุ่นใหม่จะต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน

 

น.ส. จิราพร กล่าวว่า การมีส่วนร่วมทางการเมือง และการพัฒนาประเทศของเยาวชนคนรุ่นใหม่มีมาตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครอง พ.ศ.2475 ดังจะเห็นได้จาก เหตุการณ์ 14 ตุลาฯ และเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ หรือแม้กระทั่งการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงที่มีเยาวชนเข้าไปมีส่วนร่วมเช่นเดียวกัน และเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ ในฐานะอนาคตของชาติ ซึ่งเยาวชนทุกคนมีความปรารถนาดีที่ต้องการเห็นประเทศชาติได้รับการพัฒนา การตั้งเวทีในครั้งนี้จึงเป็นการรับฟังเสียงปัญหาเยาวชนในฐานะของฝ่ายค้าน เพื่อนำไปผลักดันต่อในสภา

\"หมอชลน่าน\" นำฝ่ายค้าน รับฟังเสียงเยาวชนเชียงใหม่

logoline